Giá của chó Husky là bao nhiêu? Đặc tính của giống chó “ngáo” nhất hành tinh.

405 lượt xem

Chó Husky là một loại khuyển cảnh được ưa chuộng khắp trên thế giới. Chúng là loài chó vô cùng thông minh và trung thành. Nuôi một bé chó Husky sẽ làm cho bạn vui vẻ cả ngày. Và nếu bạn đang còn băn khoăn khi lựa chọn các giống chó để nuôi dưỡng như: Corgi, chó Pug hay chó Husky thì hãy để Sieuraovat cung cấp thêm thông tin về các bé chó Husky cho bạn. Chúng mình tin chắc rằng sau bài viết này bạn sẽ tìm và lựa chọn cho mình một bé cưng phù hợp. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Đặc điểm cơ bản của chó Husky

Chó Husky có nguồn gốc từ Đông Bắc Sibir. Chúng là một giống chó kéo xe, hay được giới yêu động vật gọi vui là chó ngáo. Sở dĩ xuất phát bởi khuôn mặt có phần hài hước của chúng. 

Đây là một loài khuyển cảnh có thân hình tầm trung. Chúng sở hữu chiều cao từ 50-61cm và cân nặng từ 16-23 kg đối với giống cái và 20-28 kg đối với giống đực. Loài này có màu sắc lông vô cùng đa dạng: nâu, đen, xám, trắng, vàng,...

Tuổi thọ trung bình của các bé chó Husky là từ 12-15 năm. Chúng có tính cách vô cùng dễ thương, năng động, trung thành, thông minh và gần chủ. Do vậy mà quý chủ sẽ luôn cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực mà các bé đem lại. 

2.  Kinh nghiệm chăm sóc cho một bé chó Husky

Chó Husky là một giống chó khá dễ dàng trong việc ăn uống và chăm sóc. Thức ăn của chúng là các loại thực phẩm khá dễ tìm mua tại các cửa hàng thú cưng hay siêu thị. Thức ăn của chó Husky được phân làm ba nhóm chính, gồm:

  • Thịt: Chó Husky thích ăn các loại thịt, ví dụ:  thịt gà, cổ gà, trứng, thịt vịt,... Các loại thịt này giúp cho chó Husky để bổ sung dưỡng chất protein, đạm và tăng độ mượt của lông. Tuy nhiên, đối với bất kỳ bé cưng nào cũng vậy, lượng thức ăn cần phải được điều chỉnh theo chế độ vừa đủ để tránh các bệnh về đường tiêu hóa, mỡ máu. Một số bệnh mà các bé chó Husky hay gặp phải như: béo phì, mỡ máu, viêm ruột,...
  • Rau, củ, quả: Chó Husky rất thích ăn cà rốt, cải trắng. Do đó, quý chủ nên chuẩn bị thêm các loại rau củ vào mỗi bữa ăn của chúng để tăng cường sức đề kháng, cung cấp chất xơ, vitamin cần thiết theo từng giai đoạn phát triển của các bé.
  • Các loại hạt: Khi nuôi các bé Husky, quý chủ nên đa dạng thành phần thức ăn cho chúng. Thỉnh thoảng thay đổi cho các bé ăn các loại hạt khô chuyên dụng. Các loại hạt này các bạn có thể dễ dàng mua trên thị trường với giá thành đa dạng.

Các bạn nên rèn cho chó Husky thói quen ăn uống đúng bữa. Tuyệt đối không để cho các bé ăn tùy tiện. Điều này sẽ tập cho các bé một thói quen tốt và đảm bảo sức khỏe chó các bé. 

Cần phải thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh chuồng trại và các vật dụng của chó Husky sạch sẽ. Nên tắm cho các bé hằng ngày bằng các loại sữa tắm chuyên dụng, phù hợp với da. Đề phòng các bệnh ngoài da đối với bé cưng của mình. Quý chủ cần chú ý thường xuyên cắt và trải lông để cơ thể chó Husky được thoải mái vận động. Mặt khác, do tính cách năng động, thích vui đùa của chó Husky, quý chủ nên dẫn các bé đi dạo, chạy bộ.

3. Giá chó Husky tại thị trường Việt Nam 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trại, cửa hàng thú cưng bán các bé chó Husky. Tùy thuộc vào nhiều điều kiện mà các bé Husky có giá khác nhau như: màu lông, nét riêng trên cơ thể, màu mắt, vùng miền, giống gen,... Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi người mà họ sẽ lựa chọn cho mình các bé cưng phù hợp. 

Lưu ý: Mức giá dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo

Tại thị trường Việt Nam, chó Husky được bán với giá từ 6- 10 triệu đồng/ 1 bé ( đối với các bé thiếu giấy tờ) và 11-16 triệu/ 1 bé (đối với các bé có đủ gia phả, giấy xác nhận từ AKI). 

Đối với các bé Husky nhập khẩu từ Thái Lan hay các nước Đông Nam Á: Các bé chó này sẽ có giá cao hơn. Bởi giống gen thuần chủng tốt, mẫu mã đẹp nên giá sẽ giao động từ 15-23 triệu/ 1 bé. 

Còn các bé Husky nhập khẩu từ Châu sẽ luôn có giá cao nhất. Chúng có giá từ 45- 60 triệu đồng/ 1 bé. 

Như vậy, Sieuraovat đã giúp cho quý bạn những thông tin về kinh nghiệm chăm sóc một bé Husky. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin giúp bạn tham khảo giá của các bé trên thị trường. Xin cảm ơn sự theo dõi của quý bạn!

Xem thêm >>> Chó Alaska có giá thành bao nhiêu? Có đắt không?

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.