Liều lượng sử dụng yến sào cho người lớn như thế nào là đủ?

56 lượt xem

Chúng ta cũng biết rằng cái gì ăn nhiều quá cũng không tốt, đối với yến sào cũng vậy. Khi sử dụng yến sào cần phải tuân thủ theo liều lượng phù hợp với từng thể trạng. Vậy liều lượng sử dụng yến sào cho người lớn bao nhiêu 1 lần là đủ? Bổ sung yến hàng ngày có được không? Bài viết sau sẽ chia sẻ mọi thông tin về cách ăn yến sào đúng và đủ cho bạn.

Liều lượng, tần suất sử dụng yến sào cho người lớn?

Dưới đây là liều lượng sử dụng yến sào cho người lớn để bạn tham khảo:

Đối với người lớn thể trạng tốt

Người lớn khỏe mạnh mỗi lần sẽ dùng 3 – 5g tổ yến khô. Tần suất sử dụng từ 2 – 3 lần/ tuần và nên duy trì đều đặn. Điều này giúp tăng hiệu quả của tổ yến đối với cơ thể. Đồng thời, tăng miễn dịch giúp cơ thể phòng tránh được nhiều bệnh thông thường.

Bạn không nên dùng quá liều lượng này, vì sẽ khiến cơ thể khó hấp thu chất dinh dưỡng. Việc xử lý một lượng lớn hoạt chất có trong yến sào cũng gây trở ngại cho cơ thể. Từ đó, dễ bị dư thừa chất, khó tiêu hóa. Yến sào khánh hòa cũng có liều lượng sử dụng tương tự như vậy

Người lớn có vấn đề sức khỏe hoặc người cao tuổi

A person and person sitting at a table

Description automatically generated

Người cao tuổi nên bổ sung yến sào mỗi ngày để cải thiện, nâng cao sức khỏe

Những người có vấn đề về sức khỏe chỉ nên sử dụng yến trong quá trình phục hồi. Không nên sử dụng yến trong khi đang ốm, đang trong quá trình điều trị. Vì lúc này cơ thể không đủ sức để hấp thu lượng lớn protein và các chất dinh dưỡng có trong yến.

Người ốm dậy và người cao tuổi nên sử dụng yến hàng ngày, liều lượng 7 – 8g yến khô/ lần. Tháng thứ 2 vẫn giữ liều lượng như cũ nhưng chỉ nên sử dụng cách ngày (2 ngày 1 lần). Đến tháng thứ 3 thì sử dụng 3 ngày 1 lần, liều lượng không thay đổi (7 – 8g yến khô/ lần).

Phụ nữ độ tuổi từ 25 trở lên, có nhu cầu sử dụng yến để làm đẹp

A person with different skin types

Description automatically generated

Liều lượng sử dụng yến sào cho người lớn, phụ nữ trên 25 tuổi bổ sung 3 – 5g yến khô/ lần

Bắt đầu từ 25 tuổi trở đi collagen có trong cơ thể dần dần ít đi. Vì vậy, để có thể cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hóa đối tượng này cần bổ sung tổ yến. Điều này giúp cơ thể sản sinh collagen làm chậm quá trình lão hóa và tái tạo các tế bào da mới nhanh chóng.

Tháng đầu bắt đầu ăn yến nên sử dụng từ 3 – 5g yến khô/ lần, ăn mỗi ngày. Đến tháng thứ 3 nên giảm tần suất lại chỉ nên dùng cách ngày (tuần 3 lần).

Phụ nữ đang mang thai 

A pregnant person with a spoon and a bowl of cereal

Description automatically generated

Mẹ bầu và sau sinh chỉ nên dùng yến sào cho bữa phụ không nên thay thế các bữa chính

Trong yến có collagen có thể hạn chế các vết rạn do thai đang lớn dần. Đồng thời, yến sào có thể giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng, thư giãn rất tốt cho em bé. Nhưng chỉ nên dùng yến sào cho bữa phụ không nên thay thế các bữa chính đầy đủ.

Khi mới bắt đầu mang thai chưa được 3 tháng đầu, không khuyến khích dùng yến sào. Mẹ bầu từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6, nên dùng 6 – 7g yến khô/ lần và ăn cách ngày. Giai đoạn bầu từ 7 đến 9 tháng giảm liều lượng còn 4 – 5g yến khô và dùng cách ngày.

Phụ nữ sau sinh và con ti mẹ hoàn toàn 

A baby being fed by a person

Description automatically generated

Yến sào giúp cơ thể người mẹ phục hồi nhanh chóng hơn, sữa nhanh về hơn

Sau khi sinh và trong quá trình cho con bú, phụ nữ rất cần những dưỡng chất có trong yến. Yến sào giúp cơ thể người mẹ phục hồi nhanh chóng hơn, sữa nhanh về hơn. Liều lượng khuyên dùng cho mẹ sau sinh là từ 6 đến 7g yến khô/ lần. Tháng đầu tiên bổ sung yến mỗi ngày, tháng thứ 2 trở đi thì cách một ngày ăn một lần.

Lưu ý rằng không thay thế yến sào cho các bữa ăn chính. Phụ nữ sau sinh và cho con bú nên bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm không kiêng cử gì.

Những đối tượng cần lưu ý khi bổ sung yến

Trong các trường hợp sau nếu muốn bổ sung yến thì nên tham vấn thêm ý kiến của chuyên gia:

  • Người mắc bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy hay rối loạn tiêu hóa. Khi đang trong tình trạng này người bệnh sẽ khó hấp thu các chất hiệu quả. Nếu muốn bổ sung thêm yến sào nên hỏi ý kiến của bác sĩ.
  • Những người có tiền sử bị dị ứng thực phẩm nên xem kỹ thành phần có trong yến sào. Đặc biệt là trong yến sào thô, chúng có chứa rất nhiều tạp chất, phân, lông chim.
  • Người mang bệnh lý tiểu đường hạn chế dùng yến chưng sẵn có đường. Chỉ nên dùng yến chưng tươi hoặc yến chưng sẵn không đường là tốt nhất.
  • Những người mắc bệnh viêm tuy cũng cần hạn chế ăn yến sào. Chỉ nên sử dụng yến sào sau khi đã tham khảo qua bác sĩ.

Kết luận

Hy vọng các thông tin về liều lượng sử dụng yến sào cho người lớn chia sẻ bên trên hữu ích với bạn. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng yến hãy đến với Vinari, địa chỉ uy tín hiện nay cung cấp yến sào Khánh Hòa chính hãng. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái tránh gặp phải những địa chỉ bán yến kém chất lượng nhé!

Tài liệu tham khảo:https://www.vinari.com.vn


Thực phẩm có lợi sức khỏe

Xem thêm
Ăn trứng gà sống hay chín bổ hơn?

17:52 02/09/2021 Ăn trứng gà sống hay chín bổ hơn? Trứng gà sống rất khó tiêu, khó hấp thu. Ai bị tiêu hóa thì không nên ăn trứng gà sống. Nên ăn trứng gà luộc, hơi lòng đào, sẽ tận dụng được 100% dinh dưỡng trừ trứng.

Ăn nhiều dầu mỡ có tốt không? Tác hại của ăn nhiều dầu mỡ.

16:46 02/09/2021 Ăn nhiều dầu mỡ có tốt không? Tác hại của ăn nhiều dầu mỡ. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ sẽ có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như gan nhiễm mỡ, viêm khớp xương, ung thư,... cao hơn những người khác.

Có nên bảo quản BÁNH CHƯNG ở ngăn mát tủ lạnh không?

16:54 17/07/2021 Có nên bảo quản BÁNH CHƯNG ở ngăn mát tủ lạnh không? Để bảo quản bánh chưng nhiều ngày, mọi người thường bỏ bánh vào ngăn mát tủ lạnh. Nhưng liệu đây có phải là cách bảo quản bánh chưng phù hợp?

Tổng hợp website mua thực phẩm online tại TP.HCM - #downtown mùa dịch

09:41 15/07/2021 Tổng hợp website mua thực phẩm online tại TP.HCM - #downtown mùa dịch Giúp mọi nhà trong mùa dịch Covid không phải ra đường vì chỉ thị 16 của chính phủ. Tổng hợp những trang web đặt thực phẩm, thịt cá rau củ quả online tại TPHCM.