Hạt ngò rí gieo bao lâu thì nảy mầm? hướng dẫn trồng ngò rí bằng hạt

2,871 lượt xem

Xem hướng dẫn trồng cây ngò rí bằng hạt. Trả lời thắc mắc thời gian nảy mầm của hạt ngò rí. Vòng đời của cây ngò rí thế nào, bao lâu thì thu hoạch, có thu hoạch được nhiều lần hay không.

Tìm hiểu về cây ngò rí:

Cây ngò rí là loại rau phổ biến trong nhà bếp, thường được dùng để nêm, sử dụng cùng với hành lá. Rau ngò rí còn có tên khác là rau mùi, ngò suôn.

Cây ngò rí thường cao khoảng 30 đến 50 cm, thân nhẵn, phía trên phân nhánh. Phần thân dưới sát gốc (đúng ra là lá) dài và suôn, là xòe ra chia thành các thùy, trông giống cái quạt lá mini.

Ngoài để nêm ra, nhiều nước còn sử dụng ngò rí như một bài thuốc dân gian, là một loài thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra còn được sản xuất làm nước hoa (ahihi nghe lạ quá phải không nào).

Cây ngò rí


Trồng ngò rí bằng cách nào?

Ngò rí là loại cây dễ trồng lắm các bạn à, có thể trồng bằng hạt (mua đóng gói từ siêu thị hoặc trên mạng) hoặc trồng bằng gốc (mua ở chợ về dùng phần thân, còn phân gốc đem trồng).

Dưới đây là hướng dẫn cách trồng ngò rí bằng 2 cách trên:

# Ngò rí trồng bằng gốc:

- Ngò rí: 1 bó

- Lọ thủy tinh sạch

- Đất dinh dưỡng

- Chậu trồng

- Nước sạch

Bước 1: Phần ngò rí mua ở chợ về sau khi nêm xong, các bạn hãy giữ lại phần gốc, giữ đoạn từ gốc cao thêm 5-6cm

Bước 2: Cho phần gốc ngò vào lọ thủy tinh sạch, cho nước vào khoảng 2/3 lọ, để nơi thoáng mát, có ánh nắng mặt trời

Bước 3: Mỗi ngày các bạn hãy thay nước sạch cho nó, tầm 1 tuần là rễ mọc đủ để chúng ta đem trồng xuống đất

Bước 4: Trồng cây ngò đã mọc đầy đủ rễ xuống chậu đất. Lưu ý đất trồng phải tơi xốp, chậu có lổ thoát nước tốt vì ngò rí rất dễ úng nước. Các bạn cũng chỉ cần tưới nước mỗi ngày một lần vào buổi sáng

Bước 5: Thu hoạch sau 25 - 1 tháng. Hãy cắt phần lá, còn phần gốc sẽ tiếp tục phát triển.

trồng ngò rí bằng gốc


# Ngò rí trồng bằng hạt:

Trồng ngò rí bằng hạt cũng giống như trồng bằng gốc, tuy nhiên khác nhau ở chỗ, giai đoạn đầu hơi cực, chúng ta không có sẵn cây ngò mà phải gieo chúng từ nhưng hạt.

Hạt ngò rí gieo bao lâu thì nảy mầm? 

Hạt ngò rí có vỏ rất dày, vì thế thời gian nảy mầm chậm hơi các loại rau khác. Cần đến 3 - 5 ngày để hạt ngò rí nảy mầm. Để việc nảy mầm diễn ra nhanh hơn, các bạn hãy ngầm hạt với nước 2 sôi 3 lạnh trong khoảng 20 - 24 giờ.

Trồng ngò rí bằng hạt tuy lâu ở giai đoạn đầu, tuy nhiên sẽ có sức khỏe mãnh liệt và phát triển nhanh, mạnh mẽ hơn khi cây đã có lá thật và trồng ra đất.


Trên đây là giới thiệu về ngò rí và 2 cách trồng phổ biến, xin chúc các bạn sẽ có một vườn rau sạch tại nhà xanh tươi.


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.