Top 5 giống chó cảnh phổ biến tại Việt Nam. Các giống chó cảnh giá “siêu sinh viên”.

610 lượt xem

Nhu cầu nuôi chó cảnh ngày càng được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Mỗi quý chủ lại muốn tìm cho mình các bé cưng phù hợp. Bạn là người yêu thích chó cảnh và muốn đang có ý định sở hữu mọt bé nhưng lại không biết giống chó cảnh nào phù hợp? Hãy để Sieuraovat giới thiệu đến quý bạn một số “ứng cử viên vàng” trong làng chó cảnh nhé!

1. Một số giống chó cảnh đẹp nhất thế giới

Chó Poodle

Chó Poodle hay có tên gọi khác là chó săn vịt, chúng là hậu duệ của ba giống chó French Water dog, Hungarian Water Hound và Barbet. Chúng được biết đến bởi vẻ ngoài dễ thương, thu hút giới chủ bởi bộ lông xù cắt tỉa theo nhiều phong cách bắt mắt. Chúng là loài chó vô cùng thông minh, nhanh nhẹn và nghe lời chủ. 

Chó Chihuahua

Chihuahua hay chiwawa không còn là cái tên quá xa lạ trong giới thú cưng. Đây là giống chó rất được ưa chuộng bởi thân hình tí hon, đầu tròn và mắt to. Giống chó này có nguồn gốc từ ChiHuaHuan- 1 tiểu bang của xứ sở Mexico xinh đẹp.

Chó Corgi

Chó Corgi là giống chó “đánh gục” giới chủ bởi ngoại hình chân ngắn, mông to, đuôi cụt siêu đáng yêu. Chúng được rất nhiều người săn đón và chăm sóc. Chúng có bộ lông mềm mượt nhiều màu sắc như: đen, nâu, vàng,... Đây là một loài chó cảnh vô cùng năng động, gần gũi và tình cảm.

Chó Alaska

Alaska là cái tên rất nổi tiếng tại thị trường chó cảnh. Đây là giống chó có vẻ ngoài mạnh mẽ, oai hùng. Là truyền nhân của giống chó tuyết hoang dã nên khả năng chịu lạnh của chúng vô cùng tốt và thích nghi cao với những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chúng lại vô cùng trung thành, nhanh nhẹn và xếp vào hạng chó thông minh nhất thế giới.

2. Top 5 giống chó cảnh phổ biến tại Việt Nam

Top 1- Chó Poodle

Vị trí này không ai khác là giống chó cảnh Poodle. Đây là giống chó nổi tiếng và được nuôi nhiều không chỉ tại Việt Nam mà trên khắp thế giới. Chúng sở hữu thân hình cân đối, khỏe mạnh với chiều cao từ 55- 61 cm và cân nặng từ 25- 35kg. Poodle là một loài chó cảnh có lối sống tình cảm, gần gũi và thông minh.

Top 2- Chó Phú Quốc

Đây là một giống chó thuần Việt và đang được thịnh hành tại nước ta. Chúng gây ấn tượng bởi các dòng xoáy ở sống lưng. Được mệnh danh là “ Tứ đại thần khuyển”, chó Phú Quốc rất thông minh, nhanh nhẹn và có biệt tài đào hang. Màu lông của giống chó cảnh này rất đặc biệt, đa dạng với các màu: màu vện cọp, vàng lửa, đen tuyền, nâu vện đen,...

Top 3- Chó Husky

Husky được nói vui là giống chó “ngáo” nhất hành tinh. Chúng sở hữu một thân hình săn chắc, to khỏe với bộ lông suôn mượt. Husky sở hữu chiều cao 50- 60cm và cân nặng dao động từ 16- 30 kg. Đây là giống chó cảnh nổi tiếng với sự thông minh, nhanh nhẹn và khỏe khoắn.

Top 4- Chó Pug

Chó Pug hay có tên khác là chó mặt xệ. Khuôn mặt xệ và những nếp nhăn trên trán khiến cho chúng vô cùng hài hước và thu hút. Ở Việt Nam giống chó này trở thành “con cưng của rất nhiều gia đình. 

Top 5- Chó Golden

Chó golden cũng là một trong số chó cảnh rất được yêu thích tại Việt Nam. Chúng có tính cách khá điềm tĩnh và có khả năng tiết chế cảm xúc tốt. Vẻ đẹp của chúng thể hiện qua bộ lông mềm mượt và thân hình cân đối. 

3. Các giống chó cảnh giá sinh viên 

Ngày nay việc nuôi chó làm bạn, tri kỷ được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đời sống kinh tế dư giả để có thể sở hữu các bé chó cảnh giá khá cao như Poodle, Husky hay Alaska,... Vậy hãy để Sieuraovat giới thiệu đến bạn một số giống chó cảnh giá rẻ để quý bạn có thể tham khảo nhé!

Chó Bắc Kinh lai Nhật: Đây là giống chó cảnh có giá rẻ, phù hợp với những bạn yêu thích thú cưng nhưng chưa có đủ điều kiện để lựa chọn các bé thú đắt đỏ. Chúng có thân hình xinh xắn với bộ lông dài mượt. Các bé chó Bắc Kinh lai Nhật đều khá hiền lành nhưng lanh lợi. Trên thị trường chúng được bán với giá từ 800- 1 triệu đồng. 

Chó Phốc lai Nhật: Chính bởi  vẻ đẹp của chó Phốc mà chúng được nhân giống và lai tạo thành nhiều giống mới và chó Phốc lai Nhật là một trong số đó. Loại chó cảnh này khá ưa nhìn, thân thiện và có giá bán trên thị trường từ 1 triệu - 1, 5 triệu. 

Chó Lạp Xưởng: Đây là giống chó đến từ Đức và có tên gọi khác là Dachshund. Chúng sở hữu 4 chân ngắn ngủ trông giống như một “cây xúc xích”. Có lẽ chính vì vậy mà chúng khá được ưa chuộng và bán trên thị trường với giá từ 1- 2 triệu đồng. 

Xin cảm ơn quý bạn đã theo dõi bài viết!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.