Chó Bichon Frise - “Quả bông gòn” đáng yêu của giới quý tộc

620 lượt xem

Chó Bichon Frise hay còn gọi là Bichon, nghĩa là “chó đùi cong”, là loài chó cảnh đẹp rất được giới quý tộc xưa ưa chuộng. Hiện nay, giống chó này đã phổ biến hơn và có nhiều trong các gia đình hiện đại. Vậy Bichon có gì thú vị?

1. Thông tin về chó Bichon Frise

Nguồn gốc

Đến từ Tây Ban Nha, chó Bichon Frise là kết quả lai tạo giữa giống Barbet Water Spaniel và Poodle. Giống chó này rất được giới quý tộc, hoàng gia Pháp xưa ưa chuộng. Sau này, Bichon dần phổ biến ở Mỹ và góp mặt trong những gánh xiếc danh tiếng.

Từng có thời gian, Bichon Frise là giống chó đắt giá nhất mọi thời đại. “Quả bông gòn” này khá phù hợp cho không gian sống nhỏ gọn, hiện đại như chung cư, căn hộ...

Ngoại hình

Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, chó Bichon Frise sẽ làm bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhỏ nhắn, trắng muốt, bồng bềnh là những từ để chỉ “quả bông gòn” Bichon. Trên bộ lông trắng xoăn tít có thể có thêm vài màu da bò, kem hoặc màu mơ. Loài chó nhỏ này chỉ nặng chỉ từ 5 – 10 kg, cao khoảng 20 – 30 cm. 

Giống chó này có phần đầu và chân hài hòa với cơ thể tí hon. Cái mũi màu đen và đôi mắt to tròn đen láy hoặc nâu sẫm cùng cái miệng thường mở ra để lộ chiếc lưỡi hồng, làm tăng thêm sự đáng yêu của loài này.

Bichon là giống chó ít rụng lông và phù hợp với cả người dị ứng lông chó. Loài chó nhỏ này thường được cắt tỉa lông tròn trịa để phát huy hết vẻ ngoài đáng yêu của chúng. Bạn sẽ không cưỡng được cảm giác muốn ôm “quả bông gòn” nhỏ nhắn này vào lòng đâu!

Tính cách

“Quả bông gòn” Bichon có tính cách hiền lành, thân thiện và hòa đồng với tất cả mọi người, đặc biệt là với trẻ em. Thậm chí, loài chó này còn tỏ ra thân thiện với cả người lạ. Vậy nên, bạn cần chú ý huấn luyện để bé phân biệt được người nhà và người lạ để có thể phát huy năng lực canh gác khi cần. Bichon rất nghe lời, thông minh và tình cảm với chủ nhân, thích được chú ý và chiều chuộng. Bạn có thể tâm sự với Bichon như một người bạn

Với tính năng động sẵn có, Bichon Frise có thể thân thiết với trẻ con. Năng lượng tích cực tỏ ra từ giống chó cảnh nhỏ này, sẽ giúp trẻ con phát triển tốt hơn về mặt cảm xúc, tâm lý. Đừng để Bichon một mình vì chúng rất nhạy cảm. Khi ở một mình, Bichon sẽ dễ ương bướng và xé đồ xung quanh. Nếu bạn là người bận rộn, Bichon Frise không phải là lựa chọn phù hợp.

Cách chăm sóc

Trong những năm đầu đầu đời, Bichon Frise phải được tiêm phòng đầy đủ. Đến những năm kế, bạn nên dành thời gian để dẫn chúng đi thăm khám thường xuyên để phát hiện các bệnh lý thường gặp. Do dễ béo phì nên Bichon cần được xây dựng khẩu phần ăn hợp lý và khoa học, tránh đồ khô cứng, nội tạng, xương xẩu, quá mặn hoặc quá béo. Bạn cũng nên vệ sinh khay ăn để giữ vệ sinh cho bé nhé!

Việc tắm rửa và sấy khô mỗi tuần cũng là việc cần thiết khi nuôi Bichon. Bộ lông mượt, trắng chính là điểm sáng đáng yêu của loài này. Do đó, bạn nên thường xuyên chải lông, tắm rửa và cắt tỉa lông thường xuyên khi nuôi “quả bông gòn” Bichon.

Bichon xuất thân từ hoàng gia, nên nếu bạn cưng chiều quá mức, chúng sẽ trở nên nhõng nhẽo và không nghe lời. Vì vậy, hãy đặt ra các bài học ngay từ khi còn bé để dễ dàng huấn luyện toàn diện cho một em Bichon.

Bạn cũng nên cho chúng vận động thường xuyên để giải phóng năng lượng. Hoạt động này cũng làm bạn và chó của mình gia tăng tình cảm hơn đấy!

2. Tham khảo giá bán chó Bichon Frise

Giá bán chó Bichon Frise phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích cỡ, độ tuổi, màu lông... 

  • Chó  2 – 3 tháng tuổi có giá khoảng từ 6 – 8 triệu đồng.
  • Bichon 3 tháng tuổi trở lên giá sẽ từ 8 – 10 triệu. Thậm chí, có con có giá tới 15 triệu là bình thường nếu ngoại hình đẹp.

Tùy vào nhu cầu, sở thích mà bạn có thể tham khảo mức giá phù hợp khi mua giống chó này. Tất nhiên, chọn cửa hàng uy tín cũng là điều bạn nên quan tâm đấy nhé.

Trên đây là các thông tin về giống chó Bichon Frise. Bạn còn ngại ngần gì mà không mang “quả bông gòn” đáng yêu này về ngôi nhà của mình chứ!


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.