Cách chăm sóc cho chó Golden có khó khăn? Giá của một bé chó Golden tại Việt Nam

524 lượt xem

Rất nhiều bạn hiện nay đang tìm và lựa chọn cho mình một bé chó để bầu bạn. Tuy nhiên, thị trường khuyển cảnh rất đa dạng và phong phú. Chó Golden là một giống lời thông minh và rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Chúng lại có mức giá vô cùng hợp lý nên chắc chắn sẽ là một trong số sự lựa chọn hoàn hảo của quý bạn. Bài viết của chúng mình sẽ cung cấp những kiến thức về giống chó đáng yêu này cho bạn. Đừng bỏ qua bài viết của Sieuraovat nhé!

1. Thông tin cơ bản về chó Golden 

Chó Golden là giống chó có nguồn gốc từ nước Anh. Đây là loài chó được lai tạo từ ba giống chó gồm: Spaniels, Setters và Newfoundland, Bloodhound. Chúng được biết đến là giống chó nghiệp vụ để đi săn bởi tốc độ đánh hơi vô cùng nhạy. 

Chúng có thân hình khá cân đối và gọn gàng. Chiều cao trung bình từ 55-62cm và có cân nặng giao động từ 27-34kg. Chó Golden có  một đôi mắt khá to và chiếc mũi cực thính, cùng với đó là đôi tai dài cụp xuống  ½  má. 

Đây là một loài chó có tính cách dễ thương. Chúng cực nhạy bén, biết tiết chế cảm xúc và lại vô cùng năng động, trung thành. 

Chó Golden là loài có tuổi thọ cao, từ 10-12 năm. Chúng sở hữu một sức khỏe tốt, sức đề kháng cao nên ít mắc bệnh. Tuy nhiên một số bé mắc bệnh di truyền ngày từ khi sinh ra, chủ yếu là các bệnh về mắt và xương khớp. 

Màu lông phổ biến của các bé Golden gồm: nâu, vàng, trắng sữa,...Vô cùng đa dạng cho quý chủ lựa chọn. 

2. Cách chăm sóc cho một bé chó Golden có khó khăn gì? 

Thực tế khi nuôi một bé chó nói chung, quý chủ cần phải có những kiến thức về giống loài của chúng. Nếu nắm chắc về đặc điểm của chúng thì việc chăm sóc các bé lại trở nên vô cùng dễ dàng. 

Chó Golden có ưu điểm là sức đề kháng tốt, dễ thích ứng với môi trường sống. Tuy nhiên, tốt nhất là giữ cho chúng sống tại những nơi thoáng đãng, rộng rãi, nhiệt độ duy trì ổn định. Với bản tính năng động nên cần thường xuyên dành thời gian vui đùa hoặc đưa chúng đi dạo, chạy bộ từ 30- 45 phút để chúng có thể tiêu thụ bớt năng lượng. Tăng cường sự vận động giúp cho các bé thoải mái hơn. 

Lông của chúng khá dày nên cần được vệ sinh, tắm rửa, trải mượt thường xuyên để hạn chế tình trạng rụng lông và tránh các bệnh ngoài ra. Quý chủ cũng nên lựa chọn các loại sữa tắm có tính chất dịu nhẹ phù hợp với thể trạng của chúng. 

Golden không quá kén ăn nhưng để duy trì sức khỏe cho chúng thì quý chủ nên xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý theo từng giai đoạn phát triển của chúng. Nên tránh để bé cưng ăn các loại thức ăn như: lòng trắng trứng chín, bánh kẹo ngọt, socola, rượu, bia,... Mặt khác, không nên trộn các loại xương, thực phẩm quá cứng vào thức ăn của chúng vì sẽ dễ dàng khiến cho răng, miệng bị tổn thương. 

3. Giá thành của các bé chó Golden

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà giá thành của các bé chó Golden sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Ví dụ như: độ tuổi, xuất xứ, màu lông, giấy tờ,... Thực tế thì các bé Golden nhân giống tại Việt Nam sẽ có giá rẻ hơn các bé được nhập từ các nước Đông Nam Á hay Châu Âu. Mức giá mà chúng mình đưa ra dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo chung nhé!

  • Giống chó Golden được sinh tại Việt Nam: Loại này khá phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn. Thường mức giá cho một bé sẽ rơi vào khoảng từ 6- 8 triệu đồng. Với những bé kém may mắn về ngoại hình sẽ có giá thấp hơn một chút khoảng 5 triệu. Còn đối với những bé nổi bật và có giấy tờ đầy đủ thì mức giá sẽ được đưa lên từ 9-15 triệu đồng. 
  • Giống chó Golden được nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á: Một số bé Golden sẽ được đưa về từ các trại chó ở Thái Lan, Singapore, Myanmar,... thì giá thành sẽ cao hơn và vào khoảng từ 10-18 triệu đồng/ 1 bé.
  • Giống chó Golden được nhập khẩu từ các nước Châu Âu: Thị trường này bao giờ cũng đạt chất lượng tốt nhất, giống gen thuần chủng, có giấy tờ đầy đủ. Do vậy mà giá thành khá cao, rơi vào khoảng 22- 40 triệu/ 1 bé.

Như vậy với bài viết này Sieuraovat đã gửi đến quý bạn những thông tin cơ bản về giống chó Golden. Hi vọng rằng sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn cũng như chăm sóc các bé cưng của mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.