Cách để chăm sóc một chú Mèo Ai Cập như thế nào? Giá của giống mèo “không lông” lạ mắt nhất thế giới

688 lượt xem

Mèo Ai Cập là một giống mèo có số lượng ít và hiếm ở Việt Nam. Chúng luôn được giới yêu thú cưng săn đón và ưa chuộng. Chắc hẳn rằng quý bạn đọc đang muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các bé cưng này?  Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc  về đặc điểm, cách chăm sóc và giá thành của chúng. Đừng bỏ lỡ bài viết của Sieuraovat nhé!

1.Các đặc điểm của một chú mèo Ai Cập

Mèo Ai Cập có cân nặng khoảng từ 2.5kg -5,5kg . Ngoài ra chúng hữu một đặc điểm vô cùng khác biệt với các giống mèo khác. Đó chính là toàn bộ cơ thể của mèo Ai Cập đều nhẵn nhụi không lông. Nhưng theo tìm hiểu, thực chất giống mèo Ai Cập này vẫn có một lớp lông mỏng trên toàn bộ cơ thể.

Mèo Ai Cập có thân hình cân đối vừa phải, làn da của chúng luôn nhăn nheo. Cho đến khi trưởng thành các nếp nhăn càng rõ ràng hơn làm cho chúng nhìn có vẻ già đi. Chúng có một đôi tai khá lớn so với các giống mèo khác, mắt của chúng to tròn và con người thường là màu đen hoặc màu xanh nhạt. Mèo Ai Cập có màu da rất đa dạng, thường từ một đến hai màu da kết hợp và thậm chí có con còn tới ba màu da.

2. Cách chăm sóc một chú Mèo Ai Cập

Mèo Ai Cập vốn là giống mèo không lông nhưng bạn cũng phải thường xuyên tắm rửa và vuốt ve cho chúng. Một tuần bạn phải tắm ít nhất cho chúng 2 lần. Ngoài ra, vì chính sự khác biệt này cho nên chúng thường hay bị dị ứng hoặc cháy nắng. Khi nuôi, bạn cần mua các loại kem dưỡng ẩm chuyên dùng dành cho chúng.

Quý chủ nên mặc cho các bé một lớp quần áo để giữa ấm và tránh bị trầy xước. Tùy vào mùa hè hay mùa đông mà bạn lựa chọn các bộ đồ dày mỏng khác nhau, phù hợp cho bé. Bạn nên dọn dẹp nơi ở thoáng mát, tạo không gian rộng cho chúng sống.

Đối với mèo Ai Cập, bạn cần phải chú ý đến việc vệ sinh răng miệng và tai cho chúng ít nhất 3 lần một tuần. Thường xuyên sử dụng khăn ẩm để lau sạch các bộ phận mắt, tai của chúng. Hàng tuần bạn hãy dẫn bé ra ngoài ít nhất 3- 4 lần để bé có thể chạy nhảy, vui đùa.

Mèo Ai Cập là giống mèo rất dễ chăm nên việc lựa chọn thức ăn cho chúng bạn chỉ cần lựa chọn các loại thức ăn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Chế độ ăn của Mèo Ai Cập tùy vào các giai đoạn phát triển của bé mà bạn cần phải lựa chọn, cân bằng lượng và loại thức ăn phù hợp:

- Mèo Ai Cập ở giai đoạn từ sơ sinh cho đến 3 tháng đầu: Trong giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé còn yếu. Bạn nên lựa các loại thức ăn mềm và nhỏ cho bé và phân chia thành khoảng 5-6 bữa nhỏ trong ngày. Bạn có thể chọn các loại thức ăn như: thịt xay, gan xay,...

- Mèo Ai Cập ở giai đoạn từ 3 – 6, 5 tháng tuổi: Trong giai đoạn này bạn cần bổ sung cho bé các loại thức ăn có nhiều chất đạm, canxi như: cá sống rút xương, thịt bò, rau xanh,... Bạn nên cho bé ăn khoảng 2- 3 bữa một ngày.

- Mèo Ai Cập ở giai đoạn từ 6, 5 tháng tuổi trở lên: Trong giai đoạn này bạn chỉ nên cho bé ăn 2 bữa một ngày và cắt giảm bớt lượng tinh bột, đạm trong chế độ ăn để không xảy ra tình trạng thừa cân ở mèo.

Lưu ý: Bạn không nên cho mèo ăn các loại thức ăn  nhiều mỡ, cay nóng, các loại thức ăn đã lên men và socola. Các loại thức ăn này sẽ dẫn tới các bệnh về tiêu hóa cho bé.

3. Giá của một chú Mèo Ai Cập

Giá của mèo Ai Cập tại Việt Nam thường rất cao vì số lượng của chúng ở đất nước ta hiện nay rất ít và hiếm.

Giá của một chú mèo Ai Cập trong nước hiện nay dao động từ khoảng 8- 13 triệu/ 1 con (không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc). Đối với những bé có giấy tờ giá sẽ cao hơn từ 5-10 triệu đồng.

Giá của một chú mèo Ai Cập nhập khẩu tương đối cao, giao động từ khoảng 25- 40 triệu. Chúng  thường được nhập khẩu từ Nga và có giấy tờ chứng nhận đồ thuần chủng.

Đối với các bé mèo Ai Cập nhập từ Mỹ hay Canada thường có giá cao hơn rất nhiều hai loại trên. Thường có giá trên 3000 USD/ 1 con.

Những thông tin về mèo Ai Cập mà Sieuraovat mang đến hy vọng sẽ giúp ích cho quý bạn. Cảm ơn sự quan tâm của quý bạn rất nhiều!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.