Cách chăm sóc mèo Munchkin như nào? Giá của giống mèo “chân ngắn” siêu dễ thương.

855 lượt xem

Mèo Munchkin là giống mèo đang được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay, có rất nhiều người nuôi thú cưng đã lựa chọn giống mèo này để chăm sóc. Chắc hẳn mọi người sẽ có nhiều thắc mắc về cách chăm sóc, giá thành của chúng tại thị trường Việt Nam. Bài viết này Sieuraovat sẽ giải đáp các thắc mắc chó quý bạn. Các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

1. Đặc điểm của một chú mèo Munchkin

Mèo Munchkin nếu nhìn sơ qua bạn sẽ thấy chúng tương đối giống với loài mèo Anh lông ngắn. Mèo Munchkin có cân nặng giao động từ 3.5- 5,5kg. Chiều cao của chúng khoảng từ 17- 19 cm, chúng có chiều dài cơ thể thường gấp 2,5 lần so với chiều cao. Mèo Munchkin có một đặc điểm rất bắt mắt là 4 chiếc chân siêu ngắn, nhìn chúng đi rất dễ thương.

Mèo Munchkin được chia làm 2 loại là mèo lông ngắn và mèo lông dài, màu sắc bộ lông của chúng cũng rất đa dạng như: màu trắng, màu đen, màu vàng, màu xám trắng,... Đặc biệt, bộ lông của chúng cũng rất dày và mềm mại.

2. Cách chăm sóc một chú mèo Munchkin

Mèo Munchkin là một giống mèo rất dễ nuôi, bạn cần lựa chọn các loại thức ăn giàu protein và các loại thức ăn giàu dinh dưỡng như: lipid, vitamin và khoáng chất. Quý chủ có thể lựa các loại thức ăn đa dạng như: thịt, cá, bánh phở, cãi xanh, trứng,... Tuy nhiên,  bạn nên xây dựng chế độ ăn phù hợp, cân bằng các chất dinh dưỡng để tránh tình trạng thiếu hay thừa chất cho bé.

Tùy vào giai đoạn phát triển của mèo Munchkin mà bạn cần phải lựa chọn các loại và lượng thức ăn phù hợp:

- Giai đoạn từ sơ sinh đến 2 tháng tuổi: Trong giai đoạn này ngoài việc cho mèo Munchkin uống sữa mẹ bạn cũng có thể kết hợp cho bé ăn các loại thức ăn mềm và được xay nhuyễn như: gan, cháo,...

- Giai đoạn từ 2 tháng đến 1,5 năm tháng tuổi: Trong giai đoạn này bạn cần phải chọn các loại thức ăn giàu dinh dưỡng và có nhiều đạm.

- Giai đoạn từ trên 1,5 tuổi trở đi: Bạn cần bổ sung các chất dinh dưỡng một cách cân bằng, đầy đủ. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung thêm nhiều vitamin từ các loại rau củ, hạt khô.

Giống với các giống mèo khác thì mèo Munchkin cũng có những loại thức ăn nên hạn chế như: Các loại thức ăn lên men, socola,... Các loại thức ăn này sẽ làm cho bé mèo của bạn mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Về phần vệ sinh, 1 tuần bạn hãy tắm cho bé mèo ít nhất 4 lần và tuyệt đối không ngâm mèo trong nước quá lâu. Ngoài ra bạn cũng nên tìm và mua các loại sữa tắm chuyên dụng dành cho chúng. Thường xuyên vệ sinh các khu vực mắt, tai, miệng bởi vì đây đều là những khu vực dễ tích tụ các loại vi khuẩn gây bệnh cho mèo. Cuối cùng là nên vuốt ve và chải lông cho bé mèo để chúng có bộ lông mềm mượt hơn.

Khi nuôi mèo Munchkin bạn nên lựa nơi ở thoáng mát cho chúng. Một tuần bạn hãy dẫn bé ra ngoài chơi ít nhất 3 lần để bé có thể hít thở không khí trong lành và tự do chạy nhảy. Bạn cũng hãy rèn luyện cho bé các tự đi vệ sinh đúng chỗ, nghe lời chủ,...

3. Giá của một chú mèo Munchkin

Dựa vào độ phổ biến và độ hiếm hiện nay của mèo Munchkin tại Việt Nam thì giá thành của chúng tương đối cao. Tùy vào các đặc điểm như: màu lông, giới tính, độ tuổi, vùng miền mà chúng có mức giá chênh lệch khác nhau.

 

- Giá của Mèo Munchkin chân ngắn được nhân giống trong nước: Giá thành của mèo Munchkin được nhân giống hiện nay ở nước ta có giá tương đối cao. Chúng giao động từ khoảng 9- 16 triệu/ 1 bé mèo. Các bé mèo có ngoại hình đẹp hơn và chân siêu ngắn sẽ có gia thành mắc hơn một chút khoảng từ 19 triệu trở lên.

- Giá mèo Munchkin chân ngắn nhập khẩu từ nước ngoài: Một bé mèo chân ngắn được nhập từ Hoa Kỳ sẽ có giá khoảng từ 29- 30 triệu/ 1 con. Giá thành cao như vậy bởi chúng là loại có giống gen tốt, độ thuần chủng cao và chất lượng đảm bảo.

Bởi vì sự khan hiếm và số lượng ít nhưng mèo Munchkin vẫn rất được ưa chuộng nên đã khiến cho các trại giống tìm cách để nhập khẩu giống mèo chân ngắn này về nước.

Lưu ý: Mức giá trên đây của chúng tớ chỉ mang tính chất tham khảo.

Những thông tin trên đây về giống mèo Munchkin hy vọng sẽ giúp bạn trong quá trình nuôi dưỡng bé cưng của mình. Xin cảm ơn sự theo dõi của quý bạn đọc!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.