Giá của một chú chó Husky là bao nhiêu? Bạn biết gì về loài chó này?

496 lượt xem

Giá của một chú chó Husky là bao nhiêu? Thông tin về chó Husky

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu nuôi dưỡng thú cưng cũng theo đó tăng cao. Mỗi gia đình đều muốn tìm và chọn cho mình một bé cưng để chăm sóc. Husky là một loài chó vô cùng năng động và thông minh. Chính vì thế, Husky nhanh chóng trở thành ứng cử viên sáng giá mà quý chủ không thể bỏ qua. Vậy giá của một chú chó Husky là bao nhiêu? Thông tin về chó Husky ra sao? Bạn đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. 

  1. Giá của một chú chó Husky là bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm chăm sóc và bán chó Husky. Quý chủ hoàn toàn có thể tìm và lựa chọn cho mình một bé cưng phù hợp. Chó Husky được bán với giá khác nhau tùy thuộc vào nguồn cung, đặc điểm, độ tuổi của mỗi chú chó. Chính vì thế mà chi phí mua một chú chó Husky được chúng tôi tìm hiểu và đưa ra dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. 

  • Chó Husky được nhân giống tại Việt Nam: Do nhu cầu nuôi chó Husky ngày càng nhiều nên tại Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều trại chó Husky. Ở thời điểm hiện tại chó Husky nhân giống tại Việt Nam  được bán với giá giao động từ 6- 9 triệu đồng/ 1 bé ở 2 tháng tuổi và có đầy đủ hồ sơ tiêm phòng, bảo hành. Mặc dù loại này chưa được cấp giấy chứng nhận VKA nhưng vẫn đảm bảo được độ thuần chủng. Còn với những chú chó được cấp giấy từ VKA thì sẽ được bán ở mức giá cao hơn từ 10-15 triệu đồng/ 1 bé.
  • Chó Husky được nhập khẩu từ Thái Lan: Với loại chó Husky này, chất lượng và độ thuần chủng sẽ được đảm bảo cao. Chúng có chất lượng giống gen tốt và đạt chuẩn chứng nhận FCI. Chúng được đưa trực tiếp từ Thái Lan về Việt Nam nên sẽ được rao bán với mức giá trung bình từ 15-20 triệu/1 bé. 
  • Chó Husky được nhập khẩu từ Châu Âu: Với các giống chó Husky được nhập khẩu từ Châu Âu có giá bán cao nhất. Chúng được bán trừ 40-60 triệu/1 bé. Bởi chất lượng, giống gen khỏe, độ thuần chủng cao. 
  1. Thông tin về chó Husky 

Chó Husky có nguồn gốc từ Đông Bắc Sibir. Chúng có thân hình tầm trung, vẻ đẹp lạ mắt, thuộc giống chó kéo xe. Chúng có nhiều màu lông khác nhau: đen, xám, trắng,vàng,... Đôi khi kiểu và màu lông làm cho chú chó trông có vẻ “ngáo”. Do đó mà Husky rất dễ gây ấn tượng với quý chủ bởi vẻ ngoài hài hước. Chó Husky có tuổi thọ trung bình từ 12-15 năm. Đây là loài vô cùng thông minh, trung thành và thân thiện. 

Chó Husky có chiều cao vào khoảng 50-60cm. Cân nặng của chúng vào khoảng 20-25 kg. Đuôi Husky nhỏ và không vẫy được cao, phần chóp đuôi thường có nhúm lông trắng như một cục bông. 

  1. Quy trình chăm sóc một chú chó Husky

Thức ăn của chó Husky được chia thành 3 nhóm chính:

  • Thịt: Nên bổ sung thịt gà, ức gà, cổ gà, vịt cho chó Husky để bổ sung dinh dưỡng và giúp lông chó thêm mịn. Tuy nhiên cần phải cân bằng lượng thịt, trứng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của chúng. Nếu cung cấp dư thừa lượng thức ăn tiêu chuẩn, chúng sẽ dễ mắc các bệnh về tiêu hóa, mỡ máu. 
  • Rau, củ, quả: Nên bổ sung cho những bé Husky nhiều vitamin đến từ các loại rau, củ, quả như: cà rốt, củ cải trắng để tăng cường sức đề kháng cho chúng. 
  • Hạt: Tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển mà bổ sung cho Husky những loại hạt chuyên dụng. Quý chủ có thể dễ dàng tìm và mua các loại hạt và được tư vấn tại các cửa hàng thú cưng hay siêu thị thú cưng. 

Khi cho chó Husky ăn, bạn cần lưu ý cho chúng ăn đúng bữa. Tuyệt đối không để chúng ăn tùy tiện sẽ tạo thói quen xấu cho chúng. 

Đối với việc vệ sinh của chó Husky, cần phải thường xuyên vệ sinh chuồng trại, nơi ở của những bé cưng. Sau khi cho chúng ăn xong nên vệ sinh dụng cụ ăn uống sạch sẽ. Thường xuyên để chúng vận động, vui chơi và chăm sóc lông cho chúng. Tắm rửa cho các bé thường xuyên để hạn chế các bệnh ngoài da. 

Ngoài ra, chó Husky thuộc loài ưa thích làm việc, thích hoạt động và có phần tăng động. Do đó, mà bạn cần xây dựng một môi trường sống thoải mái, rộng rãi để tạo không gian thoải mái cho sự phát triển của chúng.

Với những thông tin cơ bản về chó Husky mà chúng tôi chia sẻ trên, hi vọng rằng sẽ hữu ích cho bạn đọc. Bài viết sẽ trang bị những kiến thức cần thiết giúp quý chủ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc và huấn luyện bé cưng. Xin cảm ơn quý bạn đọc đã theo dõi! 

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.