Chó Corgi có giá như thế nào? Những điều cần lưu ý khi chăm sóc cho một bé chó Corgi

488 lượt xem

Ngày nay xã hội đang dần phát triển theo hướng hiện đại hóa. Rất nhiều người hướng đến lựa chọn và tìm cho mình những người bạn mới. Một trong số đó, con người ta tìm đến khuyển cảnh và chó Corgi đã và đang được nhiều quý chủ yêu thích. Vậy chó Corgi có những điểm nổi bật gì? Giá thành và cách chăm sóc các bé chó Corgi ra sao? Hãy để Sieuraovat giúp quý bạn tìm hiểu nhé!

1. Đặc điểm nổi bật của chó Corgi

Chó Corgi là giống chó có nguồn gốc xuất xứ từ Wales.  Chúng là loài được huấn luyện để chăn nuôi gia súc. Trước đây, chó Corgi được giới hoàng tộc và quý tộc Anh nuôi dưỡng làm thú cưng. Tại Việt Nam, chó Corgi ngày càng phổ biến và là giống chó được ưa chuộng nhất trên thị trường. 

Chúng là loài có thân hình tương đối nhỏ bé với 4 chân ngắn nhìn vô cùng dễ thương. Chó Corgi được phân làm hai loại là: Pembroke Corgi và Cardigan Corgi. Mỗi loại lại có những nét đẹp, đặc điểm riêng. 

  • Giống chó Pembroke Corgi: Chúng sở hữu chiều cao từ 24- 31 cm và có cân nặng từ 8-14kg. Loài này khá ấn tượng với chiếc đuôi ngắn cụt lủn, đôi mắt to. Chúng có các màu lông biến như: vàng, trắng, cam, nâu đỏ,...
  • Giống chó Cardigan Corgi: Chúng có chiều cao từ 31-36cm, sở hữu cân nặng từ 12-15kg. Đuôi của Cardian Corgi dài hơn Pembroke Corgi và cụp xuống. Loài này có các màu lông nổi bật như: Đen, đốm, xanh chim két, nâu lông chồn,...

Chó Corgi nói chung có tính cách thân thiện, gần gũi, trung thành với chủ. Chúng gây ấn tượng với quý chủ ngay từ lần đầu bởi vẻ ngoài cute, chân ngắn, mông to tròn, tướng đi hài hước. 

2. Giá thành cho một chú chó Corgi

Trên thị trường có rất nhiều địa điểm kinh doanh, chăm sóc khuyển cảnh. Quý chủ có thể dễ dàng tìm và lựa chọn một bé chó Corgi cho mình để chăm sóc. Tùy vào từng bé mà giá thành có sự chênh lệch khác nhau. Giá của một bé Corgi còn tùy thuộc vào các đặc điểm riêng biệt, độ tuổi, nguồn gốc, màu lông,... Mức giá mà Sieuraovat đưa ra dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. 

  • Chó Corgi được nhân giống tại Việt Nam: Giống này có giá giao động khoảng từ 13-20 triệu/1 bé, được tiêm phòng đầy đủ nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận VKA và 24-35 triệu/ 1 bé với các bé có full giấy tờ VKA.
  • Chó Corgi được nhập khẩu từ Thái Lan: Giống này có giá cao hơn với loại được nhân giống tại Việt Nam. Chúng có giá vào khoảng 24- 36 triệu/ 1 bé chưa có giấy tờ và 35-50 triệu/1 bé đối với những bé có full giấy tờ xác nhận từ FCI. 
  • Chó Corgi nhập khẩu từ Châu Âu: Loại này có giá cao nhất trên thị trường bởi giống gen thuần chủng cao, sức khỏe tốt, mẫu mã đẹp. Chúng có giá rơi vào khoảng từ 50-75 triệu/ 1 bé. 

3. Những lưu ý trong quá trình chăm sóc bé chó Corgi

Thực tế thì chó Corgi là giống chó không khó để chăm sóc. Tuy nhiên người nuôi chó Corgi cần phải nắm rõ kiến thức về chế độ dinh dưỡng cho các bé. Cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong mỗi khẩu phần ăn của chúng. 

Cung cấp protein: Các loại thực phẩm như thịt, pate, cá,...

Cung cấp chất xơ: Các loại rau xanh như cải, cà rốt,...

Cung cấp chất béo: Hầu hết đã có sẵn trong các thực phẩm thịt, cá,... Tuy nhiên nên hạn chế để tránh mắc các bệnh liên quan như béo phì,...

Cung cấp vitamin: Cũng có trong các loại rau, củ, quả, các loại hạt,...

Tùy vào từng giai đoạn phát triển của chó Corgi mà người chăm sóc đưa ra những khẩu phần ăn, số lượng bữa ăn cho phù hợp. 

Đối với môi trường sống, nên vệ sinh sạch sẽ nơi ở, dụng cụ ăn uống, đồ chơi cho các bé Corgi thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho chúng. Ngoài ra, phải thường xuyên tắm, chăm sóc lông cho các bé để tạo cảm giác thỏai mái và tránh các bệnh ngoài da. 

Để tăng cường sự vận động cho các bé thì quý chủ nên đưa chúng đi dạo từ 15-30 phút hoặc tham gia các hoạt động vui chơi, thể thao nhẹ. Đồng thời bạn cũng nên dành thời gian đưa các bé cưng đi khám sức khỏe định kỳ nhé!

Như vậy, với bài viết trên Sieuraovat đã cung cấp các thông tin bổ ích giúp nâng cao vốn kiến thức về đặc điểm, giá thành cũng như cách chăm sóc cho một bé chó Corgi. Chúng mình rất hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bé cưng của bạn. Cảm ơn sự quan tâm của quý bạn đọc!


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.