Thông tin về chó Poodle và cách chăm sóc “thợ lặn bậc nhất” trong giới thú cưng.

393 lượt xem

Chó Poodle là cái tên khá nổi tiếng với những người yêu thích thú cưng. Chúng được mệnh danh là “thợ lặn” trong các loài khuyển cảnh. Chính vì đặc tính thông minh và dễ dàng huấn luyện, chăm sóc nên chó Poodle rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hôm nay, hãy để Sieuraovat giới thiệu full bộ thông tin, kỹ năng chăm sóc các bé Poodle đến bạn. Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

1.Nguồn gốc và đặc điểm chung của chó Poodle

Poodle còn có tên gọi khác là giống chó săn vịt, chó thợ lặn hay chó lội nước. Chúng có nguồn gốc từ Đức và cái tên Poodle cũng được biến tấu theo tiếng Đức “Pudel”, tức là “vũng nước”. Sở dĩ có các tên gọi như vậy bởi chúng có biệt tài bơi lội rất giỏi, vượt trội so với các loài chó khác. 

Chúng có thân hình nhỏ nhắn nên khi hoạt động hay chạy nhảy vô cùng linh hoạt. Chó Poodle nặng từ 2- 5kg và sở hữu chiều cao từ 20-35 cm. Điểm nổi bật của giống chó này là bộ lông xoăn và xù. Đây cũng chính là nét đẹp riêng để chó Poodle được vinh danh là một trong những giống chó đẹp nhất thế giới. Không chỉ được làm chó cảnh trong gia đình, chúng còn được tham gia trình diễn các buổi nghệ thuật, diễn chung với nhiều ngôi sao thời trang,... 

Đa phần tất cả các bé chó Poodle đều khá hiền lành, thông minh và thân thiện với con người. Chúng dễ dàng đánh gục tất cả quý chủ từ lần gặp đầu tiên bởi vẻ ngoài đáng yêu, thu hút. 

2. Cách chăm sóc và huấn luyện một bé chó Poodle

Poodle không chỉ là loài chó thông minh, dễ dàng cho việc huấn luyện mà chúng còn khá dễ tính, khả năng thích nghi cao với môi trường. 

Môi trường sống tốt nhất để chó Poodle có thể phát triển là nơi có nhiệt độ trung bình, không quá nóng và cũng không quá lạnh. Bạn nên tạo một không gian rộng rãi, thoáng mát cho chúng có thể tự do vui đùa, chạy nhảy. Do bản tính hiếu động nên quý chủ cần chú ý thường xuyên đưa chúng ra ngoài đi dạo, chạy bộ hay thể thao nhẹ để chúng cảm thấy thoải mái và hòa đồng hơn với con người. Mặt khác, bạn cũng nên dọn dẹp chỗ ở cho chúng thường xuyên để sát khuẩn vệ sinh và hạn chế các bệnh về da cho chúng.

Về vấn đề ăn uống, tùy thuộc vào mỗi giai đoạn phát triển hay độ tuổi khác nhau mà lượng và loại thức ăn của các bé cũng thay đổi. Poodle là giống chó nhỏ nên cũng không quá tốn kém trong việc lựa chọn thức ăn cho chúng. Chúng có thể ăn các thực phẩm như: trứng, thịt, gan, pate, rau củ hay các loại hạt khô chuyên dụng. Nếu có thời gian, bạn nên tự nấu để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các bé cưng của mình. Nên sử dụng bát ăn bằng kim loại hay được làm bằng các vật liệu cứng, chắc chắn để tránh khi các bé quá hiếu động làm rơi vỡ. 

Poodle không phải giống chó hay rụng lông nhiều nhưng các bạn vẫn nên cho chúng tắm, cắt tỉa lông thường xuyên để đảm bảo sức khỏe, thoải mái khi vận động và nên chọn các loại sữa tắm chuyên dụng cho các bé. 

Để duy trì sức khỏe tốt, quý chủ nên dành thời gian chó các bé đi tiêm phòng và khám sức khỏe định kỳ. 

3. Giá thành của các bé chó Poodle tại Việt Nam

Đối với tất cả các giống khuyển cảnh nói chung thì giá các bé được sinh trong nước bao giờ cũng thấp hơn các bé nhập khẩu từ các thị trường bên ngoài.

Với giống chó Poodle nhân giống tại Việt Nam sẽ có giá trung bình từ 5- 8 triệu đồng/ 1 bé chưa có đầy đủ giấy tờ. Còn với những bé có đầy đủ gia phả, giấy xác nhận VKA thì giá thành sẽ cao hơn từ 3-5 triệu/ 1 bé. 

Các bé chó Poodle nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có giá chênh lệch khá cao do giống gen và độ thuần chủng cao. Các bé thường được bán với giá từ 7- 15 triệu đồng/ 1 bé. 

Còn các bé Poodle nhập khẩu từ Châu Âu sẽ có mức giá cao nhất tương đương với chất lượng tốt nhất. Chúng được bán với giá từ 50- 80 triệu/ 1 bé. Loại này có giấy tờ kiểm định đầy đủ, độ thuần chủng vô cùng cao. 

Ngoài ra, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như: màu lông, màu mắt, đặc điểm riêng biệt,... mà từng bé Poodle sẽ được định giá khác nhau. Do đó mà mức giá chúng mình đưa lên chỉ mang tính chất tham khảo. 

Với bài viết này Sieuraovat đã cung cấp đến quý bạn đọc những thông tin cơ bản về giống chó Poodle. Cảm ơn sự quan tâm và đón đọc của quý bạn!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.