Chó Corgi có nguồn gốc thế nào? Giá bao nhiêu một con?

398 lượt xem

Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng có nhu cầu lựa chọn các con vật làm thú cưng, làm người bầu bạn với mình. Chính vì thế mà thị trường thú cưng ngày càng mở rộng. Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán thú cưng, đủ các loại từ chó, mèo, chim, chuột,... Một trong số đó, chó Corgi trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Chó Corgi là một loài chó chân ngắn, xuất phát bởi vẻ ngoài đáng yêu đó mà Corgi là cái tên được rất nhiều người chủ săn đón. Vậy chó Corgi có đặc điểm gì? Nguồn gốc xuất xứ của chó Corgi từ đâu? 

Chó Corgi có đặc điểm gì?

Chó Corgi thuần chủng có thân hình dài, 4 chân ngắn. Chó Corgi được chia làm hai loại chính: Pembroke Corgi và Cardigan Corgi. Mỗi loại lại có những đặc điểm riêng.

  • Pembroke Corgi: Có chiều cao từ 25- 30 cm, sở hữu cân nặng từ 9-13kg. Loài này khá đặc biệt với chiếc đuôi ngắn cụt lủn. Chúng có một số màu lông phổ biến như: vàng, trắng, cam, nâu đỏ,...
  • Cardian Corgi: Có chiều cao từ 30-35cm, sở hữu cân nặng từ 13-15kg. Chúng có đuôi dài hơn Pembroke Corgi và cụp. Loài này có một số màu lông nổi bật như: đen, đốm, xanh chim két, nâu lông chồn,...

Corgi có hình dáng vô cùng dễ thương, giới chủ thường nói vui là loài “mông to, chân ngắn”. Chúng rất thân thiện, thông minh, giàu năng lượng và trung thành. 

Nguồn gốc xuất xứ của chó Corgi

Chó Corgi là loài chó nổi tiếng đến từ xứ Wales. Có lịch sử xuất hiện từ 3000 năm trước với chức năng chủ yếu để chăn nuôi gia súc. Từ thế kỉ 16, loài chó này được nhiều gia đình nuôi, lai tạo làm khuyển cảnh. Đặc biệt, nó được nữ hoàng Anh và quý tộc Anh lựa chọn làm thú cưng. 

Hiện nay, chó Corgi được lai tạo thành rất nhiều giống khác nhau, mỗi loại đều có những nét đẹp riêng. Song, tất cả các loại chó này đều rất thu hút và được chào đón trên thị trường. 

Kinh nghiệm chăm sóc chó Corgi và giá thành cho một chú chó Corgi như thế nào? 

Được rất nhiều người lựa chọn và chăm sóc, vậy cách chăm sóc chó Corgi như thế nào? Liệu quy trình chăm sóc có quá khó khăn, phức tạp? Với một vẻ đẹp và đặc điểm nổi bật như vậy thì giá của một chú chó Corgi có quá cao? Hãy để chúng tôi mang đến thông tin cho bạn. 

Kinh nghiệm chăm sóc chó Corgi 

Khi nuôi chó Corgi quý chủ cần chú trọng đến việc cung cấp đủ các chất dinh dưỡng như: Vitamin, chất xơ, protein, tinh bột, chất béo. Do đó đòi hỏi chủ phải cân nhắc kỹ khẩu phần ăn cho bé cưng của mình. Chú ý không cho chó Corgi ăn quá nhiều chất béo vì cơ thể của chó Corgi rất dễ bị béo phì và các bệnh liên quan. 

Bạn nên chải lông và tắm cho chó Corgi mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và duy trì sức khỏe cho bé yêu của mình. Khi chăm sóc chó Corgi, bạn sẽ tiết kiệm được kha  khá tiền cắt tỉa lông vì lông của Corgi đã đẹp tự nhiên. 

Một điều mà khi nuôi chó Corgi bạn cần lưu ý là giống loài Corgi thuộc giống ôn đới nên sẽ thích nghi với khí hậu lạnh. Do đó, bạn cần tạo không gian thoáng, nhiệt độ đủ, phù hợp cho sự phát triển của chúng. Tốt nhất là nên để chó Corgi sống trong phòng có máy lạnh. 

Giống chó này có tuổi thọ khá cao, thường từ 10-15 năm. Do đó, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bé cưng, quý chủ nên theo dõi và thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ. 

Giá thành cho một chú chó Corgi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán chó Corgi với các mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào xuất xứ, đặc điểm, tuổi thọ mà chúng có các mức giá khác nhau. Tuy nhiên, số lượng chó Corgi khá ít mà nhu cầu người mua lại cao, theo đó giá cho một chú chó Corgi được bán khá cao.  

Dưới đây là một số mức giá mang tính chất tham khảo, mời quý bạn đọc theo dõi: 

  • Giá chó Corgi nhân giống tại Việt Nam: Loại này có giá giao động từ 14-20 triệu/1 bé và 25-35 triệu/ 1 bé đối với loại có full giấy tờ VKA. 
  • Giá chó Corgi nhập khẩu tại Thái Lan: Loại này có giá cao hơn, rơi vào khoảng 25- 35 triệu/ 1 bé và 35-50 triệu/1 bé đối với những bé có full giấy tờ FCI. 
  • Giá chó Corgi nhập khẩu từ Châu Âu: Loại này có giá cao nhất trên thị trường, rơi vào tầm 2500-3500 USD/1 bé. 

Những thông tin được cung cấp trên chúng tôi hy vọng sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về chó Corgi. Cảm ơn sự quan tâm của quý bạn đọc!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.