Giá của một bé chó Pug bao nhiêu? Cách chăm sóc chó Pug như thế nào?

612 lượt xem

Ngày nay việc tìm và nuôi một bé chó làm thú cưng đang dần phổ biến. Tuy nhiên, vấn đề tìm và lựa chọn một bé thú để chăm sóc và phù hợp với bản thân đang đặt ra với nhiều bạn. Một trong số đó, nhiều quý chủ đang mong muốn có được những thông tin về giống chó Pug. Vậy chó Pug có nguồn gốc từ đâu? Chúng có những đặc điểm gì? Giá cả ra sao? Hãy theo dõi và đừng bỏ qua bài viết này nhé. 

Chó Pug có đặc điểm gì? 

Chó Pug hay còn được gọi là chó mặt xệ. Chúng xuất hiện ở Trung Quốc từ rất lâu và được du nhập vào Châu Âu từ thế kỷ 16. Bởi vẻ ngoài độc lạ, bắt mắt và vô cùng đáng yêu của mình mà chó Pug nhanh chóng trở thành thú cưng của giới quý tộc tại Anh và Hà Lan. 

Thân hình của chó Pug là thắc mắc của nhiều quý chủ. Chúng có thân hình nhỏ nhắn, mập mạp vô cùng cute. Khi trưởng thành, chó Pug có chiều cao từ 23- 36cm và có cân nặng giao động từ 6-11kg. Điểm nổi bật của chúng là ở khuôn mặt, mặt của chúng vô cùng hài hước, có nhiều nếp nhăn xếp chồng lên nhau và chúng hầu như không có phần xương mũi. 

Chó Pug có bộ lông rất ngắn, ôm sát cơ thể, khá mềm mượt. Tuy nhiên, lông của chúng rụng quanh năm nên quý chủ hơi cực nhẹ khi nuôi một bé Pug. Chó Pug thuần chủng không đa dạng màu lông như các giống chó khác. Chúng chỉ có hai màu lông chính được công nhận là vàng ánh sáng và đen. Còn các màu khác như nâu, xám, vàng đậm,... thì đều là giống không được công nhận là thuần chủng. 

Đây là một giống chó vô cùng thông minh, lanh lợi, hoạt bát và gần gũi với quý chủ. Do đó, mà bạn hoàn toàn yên tâm bởi cuộc sống của mình sẽ thêm phần ý nghĩa nếu bạn sở hữu bên mình một bé Pug cưng. 

Giá của một bé chó Pug là bao nhiêu?

Giá thành luôn là vấn đề mà nhiều bạn quan tâm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mức giá khác nhau cho một bé Pug. Vì vậy mà giá trong bài viết này chỉ  mang tính chất tham khảo. 

  • Đối với giống chó Pug mặt xệ tại thị trường Việt Nam: Tại nước ta chó Pug được rao bán với giá thành từ 6- 9 triệu/ 1 bé. Đây là đối với những bé Pug thuần chủng được nhân giống trong nước. Chúng có sức khỏe khá tốt, ngoại hình ổn, được tiêm phòng đầy đủ. Tuy nhiên, hầu hết các bé Pug từ 6-9 triệu này được nhân giống tại Việt Nam đều chưa được cấp giấy tờ chính thống. Đưa mức giá lên cao hơn một chút, từ 10-13 triệu, quý chủ sẽ sở hữu một bé Pug “minh bạch” với giấy tờ đầy đủ (gia phả, giấy chứng nhận của AKC)
  • Đối với giống chó Pug nhập khẩu từ thị trường Thái Lan: Những bé này được đưa trực tiếp về từ các trại chó Thái Lan. Chúng là chó thuần chủng và chia làm hai loại với các mức giá khác nhau. Những bé không có giấy tờ sẽ có giá từ 12-15 triệu/ 1 bé và những bé có giấy tờ sẽ được bán từ 20-25 triệu/1 bé. 
  • Đối với giống chó Pug nhập khẩu từ Châu Âu: Đây luôn là thị trường có mức bán cao nhất. Mỗi một bé Pug nhập từ Châu Âu sẽ được bán với giá từ 45-60 triệu đồng và chắc chắn không bao  giờ có giá dưới 2000USD. Sở dĩ như vậy bởi chúng là giống gen thuần chủng 100%, có giấy tờ kèm theo đầy đủ. 

Cách chăm sóc một chú chó Pug như thế nào? 

Nhìn chung thì chăm sóc một bé chó Pug khá dễ dàng bởi tính cách chúng khá hiền lành và ham chơi. 

Về không gian sống, chó Pug không chịu được thời tiết quá nóng hay quá lạnh. Do vậy mà bạn cần đảm bảo rằng chuồng trại của chúng được đặt ở một nơi thông thoáng. 

Chó Pug rất dễ tính trong việc ăn uống, chúng có thể ăn tạp bất cứ thứ gì mà bạn đưa ra. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho bé cưng của mình bạn nên chuẩn bị những thức ăn an toàn và chuyên dụng dành cho chó. Những nguồn thức ăn này khá dễ mua từ các cửa hàng hay siêu thị như: Thịt lợn, thịt gà, cải xanh,...

Bạn nên thường xuyên dọn dẹp nơi ở, tắm rửa cho chúng hàng ngày để đảm bảo sức khỏe vì chúng rất hay rụng lông. 

Ngoài ra, cần phải để ý đến tình trạng cơ thể theo từng thời kỳ phát triển để tránh các bệnh liên quan. 

Hi vọng những thông tin của chúng mình sẽ đem lại kiến thức và giúp ích cho sự lựa chọn của bạn. Cảm ơn các bạn rất nhiều!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.