Những sự thật về mèo Anh lông dài mà các “con sen” nên biết.

805 lượt xem

Mèo Anh lông dài hay mèo Anh lông ngắn được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Giống mèo Anh này không ngừng tạo ra những “cơn sốt” và trở thành những gương mặt vàng trong làng thú cưng. Cả hai loại mèo này đều rất thông minh, ôn hòa, ngoan ngoãn và thân thiện với con người. Vậy nuôi một bé mèo Anh lông ngắn có làm các quý chú phải đau đầu? Hãy để Sieuraovat tiết lộ cho bạn những sự thật thú vị về các boss này nhé!

1. Bật mí những sự thật về các “boss” mèo Anh lông dài

  • Tổ tiên của mèo Anh lông dài là mèo Anh lông ngắn. Chúng là kết quả của việc lai tạo mèo Anh lông ngắn với mèo Ba Tư. Do đó, chúng mang tính cách của và vẻ đẹp của cả bố và mẹ. Tính cách của mèo Anh lông dài tương đồng với mèo Anh lông ngắn, còn bộ lông của chúng lại giống với mèo Ba Tư.
  • Các boss mèo Anh lông dài khá lười biếng. Chúng không thích chạy nhảy, nô đùa như các giống mèo khác. Sở thích của chúng là nằm ì một chỗ, mắt lim rim và ngủ nướng. 
  • Mèo Anh lông dài có rất nhiều tên gọi khác nhau như: Ald, Lowlander, FFE,...
  • Lúc trưởng thành, cân nặng của mèo Anh lông dài đạt từ 4- 8kg. Cân nặng này được cho là to lớn so với các giống mèo cảnh khác. 
  • Trong môi trường sống thuận lợi, các bé mèo Anh lông dài có thể sống đến hơn 15 năm.

2. Quá trình chăm sóc mèo Anh lông dài

Mèo Anh lông dài không đòi hỏi quá cầu kỳ trong quá trình chăm sóc. Chúng cũng giống với các giống mèo cảnh khác và thường ăn các loại thực phẩm như: các loại thịt, cá, trứng, rau củ, hạt khô,...Tuy nhiên, căn cứ vào từng độ tuổi khác nhau mà quý chủ sẽ chế biến thức ăn cho phù hợp. Với các bé mèo con dưới 3 tháng tuổi thì nguồn thức ăn tốt nhất cho chúng là sữa mẹ và các loại sữa chuyên dụng do hệ tiêu hóa và cơ hàm của chúng còn rất yếu. Khi các bé mèo đã lớn hơn một chút, từ 3- 6 tháng tuổi các bạn nên hầm nhừ các loại thức ăn để các bé có thể dần khởi động và thích ứng. Đặc biệt, đối với các giống mèo các bạn nên hạn chế lượng tinh bột trong thức ăn. Đây chính là khắc tinh gây béo phì và một số bệnh ở mèo. 

Bởi vì mèo Anh lông dài sở hữu một bộ lông dày và dài. Do vậy mà bạn nên tập cho chúng thói quen được tắm rửa thường xuyên. Ngoài ra, bạn nên sử dụng lược chải chuyên dụng để loại bỏ lớp lông rụng, lông chết bám trên cơ thể các bé. 

Đối với mèo Anh lông dài thừa hưởng tính cách từ mèo Anh lông ngắn cho nên bệnh lười của chúng đã mang tính di truyền. Chúng có thể nằm một chỗ trong vài giờ đồng hồ, cũng không cần bạn phải chơi đùa hay dẫn chúng đi dạo. Tuy nhiên, quý chủ cần phải vực dậy tinh thần của chúng, đưa các bé boss này đi bộ, thể thao nhẹ sau mỗi bữa ăn để tiêu bớt năng lượng mà chúng đã hấp thụ. 

Để có thể duy trì cho các bé mèo Anh lông dài một sức khỏe tốt, các bạn nên đưa chúng đi tiêm phòng đầy đủ và dành thời gian đưa chúng đi khám sức khỏe định kỳ. 

3. Giá bán mèo Anh lông dài so với mèo Anh lông ngắn

Thực tế trên thị trường giá mèo Anh lông dài và mèo Anh lông ngắn vẫn có sự chênh lệch. Sự chênh lệch này được đánh giá có phần hơi khập khiễng. Thông thường mèo Anh lông ngắn sẽ được bán với giá cao hơn các bé mèo Anh lông dài. 

- Mèo Anh lông dài nhân giống tại Việt Nam sẽ có mức giá dao động từ 2- 5 triệu đồng/ 1 bé. Trong khi đó, mèo Anh lông ngắn lại được bán với giá từ 4- 6 triệu đồng/ 1 bé. 

- Mèo Anh lông dài nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có giá bán từ 6- 9 triệu đồng/ 1 bé. Bên cạnh đó, mèo Anh lông ngắn lại được bán với mức khá cao từ 8- 15 triệu đồng/ 1 bé. 

- Mèo Anh lông dài nhập khẩu từ Châu Âu được bán với giá cao từ 10- 20 triệu đồng/ 1 bé. Tuy nhiên, mèo Anh lông ngắn lại được bán với giá siêu cao thường từ 20- 60 triệu đồng/ 1 bé. 

Lưu ý: Mức giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để định giá các bé mèo Anh lông dài còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. 

Những sự thật về các bé mèo Anh lông dài đã được chúng tớ tiết lộ. Hy vọng rằng bài viết của Sieuraovat sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích. Cảm ơn quý bạn đã dành thời gian đón đọc!

 

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.