Đặc điểm chó Chihuahua thuần chủng. Những lưu ý khi chăm sóc giống chó “siêu mini” trên thế giới.

398 lượt xem

Chihuahua là giống chó được nhiều giới yêu động vật rất quan tâm hiện nay. Chúng sở hữu một thân hình nhỏ nhắn, xinh xắn vô cùng bắt mắt. Cái tên Chihuahua cũng xuất phát từ nơi mà nó sinh ra, một tiểu bang vô cùng hoàn mỹ, tươi đẹp. Từ khi du nhập vào thị trường Việt Nam cho đến nay chúng được rất nhiều quý chủ lựa chọn chăm sóc. Vậy giống chó này có gì khác lạ? Hãy để Sieuraovat gửi đến bạn những thông tin, đặc điểm cũng như những lưu ý khi nuôi dưỡng các bé yêu này nhé!

1. Đặc điểm của chó Chihuahua thuần chủng

Chihuahua là giống chó xuất hiện từ rất lâu tại Mexico. Đây là giống chó có kích cỡ siêu nhỏ, thuộc top nhỏ nhất thế giới. Cũng chính vì đặc điểm đáng yêu và khác lạ này mà Chihuahua thu hút sự chú ý của rất nhiều quý chủ và “hạ gục” những người yêu động vật ngay từ lần gặp đầu tiên. Chihuahua có một đôi tai đặc biệt lớn, đầu tròn, mắt to thường có màu đen hoặc màu sẫm. 

Mặc dù Chihuahua có thân hình nhỏ nhưng lại vô cùng săn chắc. Chúng có sức khỏe ổn định và dễ thích nghi. Đối với những bé trưởng thành thì chiều cao của chúng từ 20- 25cm, cân nặng dao động từ 2- 4kg. Tuổi thọ của chúng khá dài từ 12- 15 năm.

Giống chó Chihuahua được chia làm hai loại: Chihuahua lông ngắn và Chihuahua lông dài. Sự phân biệt này theo quy chuẩn của Hiệp hội Động vật thế giới.

Chihuahua là giống chó vô cùng thông minh, chúng học rất nhanh lại rất biết nghe lời chủ. Chúng rất thân thiện, hòa đồng với con người và đặc biệt là trẻ nhỏ. 

2. Những lưu ý khi chăm sóc chó Chihuahua

Chihuahua là giống chó dễ nuôi dưỡng và chăm sóc. Tuy nhiên cơ thể chúng nhỏ bé nên cũng dễ mắc các bệnh liên quan đến mắt do mắt chúng khá to và có phần bị lồi. Ngoài ra còn một số bệnh liên quan đến răng hàm và hệ tiêu hóa. 

  • Về môi trường sống, chúng là giống chó sợ lạnh cho nên với những ngày thời tiết thay đổi bạn nên mặc ấm hoặc tăng nhiệt độ nơi ở cho chúng. Cần phải giữ vệ sinh sạch sẽ, tạo một không gian thoáng mát, rộng rãi cho chúng tự do chạy nhảy. 
  • Về vấn đề ăn uống, chúng khá dễ tính trong việc ăn uống. Tùy vào từng giai đoạn phát triển khác nhau mà các bạn nên cho chúng ăn các khẩu phần ăn phù hợp. Nên cho chó Chihuahua ăn các loại thực phẩm giàu protein có trong các loại thịt như: thịt lợn, thịt bò, pate,.. Bên cạnh đó bạn có thể thay đổi bằng các thực phẩm như: gan, trứng,... Ngoài ra cũng nên bổ sung cho các bé các dưỡng chất khác trong rau, của, quả, sữa,...
  • Về vấn đề sức khỏe, do chúng đã được tạo hóa cho một bộ lông mềm mượt nên bạn không cần tắm rửa cho chúng quá nhiều lần trong tuần. Tuy nhiên, do chúng dễ mắc một số bệnh nên bạn cần chú ý tiêm phòng đủ mũi và cho chúng đi khám định kỳ thường xuyên. 
  • Về việc đào tạo, huấn luyện: Bạn nên dành thời gian dạy bảo cho chúng những thói quen như: ăn uống đúng bữa, đi vệ sinh đúng chỗ, nghe lời gọi của chủ,... Khi chúng làm sai nên chỉ dạy ngay lập tức để tránh suy nghĩ ỉ lại cho chúng.

3. Giá bán chó Chihuahua tại thị trường Việt Nam

Hiện nay Chihuahua là giống chó khá thịnh hành tại Việt Nam. Tùy vào nhiều yếu tố như: màu lông, đặc điểm nổi bật, xuất xứ mà các bé Chihuahua được định giá khác nhau. 

  • Giá chó Chihuahua nhân giống tại Việt Nam: Tại thị trường Việt Nam chó Chihuahua lai được bán với mức giá trung bình từ 1- 3 triệu đồng. Tuy nhiên giống chó này độ thuần chủng không cao, chất lượng không đảm bảo. Với các bé chó uy tín, gen thuần chủng sẽ có giá từ 5- 15 triệu đồng và mức giá này còn tùy thuộc vào thông tin, giấy tờ chứng nhận của các bé. 
  • Giá chó Chihuahua nhập khẩu từ Châu Âu: Với thị trường này thì chất lượng của các bé chó được đảm bảo. Các bé có đầy đủ thông tin gia phả, giấy chứng nhận của Hiệp hội và đương nhiên giá thành sẽ cao hơn. Các bé Chihuahua này sẽ có giá bán từ 15-30 triệu đồng. 

Tại Việt Nam bạn có thể tìm và mua các bé chó Chihuahua từ các hộ gia đình nuôi chó. Mua online từ các bạn cần nhường quyền nuôi các bé trên các trang mạng và uy tín nhất là mua tại các trại chó giống, cửa hàng thú cưng. 

Với những gì mà Sieuraovat cung cấp ở trên, chúng mình mong rằng sẽ đem lại những thông tin bổ ích cho quý bạn. Cảm ơn sự theo dõi của các bạn!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.