“Pug mặt xệ”- Giống chó cảnh chưa bao giờ hết hot.

764 lượt xem

Tại Việt Nam, chó Pug được gọi với cái tên thân quen là “Chó Mặt Xệ”. Đây là giống chó rất được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà phổ biến khắp trên thế giới. Chúng “cưa đổ” quý chủ ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi ngoại hình mập mạp, khuôn mặt xệ đáng yêu. Ngoài ra, chúng còn được đánh giá là giống chó vô cùng thông minh, thân thiện. Vậy giống chó này có những đặc điểm gì nổi bật? Hãy để Sieuraovat bật mí cho các bạn những điều mà ít ai biết về giống chó này nhé!

1. Những điều thú vị ít ai biết về giống Pug Mặt Xệ 

- Đây là một giống chó cổ từ Trung Quốc, tuy nhiên nguồn gốc thực sự của chúng đến nay vẫn là một ẩn số. 

- Pug Mặt Xệ từng có thời hoàng kim, được đối đãi và tôn sùng như thành viên hoàng gia. Chúng là một trong các giống chó quý tộc, được giới hoàng thân quốc thích và giới thượng lưu nuôi dưỡng. Đây là giống chó may mắn, được “sống trong nhung lụa”, hưởng thụ cuộc sống sang chảnh, đầy đủ, kể cả ở Trung Quốc lẫn khi du nhập vào thị trường Châu Âu. 

- Tên của chúng được đặt tên theo một loài khỉ, bởi khuôn mặt của chúng khá giống với loài khỉ Pug nuôi nhiều ở Trung và Nam Mỹ. 

- Bạn có tin chó Pug có bằng MBA? Không sai, đã từng có một chú chó Pug tại Mỹ từng được cấp tấm bằng cao quý này với số điểm 3.49/ 4. 

- Pug từng là giống chó được nữ hoàng Josephine và nữ hoàng Victoria lựa chọn làm thú cưng. 

2. Cách chăm sóc các bé chó Pug từ A- Z

- Đối với chó Pug từ 2- 3 tháng tuổi: Giai đoạn này chó Pug mới bắt đầu tập ăn, chúng tớ khuyên các bạn nên cho các bé uống sữa, cháo loãng hoặc các loại thực phẩm dinh dưỡng chuyên dụng. Như vậy sẽ giúp các bé dễ tiêu hóa và phát triển tốt. Chú ý không cho các bé ăn đồ tái, sống hay các loại xương cứng. 

- Đối với chó Pug từ 3- 6 tháng tuổi: Ở giai đoạn này các bé đã lớn hơn một chút, cơ hàm đã dần phát triển hơn nhưng vẫn còn yếu. Do đó mà các bạn nên thiết lập một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt, không nên cho chúng nạp quá nhiều thức ăn một ngày sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa và một số bệnh đường ruột. 

- Đối với chó Pug từ 6 tháng tuổi trở đi: Lúc này hệ tiêu hóa các bé Pug đã ổn định hơn, bạn nên tập dần cho chúng ăn các loại thức ăn như cá, tôm, xương,... Tuy nhiên, trong thời gian đầu bạn nên dành chút thời gian nấu chín, ninh nhừ để các bé có thể làm quen và dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng. 

Khi nuôi các bé Pug, bạn nên tắm rửa cho chúng thường xuyên và vệ sinh sạch sẽ chỗ ở của chúng. Thường xuyên đưa các bé đi dạo, vận động, chạy bộ để tăng sức đề kháng và giúp chúng gần gũi, thân thiện hơn. Ngoài ra, các bạn cần đưa các bé cưng của mình đi tiêm phòng đầy đủ cũng như khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo rằng các bé phát triển hoàn thiện nhất. 

3. Giá bán của giống Pug Mặt Xệ tại thị trường Việt Nam

Nếu như với con người các vết nhăn trên trán làm cho quý bạn tự ti thì với các bé chó quý tộc này các vết nhăn trên trán lại nâng tầm giá trị của chúng. Người ta thường định giá các bé Pug theo các vết nhăn trên trán. Khi trán của chúng càng nhiều vết nhăn thì giá thành của chúng càng cao và càng được nhiều người săn đón. 

- Các bé chó Pug được nhân giống tại Việt Nam sẽ được bán với giá từ 2- 5 triệu đồng với các bé không có giấy tờ xác minh nguồn gốc, chứng nhận từ VKA. Ngược lại, các bé Pug được cấp giấy xác nhận, đầy đủ thông tin sẽ có giá cao hơn và dao động từ 6- 10 triệu đồng. 

- Đối với các bé chó Pug nhập khẩu từ Thái Lan sẽ được bán với giá khá cao. Các bé này có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng tốt, sức khỏe ổn định. Chúng được bán từ 12- 25 triệu đồng.

- Chó Pug nhập khẩu từ Châu  Âu có giá bán khá đắt đỏ, dao động từ 40- 65 triệu đồng. Chúng có độ thuần chủng cao, giấy tờ đầy đủ, sức khỏe tốt và mẫu mã đẹp. 

Lưu ý: Mức giá mà chúng mình nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo

Hiện nay trên thị trường cũng nhiều nơi bán chó Pug giá rẻ, thậm chí có giá bán dưới 1 triệu đồng. Tuy nhiên, giá rẻ sẽ đi kèm chất lượng không đảm bảo. Do vậy, khi mua các bé chó này bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin và đưa ra quyết định đúng đắn.

Sieuraovat đã cung cấp những thông tin cần thiết cho quý bạn trong quá trình chăm sóc các bé chó Pug. Xin cảm ơn sự theo dõi và đón đọc!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.