Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

979 lượt xem

Đến từ khu vực châu Phi huyền bí, chó Ai Cập tuy không phổ biến nhưng vẫn khiến giới yêu chó say đắm. Giống chó có nguồn gốc hoàng gia Ai Cập này có gì mà thu hút người ta đến vậy. Sieuraovat sẽ cùng bạn khám phá nhé.

1. Lịch sử ra đời của chó Ai Cập

Theo các tàn tích cũ, chó Ai Cập (Pharaoh Hound) đã có mặt từ cách đây 3000 năm TCN và là người bạn trung thành của các Pharaoh xưa. Loài chó này cũng là đại diện cho một vị thần quyền lực trong văn minh, tín ngưỡng của người Ai Cập cổ. Từ Ai Cập, giống chó này được đưa đến quốc đảo Malta bởi những thương gia Phoenician.

Năm 1967, chó săn Ai Cập đến Mỹ lần đầu. Năm 1979, loài này được công nhận là quốc khuyển của Malta khi được sử dụng phổ biến trong các cuộc đi săn. Đến năm 1984, giống chó hoàng gia Ai Cập được chính thức công nhận bởi Hiệp hội chó giống Mỹ.

Tuy không thật sự phổ biến nhưng Pharaoh Hound gây ấn tượng và được trân trọng bởi ngoại hình và tính cách đặc trưng của chúng.

2. Ngoại hình đáng ngưỡng mộ của chó Ai Cập

Là chó săn nên chó Ai Cập có vóc dáng thanh mảnh. Cơ thể chúng dài, với phần cổ dài, gầy và hơi cong. Phần đầu thon với mõm dài và mỏng, hàm răng chắc khỏe, sắc bén. Loài này sở hữu đôi mắt nhỏ, hình bầu dục với màu hổ phách thể hiện sự tinh anh của giống chó săn. Phần tai lớn, dựng đứng cho thấy thính giác rất tốt. Bốn chân cao ráo, chắc khỏe, là đặc trưng thường thấy của các giống chó săn.

Chó săn Pharaoh sở hữu bộ lông ngắn, bóng mịn màu nâu đỏ hoặc nâu vàng đậm. Trên vùng ngực, phía cuối đuôi, bàn chân hoặc giữa mặt sẽ xuất hiện thêm các vết bớt trắng.

  • Chiều cao của chó Ai Cập từ 21 – 25 inch (58 – 64 cm) tính từ vai.
  • Cân nặng sẽ từ 20 – 27 kg.

3. Tính cách của chó săn Pharaoh

Nếu nói về tính cách, thì chó Ai Cập có thể vừa tinh nghịch, sôi nổi, hoặc ngốc nghếch… tùy thuộc vào tâm trạng. Chúng có thể tỏ ra quấn quýt với người thân nhưng sẽ như một chú mèo khi ở một mình. Với tính cách này, chúng có thể tự chơi một mình khi chủ bận rộn.

Tính độc lập

Bản tính độc lập của chó Ai Cập có thể làm bạn bất ngờ. Chúng có thể làm mọi thứ mà mình muốn (điều này khá giống loài mèo). Nếu để chúng một mình thường xuyên, bạn nên chuẩn bị tâm lý sofa, quần áo… bị cắn hết nhé.

Tò mò, sáng tạo

Việc tò mò, sáng tạo là tính cách hay ho của loài chó săn đến từ châu Phi này. Nhưng điều này có thể làm cho ngôi nhà của bạn như bãi chiến trường. Chúng thích tự bày tỏ suy nghĩ, sủa khi nhìn thấy vật lạ, thậm chí sủa to chỉ để có âm thanh.

Thích nằm ườn và đuổi bắt

“Hộ vệ Pharaoh” có thể được xem là “dân chơi” trong các loài chó. Chúng thích nằm dài phơi nắng ở nơi nằm nghỉ ưa thích vào mỗi sáng sớm. Mỗi sáng sớm, chúng thích nằm dài phơi nắng trên những tấm thảm mềm mại, thoải mái nhất trong nhà. Trừ khi có tiếng chuông cửa hoặc có người lạ đến gần, bạn đừng mong kéo chúng đi.

Với bản năng săn bắt, chó Ai Cập rất thích đuổi theo những con thú nhỏ. Tuy nhiên, nếu được huấn luyện tốt từ bé, bạn có thể yên tâm về cách “cư xử” của chó Ai Cập. Đồ chơi ưa thích của giống chó săn này miếng xương giả, bóng cao su… để cắn xé thỏa thích.

4. Địa chỉ mua chó Ai Cập

Địa chỉ bán chó Ai Cập uy tín

Bạn có thể tham khảo các bài đăng bán chó Ai Cập của những người nuôi chó đơn lẻ. Tham gia các diễn đàn, hội nhóm, các trang rao vặt và dành chút thời gian, bạn sẽ mua được chú chó tốt

Tìm các mối bán từ trại chó hoặc người nuôi chuyên nghiệp. Với cách này, bạn phải có các mối quan hệ hướng dẫn từ trước. Hoặc dễ hơn, bạn có thể tìm đến các nơi mua bán chó uy tín tại Việt Nam để tìm mua.

Chó Ai Cập giá bao nhiêu?

Với số lượng ít ỏi trên thế giới, chó Ai Cập cũng rất hiếm tại Việt Nam. Giá thành cũng vì thế mà khá cao.

  • Pharaoh Hound từ Thái Lan có giá khoảng 25 – 30 triệu tùy chất lượng, đã bao gồm mọi chi phí.
  • Pharaoh Hound đến từ châu Âu hoặc Mỹ (với đầy đủ giấy tờ + gia phả) có giá khoảng 3000 – 3500$.

Hy vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về giống chó cổ xưa của Ai Cập. Bạn có sẵn sàng “tậu” một em về chưa?

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.