Nguồn gốc của chó Poodle và giá thành của chúng là bao nhiêu?

423 lượt xem

Hiện nay rất nhiều bạn có mong muốn tìm cho mình một bé chó làm thú cưng. Chính vì thế mà thị trường thú cưng ngày một được mở rộng, đa dạng về loại, mẫu mã. Bạn thích nuôi một chú chó nhưng lại băn khoăn không biết nên lựa chọn giống chó nào? Bài viết này sẽ đem lại kiến thức cơ bản về một giống chó được rất nhiều người yêu thích. Hãy thử tìm hiểu bài viết về chó Poodle của chúng tôi nhé!

Nguồn gốc của chó Poodle

Chó Poodle hay có tên gọi khác là chó săn vịt. Chúng được coi là thế hệ sau của các giống chó French Water dog, Hungarian Water Hound và Barbet. Sau này, chúng được lai tạo và trở thành một dòng chó cảnh. Chó Poodle phù hợp làm vật nuôi trong nhà của giới yêu thích động vật.

Chúng có khả năng bơi lội rất giỏi. Chúng còn có tên tiếng Đức là Pudel, dịch nghĩa là thợ lặn hay chó lội nước. Tổ tiên của chó Poodle xuất phát từ Tây Âu, xuất hiện cách đây ít nhất 400 năm.

Đặc điểm của một chú chó Poodle 

Chó Poodle có bộ lông xù dày đặc trưng. Lông của chúng có nhiều màu sắc khác nhau: nâu, trắng, vàng,... Bộ lông xù dày làm cho chúng nhìn giống với những chú cừu non vô cùng đáng yêu. Ngày nay, những chú chó Poodle được chăm sóc đặc biệt. Vì thế mà bộ lông của chúng cũng được cắt tỉa và làm điệu theo nhiều kiểu dáng khác nhau.

Một điều khác biệt chỉ có ở chó Poodle là phần lông trên đầu có khả năng mọc không giới hạn độ dài nhất định như các chú chó khác. Và thêm một điểm cộng lông của chó Poodle cũng rụng khá ít.

Poodle có thân hình khá nhỏ, kích thước trung bình từ 25-50cm và cân nặng giao động từ 3-5kg. 

Đa phần chó Poodle đều có tính cách nhiệt tình, hiếu động. Chúng vô cùng thân thiện, thông minh và gần gũi với con người. Chúng được đánh giá là “vị khách dễ tính” nên quý chủ rất dễ dàng trong việc chăm sóc. 

Cách chăm sóc một chú chó Poodle như thế nào? Giá thành của một chú chó Poodle ra sao? 

Chó Poodle là một trong những giống khuyển cảnh dễ tính trong việc ăn uống, ngủ nghỉ hay chơi đùa. Chúng có khả năng thích nghi cao với mọi môi trường sống. Chính vì thế mà quy trình chăm sóc một chú chó Poodle khá dễ dàng và đơn giản. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách chăm sóc một chú chó Poodle như thế nào?

Chó Poodle là một loài sống trong môi trường không quá nóng cũng không được quá lạnh. Do đó mà quý chủ cần chú ý tạo môi trường sống thoáng mát, rộng rãi tạo sự thoải mái cho bé cưng của mình. Ngoài ra, đây là loài hết sức hiếu động nên khi nuôi chúng bạn cần dành thời gian cho chúng đi dạo, vui chơi, thể thao nhẹ. 

Chó Poodle rất dễ trong việc ăn uống, thức ăn của chúng có thể tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị thú cưng. Thường chúng ăn các loại hạt chuyên dụng và sữa, pate,... Nên cho chúng ăn vào bát ăn bằng kim loại, như vậy tránh tình trạng vỡ bể. Cần chú ý cho chúng ăn theo lượng thức ăn phù hợp, bởi thể trạng của chúng nhỏ bé, nếu ăn quá nhiều sẽ dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa. 

Khi nuôi chó Poodle, quý chủ cần chú ý thăm khám và tiêm ngừa đúng hạn để đảm bảo sức khỏe cho bé. Phải thường xuyên tắm rửa, cắt tỉa lông gọn gàng và vệ sinh nơi ở cho chúng, đảm bảo một môi trường sống an toàn.

Giá thành của một chú chó Poodle ra sao?

Tùy thuộc vào nguồn gốc, màu sắc, kích thước, độ tuổi, đặc điểm riêng của từng bé mà chúng có giá khác nhau. Một chú chó Poodle nặng từ 2-4kg thường có giá trong khoảng từ 6- 8 triệu. Với những chú chó nhỏ hơn thì lại có giá cao hơn, rơi vào khoảng từ 7-10 triệu. 

Đối với những chú chó sinh tại Việt Nam trung bình có giá từ 6-8 triệu. Giá của những chú chó nhập khẩu từ Thái Lan cao hơn giao động từ 7-15 triệu. Còn các bé chó nhập khẩu từ Châu Âu có giá cao nhất, rơi vào khoảng từ 60-80 triệu/ 1 bé. Thực tế có giá thành cao như vậy bởi chúng nổi bật về cả ngoại hình và thể chất.

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều địa điểm chăm sóc cũng như bán các bé chó Poodle. Tùy thuộc vào khả năng kinh tế của mỗi người mà tìm và lựa chọn chăm sóc một bé chó phù hợp. 

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho quý bạn đọc những thông tin cơ bản về nguồn gốc, cách chăm sóc, giá cả đối với một bé chó Poodle. Hi vọng rằng sẽ giúp ích cho sự lựa chọn của quý bạn. Xin cảm ơn quý bạn đã theo dõi!


Thú cưng

Xem thêm
Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.

Chó Ngao là giống chó gì? Các giống chó Ngao nổi tiếng trên thế giới.

21:01 02/06/2021 Chó Ngao là giống chó gì? Các giống chó Ngao nổi tiếng trên thế giới. Chó Ngao không chỉ dùng để chỉ chó Ngao Tây Tạng mà còn nhiều giống chó to lớn khác trên thế giới. Bạn đã từng biết qua các giống chó Ngao nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!