Tìm hiểu thông tin và cách chăm sóc chó Bull- Giống chó đấu bò thời Trung cổ.

553 lượt xem

Chó Bull là giống chó nổi tiếng, thường xuyên tham gia các trận đấu bò “đẫm máu” thời Trung Cổ. Về sau giống chó này được lai tạo, thay đổi cấu trúc gen để trở thành chó cảnh có tính cách ôn hòa và thân thiện hơn. Chính vì thế mà các dòng chó Bull dần được ưa chuộng và phổ biến khắp trên thế giới. Đặc điểm của một chú chó Bull ra sao? Chúng được chăm sóc và bán giá như thế nào? Hãy cùng Sieuraovat tìm hiểu nhé!

1. Đặc điểm chung của một chú chó Bull

Chó Bull hay còn được gọi với cái tên thân thuộc khác là chó mặt xệ. Đây là giống chó có một thân hình mập mạp, 4 chiếc chân ngắn và làn da mặt chảy xệ. Mắt của chúng to tròn và thường có màu đen sẫm, trán khá cao cùng với một đôi tai cụt. 

Chiều cao của giống chó Bull đạt khoảng 30- 40cm, cân nặng từ 20- 24kg đối với giống cái và nặng từ 23- 25kg với giống đực. Bộ lông của chúng mỏng và có nhiều màu như: màu vàng, màu trắng, màu đen,... Chó Bull có tuổi thọ kéo dài khoảng từ 7- 9 năm, riêng với các chú chó Bull Mỹ có tuổi thọ lên tới 17 năm.

2. Cách chăm sóc chó Bull 

Chó Bull là giống chó không khó nuôi bạn chỉ cần cung cấp lượng thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để cho chúng phát triển. Bạn nên lựa các loại thức ăn giàu dưỡng chất, khoáng chất, vitamin, canxi. Chúng thường ăn các loại thịt bò, thịt gà, trứng, phô mai, sữa và các loại rau củ xay nhiễn,... Bạn không nên cho chúng ăn các loại thức ăn tươi sống thường xuyên vì nếu bạn cho chúng ăn đồ sống không đúng cách sẽ khiến cho các boss dễ bị mắc các bệnh về đường tiêu hóa và làm giảm sức đề kháng của chúng.

Cũng như các giống chó khác bạn cũng cần phải lưu ý một số loại thức ăn tuyệt đối không cho chó Bull ăn như: Nho, quả bơ, cây nha đam,... Vì các loại thức ăn này sẽ làm cho chó Bull bị dị ứng, nôn mửa, tiêu chảy hay bị rối loạn đường ruột.

Về chỗ ở, bạn phải lựa khu vực thoáng mát tránh ẩm mốc để chúng không bị mắc các bệnh về da. Thường xuyên dọn dẹp nơi ở và các đồ chơi của chúng ít nhất 1 tháng 1 lần. Chó Bull có bộ lông mỏng nên bạn chỉ cần tắm cho chúng 2 lần một tuần là đủ. Hãy nhớ vệ sinh răng miệng, tai, mắt thường xuyên vì đây là các bộ phận mà tích tụ nhiều vi khuẩn. 

Bên cạnh đó, bạn  nên đưa chúng đi tiêm phòng và tẩy giun đầy đủ. Nếu có thời gian hãy đưa các bé đi khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo cho một sức khỏe ổn định.

Để chó Bull phát triển và nghe lời, bạn hãy huấn luyện cho chúng các bài tập cơ bản như: Đi vệ sinh đúng chỗ, bắt tay, nghe lời chủ,... Các bài huấn luyện này sẽ giúp chúng tăng sự dẻo dai, bền bỉ cho cơ thể và giúp chúng thân thiện với con người hơn. Quý bạn nên dẫn chúng ra ngoài đi dạo, chạy bộ, thể thao,... Nhất là nếu bạn đang ở chung cư thì chú ý tạo cơ hội cho chúng ra ngoài trời vận động nhiều hơn. 

3. Giá thành của một chú chó Bull tại thị trường Việt Nam

Giá của một chú chó Bull thuần chủng được bán tại Việt Nam có giá không quá đắt đỏ. Căn cứ vào độ tuổi, sức khỏe, nguồn gốc, màu sắc,... mà chúng sẽ có các mức giá cao thấp khác nhau.

- Giá cho một chú chó Bull thuần chủng nhân giống tại Việt Nam có giá khoảng từ 8- 15 triệu đồng/ con (không có giấy chứng nhận từ VKA). Đối với chó Bull thuần chủng trong nước có giấy VKA, gia phả đầy đủ sẽ có giá giao động từ 16- 25 triệu một/ con.

- Giá của một chú chó Bull nhập khẩu từ Thái Lan có mức giá tương đối cao, dao động từ khoảng 16- 25 triệu đồng/ con ( không có giấy chứng nhận FCI). Những con chó Bull có đầy đủ giấy FCI thường sẽ có giá giao động từ 24- 36 triệu đồng/ con. Chó Bull nhập khẩu từ Thái Lan luôn có nguồn gen và độ thuần chủng cao thích hợp để nhân giống.

- Giá của một chú chó Bull nhập khẩu từ các nước châu Âu có giá cao nhất vì chúng được đưa về từ chính quê hương, có chất lượng vô cùng tốt. Ngoài ra còn bởi vì các khoản chi phí vận chuyển đường dài. Giá bán của chúng dao động khoảng từ 58- 70 triệu đồng/ con.

Bài viết trên của Sieuraovat đã gửi đến quý bạn những thông tin cơ bản về giống chó Bull. Hy vọng sẽ giúp cho quý bạn trong quá trình tìm kiếm và chăm sóc boss yêu của mình.

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.