Cách chăm sóc một chó Chihuahua như nào? Giá thành của giống chó “siêu tí hon”.

717 lượt xem

Chắc hẳn mỗi khi nhận nuôi một giống thú cưng thì quý chủ đều quan tâm đến các đặc điểm, cách chăm sóc và giá thành của chúng. Tùy thuộc vào điều kiện mỗi người khác nhau mà yêu cầu đối với các bé cũng khác nhau. Bạn đang có mong muốn chăm sóc một bé Chihuahua? Bài viết này Sieuraovat sẽ giúp các bạn tìm hiểu những thông tin về chúng. Hãy cùng theo dõi nhé!

1.Các đặc điểm của một chú chó Chihuahua

Chó Chihuahua có tên được đặt theo bang Chihuahua ở Mexico và đây cũng là giống chó lâu đời nhất ở Bắc Mỹ. Trước kia, chó Chihuahua còn được xem như một con vật thiêng liêng. 

Các chú chó Chihuahua đều có đặc điểm chung là thân hình nhỏ nhắn, chắc khỏe và rất linh hoạt. Chiều cao của chúng chỉ khoảng 20-25cm và cân nặng giao động từ 0,5-1 kg. Chúng có một cái đầu to tròn, đôi tai luôn vểnh lên trời và một chiếc mõm ngắn. Chó Chihuahua có một đôi mắt long lanh to tròn, có màu đen hơi sẫm. Đặc biệt,  ở phần thóp trên đỉnh đầu của mỗi chú chó Chihuahua con đều có một lỗ hổng và nó sẽ biến mất khi chúng trưởng thành.

Chó Chihuahua chia làm hai loại là lông ngắn và lông dài. Chúng có màu lông rất đa dạng như: màu nâu nhạt, đen nâu, đen trắng,... Hiện nay ở Việt Nam rất phổ biến loài chó Chihuahua lông ngắn.

2.Cách chăm sóc một chú chó Chi Hua Hua

Để chăm sóc tốt một chú chó Chihuahua bạn hãy lưu ý các đặc điểm sau đây nhé!

Để nuôi được một chú chó Chihuahua bạn cần phải quan tâm đến khẩu phần ăn của chúng để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho chúng phát triển, chế độ ăn của chó Chihuahua giai đoạn từ sơ sinh cho đến khi trưởng có sự khác nhau cụ thể như sau:

  • Từ khi sinh ra cho đến 3 tháng tuổi: Bạn cần phải lựa các loại thức ăn ở dạng mềm, có thể là các loại cháo xay nhiễn. Mỗi ngày bạn hãy cho chúng ăn từ 3-4 bữa.
  • Giai đoạn 3 – 6,5 tháng tuổi: Bạn cần chọn các loại thức ăn protein, canxi và đạm như tôm, thịt, thịt bò nạc, cá và một số loại rau củ quả. Bạn vẫn nên nấu chín để đảm bảo sức khỏe cho chúng.
  • Giai đoạn 6,5 tháng tuổi trở đi: Trong giai đoạn này bạn cần phải bổ sung nhiều dinh dưỡng để Chó Chihuahua có thể phát triển tốt nhất. Bạn có thể lựa các loại thức ăn như: trái cây ( táo, lê, chuối,...), hạt khô chuyên dụng và sữa bột để cung cấp chất dinh dưỡng cho chúng.

Ngoài ra bạn tuyệt đối không nên cho chó Chihuahua ăn lại thức ăn thừa của người và một số loại thức ăn khác khiến cho chúng bị các bệnh về đường ruột,suy thận như: socola, nho, hành, thịt xông khói,...

Chó Chihuahua sở hữu một bộ lông mềm mại và mượt mà một cách tự nhiên nên 1 tuần bạn chỉ cần tắm cho chúng 2 lần là đủ. Bạn hãy chú ý vệ sinh răng miệng cho chúng thường xuyên vì chó Chihuahua có đặc tính thường hay liếm mặt.

Ngoài ra, bạn hãy nhớ đưa chó Chihuahua đi tiêm vacxin định kỳ để đảm bảo sức khỏe. Về chỗ ở của chúng, bạn nên lựa chọn nơi khô thoáng và sạch sẽ, vào mùa đông bạn cần phải giữ ấm cho chúng vì chó Chihuahua thường rất sợ lạnh.

Bạn nên cho chúng ra ngoài vận động thường xuyên để chúng được tự do đi lại, giao tiếp với thế giới bên ngoài. Đồng thời bạn bạn hãy huấn luyện cho Chó Chihuahua các kỹ năng nằm, ngồi hay đi vệ sinh đúng chỗ,...

3.Giá của một chú chó Chihuahua

Hiện nay trên thị trường một bé chó Chihuahua được bán với nhiều mức giá khác nhau. Chúng phụ thuộc vào màu sắc lông, giới tính, độ thuần chủng, đặc điểm riêng biệt, vùng miền,... mà người ta quy định các mức giá khác nhau trên thị trường.

Giá của một chú chó Chihuahua thuần chủng, được sinh tại Việt Nam có giá từ 2,5- 5,5 triệu đồng/ 1 bé.

Giá của một chú chó Chihuahua nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam có giá từ 6- 11 triệu đồng/ 1 bé. 

Giá của một chú chó Chihuahua nhập khẩu từ các nước Châu Âu về Việt Nam thường ở mức trên 20 triệu.

Đối với các bé chó có đầy đủ giấy tờ như gia phả, giấy chứng nhận sẽ có giá cao hơn từ 1- 5 triệu đồng. 

Lưu ý: Mức giá mà chúng mình đưa ra chỉ là mức giá tham khảo.

Với bài viết này chúng mình đã cung cấp những thông tin về các bé chó Chihuahua chó quý bạn. Hy vọng rằng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm và chăm sóc bé cưng của mình. Cảm ơn sự quan tâm và theo dõi của quý bạn đọc!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.