Chó Ngao là giống chó gì? Các giống chó Ngao nổi tiếng trên thế giới.

1,766 lượt xem

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều giống chó cảnh, sự đa dạng không chỉ về mẫu mã  mà còn ở chất lượng. Nổi bật trong giới khuyến cảnh không thể không nhắc đến chó Ngao. Khi nhắc đến chó Ngao mọi người thường nghĩ ngay đến các chú chó Ngao Tây Tạng. Tuy nhiên trên thế giới không chỉ có duy nhất giống Ngao này mà bên cạnh đó còn rất nhiều các giống Ngao khác lạ. Bạn có từng biết qua các giống Ngao cảnh nào không? Hãy cùng Sieuraovat khám phá các giống chó Ngao nổi tiếng khác trên thế giới nhé!

1. Chó Ngao là giống chó gì?

Chó Ngao là tên gọi chung của các giống chó có thân hình khổng lồ. Trên thế giới hiện nay có rất nhiều giống chó Ngao như: Chó Ngao Tây Tạng, chó Ngao Pháp, chó Ngao Anh, chó Ngao Ý,... Mỗi giống chó lại sở hữu những đặc tính và vẻ đẹp riêng.

Tại thị trường Việt Nam, khi nhắc đến chó Ngao thì người ta thường liên tưởng đến các chú chó Ngao Tây Tạng. Những chú chó này được du nhập vào nước ta khoảng từ năm 2008. Ở thời điểm đó giống “thần khuyển thảo nguyên” này đã làm nên “cơn sốt” trong giới thượng lưu. Sở dĩ như vậy bởi các chú chó có thân hình to lớn này được bán với giá vô cùng đắt đỏ. Để sở hữu được chúng các bạn phải là người có một tiềm lực tài chính dư giả. Đến nay giống chó Ngao này mặc dù không còn chiếm vị trí độc tôn và được nhiều người thi nhau săn lùng như trước. Nhưng Ngao Tây Tạng vẫn là một trong các giống chó cảnh được yêu thích. 

2. Các giống chó Ngao nổi tiếng trên thế giới

  • Chó Ngao Bangar: Đây là giống chó Ngao có nguồn gốc từ Ấn Độ, tên của chúng cũng xuất phát từ một thị trấn đã lai tạo ra nó. Những chú chó này được người dân địa phương nuôi dưỡng để chăn cừu, bò và bảo vệ cuộc sống người dân khỏi các động vật hoang giã. 

  • Chó Ngao Anh: Giống chó này sở hữu cân nặng cực kì “khủng”. Chúng còn có tên gọi khác là Mastiff, có nguồn gốc từ xứ sở Anh Quốc. Khi trưởng thành chúng có cân nặng từ 55- 100kg. Trái với vẻ ngoài to lớn, oài hùng, chó Ngao Anh lại vô cùng hiền lành, thân thiện. Chính vì thế mà giá bán của chúng khá cao, dao động từ 1500- 9000 USD/ con. 

  • Chó Ngao Pháp: Đây là một trong số chó được nuôi lâu đời tại Pháp. Tuy nhiên, cho đến năm 2007 thì giống chó Ngao này mới được công nhận là một giống cho riêng. Các chú chó Ngao này được nuôi dưỡng để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau: kéo xe, vệ sĩ, chó săn hay chó nghiệp vụ. Điểm nổi bật của giống chó này là bộ lông nâu vàng, cam pha lẫn các mảng trắng và chiếc mũi màu hồng. Giá bán của chúng trên thị trường vào khoảng 3000- 5000 USD tùy độ tuổi. 

  • Chó Ngao Tây Tạng: Cái tên này không còn quá xa lạ với những người yêu thích khuyển cảnh. Chúng đã có một thời hoàng kim và nổi tiếng khắp nơi trên thế giới. Với vẻ ngoài to lớn cùng lớp lông xù dày chúng được ví như một loài sư tử. Giống chó này được đánh giá là vô cùng thông minh và trung thành bậc nhất. Đây là giống chó được định giá “trên trời”, chúng được bán với giá từ 5000- 10000 USD/ con. 

  • Chó Ngao Ý: Giống chó này được mệnh danh là “chiến khuyển thời La Mã”. Chúng thuộc top các giống chó dũng mãnh  nhất thế giới và là vệ sĩ của rất nhiều người dân tại Ý. Chó Ngao Ý là hậu duệ của dòng chó Canis Pugnax- Những chú chó đã từng tham gia các cuộc chiến tranh của người dân nơi đây. Giá của giống Ngao này rẻ hơn các “bạn bè” phía trên, một chú chó Ngao Ý sẽ được bán từ 10- 40 triệu đồng/ con. 

3. Có nên nuôi một chú chó Ngao làm bạn? 

Đa phần các giống chó Ngao đều mang trong mình một tinh thần thượng võ. Ngoài việc sở hữu một ngoại hình nổi trội, oai dũng thì chúng còn vô cùng thông minh và trung thành. Các chú Ngao này đều rất nhạy bén, có sức mạnh và sức khỏe tốn nên có thể giúp ích cho các bạn trong nhiều việc khác nhau. Mặt  khác, các bạn boss này lại vô cùng dễ tính trong việc ăn uống, sinh hoạt nên quá trình làm “con sen” sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều lần. Vậy tại sao lại không tìm ngay cho mình một chú chó Ngao làm tri kỷ. 

Tuy nhiên, với nhiều ưu điểm như vậy thì giá thành của các chú chó này cũng sẽ cao hơn so với các giống chó khác trên thị trường. Như chúng mình đã nói, săn lùng các chú chó Ngao là thú vui của giới thượng lưu. Nói một cách khác, bạn phải là người có đủ điều kiện kinh tế để có thể mua và chăm sóc chúng. 

Xin cảm ơn sự theo dõi của quý bạn!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.