Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

1,048 lượt xem

Đến từ nước Mỹ xa xôi, Bully Mỹ là giống chó đang rất “hot” tại Việt Nam. Giống chó này khá đắt tiền và rất được những người yêu khuyển cảnh săn đón. Cùng tìm hiểu chi tiết về những chú chó Bully qua bài viết bên dưới của Sieuraovat nhé!

1. Nguồn gốc của chó Bully Mỹ

Bully Mỹ (American Bully) là kết quả lai tạo giữa Pitbull thuần chủng của Mỹ với Bulldog của Anh Quốc. Bully được cho là có mặt từ năm 1995 và tạo nên cơn sốt ngay khi vừa xuất hiện. Từ Mỹ, đến châu Âu và phủ sóng sang châu Á, Bully là cái tên được nhiều người quan tâm. Thái Lan và Việt Nam là thị trường quen thuộc của giống chó này. Tuy nhiên, hiện tại Bully vẫn chưa được công nhận là giống chó độc lập do có hệ gen chưa ổn định.

Mang trong mình nét tinh túy của cha và mẹ, Bully Mỹ sở hữu vẻ ngoài dữ dằn nhưng lại rất hiền và quấn chủ. Đây là điều làm nhiều người bất ngờ. Vẻ ngoài và tính cách của chó Bully hoàn toàn tỉ lệ nghịch với nhau.

2. Đặc trưng về ngoại hình của chó Bully

Bully Mỹ có ngoại hình khá “lừa người” do thừa hưởng gen đặc trưng của giống Pitbull. Chúng có hình thể săn chắc, cơ bắp với vẻ ngoài hầm hố và dữ dằn.

Kích thước

Bully có kích thước trung bình, không cao không thấp, không to cũng không nhỏ. Chiều cao của chó Bully khoảng từ 43 – 53cm. Cân nặng của loài này cũng dao động từ 14 – 27kg.  Sự chênh lệch chiều cao, cân nặng giữa đực và cái không quá nhiều.

Tuy thấp hơn tổ tiên Pitbull nhưng chó Bully có thân hình đồ sộ với cơ bắp săn chắc hơn.

Đặc điểm phần đầu

So với Pitbull, American Bully có phần đầu hầm hố và đồ sộ hơn. Vầng trán tương đối rộng, hai mắt cách xa nhau. Mõm của Bully không quá dài với phần răng chắc khỏe, dễ dàng xé toạc những miếng thịt lớn. Môi của Bully có thể khít hoặc trề, tùy theo sở thích của người nuôi lựa chọn cho phù hợp. Bully có màu mũi đa dạng, không xác định được.

Đặc điểm thân hình

Người ta hiểu lầm Bully Mỹ là loài hung dữ vì lý do loài này có thân hình mạnh mẽ và rắn rỏi. Phần cơ bắp chắc khỏe được kế thừa từ Bulldog, ẩn bên trong đó là các khung sườn chắc chắn, xếp khá gần nhau. Đây là nền tảng để tạo nên cơ thể đồ sộ, đổ về  phía trước của Bully.

Phần chân của Bully American cũng khá cơ bắp và săn chắc. Hai chân trước thẳng, to và chắc khỏe. Hai chân sau to và có cơ bắp hơn. Nhờ phần chân cứng cáp này mà Bully di chuyển khá linh hoạt, uyển chuyển và dứt khoát.

3. Bully có dữ không?

Nhiều người vẫn nghĩ, Bully Mỹ là loài chó hung dữ do có vẻ ngoài hầm hố, dữ dằn. Tuy nhiên, Bully không hề dữ dằn như mọi người vẫn nghĩ. Trái ngược vẻ ngoài của mình, Bully rất dễ gần, đáng yêu và rất nghe lời, quấn chủ. Đặc biệt, loài chó này rất dễ gần với con người, đặc biệt là vô cùng thân thiện với trẻ em. Chúng dễ dàng lấy được cảm tình của các em nhỏ, mặc cho thân hình to lớn của mình. Nếu không được lệnh từ chủ nhân, Bully sẽ không tỏ ra hung hăng, hiếu chiến với những loài xung quanh.

Ngoài ra, do thừa kế gen trội của Bulldog và Pitbull nên giống chó này cũng rất trung thành và dũng cảm. Chúng luôn tỏ thái độ thân thiện và nhiệt tình với những người xung quanh. Đặc biệt, với chủ nhân, Bully còn có mối liên hệ ghi nhớ bền chặt, chỉ nghe lời mỗi chủ của mình.

4. Phân biệt Bully và Pitbull

Để phân biệt hai loại chó này, bạn có thể dựa vào 4 đặc điểm sau:

Về ngoại hình: Khá giống nhau. Tuy nhiên, vẫn có 3 điểm khác biệt mà bạn cần lưu ý:

  • Pitbull cao hơn Bully American.
  • Bully American có đầu to hơn Pitbull.
  • Bully American sở hữu cơ thể cơ bắp và săn chắc hơn Pitbull.

Về sức khỏe: Tương đương nhau. Tuy nhiên, yếu tố này còn dựa trên mục đích và chế độ ăn, luyện tập mà người nuôi áp dụng lên từng loại.

Xét tính cách: Tính cách của Bully được thừa hưởng từ loài Bulldog Anh hiền lành, thân thiện. Khác xa loài Pitbull có phần thô lỗ trong bản tính.

Xét về giá cả: Pitbull có giá thành thấp hơn Bully American tùy theo màu lông, ngoại hình đẹp, xuất xứ, thuần chủng...

Nếu muốn nuôi một em chó vừa đáng yêu vừa trung thành, Bully Mỹ sẽ là sự lựa chọn thích hợp với bạn. Tuy tiền nuôi và chế ăn chăm sóc, ăn uống cho chó Bully nghiêm ngặt, nhưng cũng rất xứng đáng. Hy vong thông tin của Sieuraovat sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho mình khi muốn nuôi chó.


 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.