Cách chăm sóc các bé chó Ngao Tây Tạng ra sao? Giá của giống chó được mệnh danh “Thần Khuyển”.

387 lượt xem

Ngày nay việc nuôi dưỡng các bé chó làm bạn càng được nhiều người quan tâm. Có nhiều quý chủ thích chăm sóc những bé chó có thân hình nhỏ bé, dễ thương. Tuy nhiên, có những bạn lại thích sự khác biệt và lựa chọn những bé chó có thân hình to lớn giống như các bạn chó Ngao Tây Tạng. Vậy chó Ngao Tây Tạng có những đặc điểm ra sao? Quá trình chăm sóc chó Ngao Tây Tạng cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng Sieuraovat tìm hiểu loài chó có giá thành đắt bậc nhất thông qua bài viết này nhé!

1.  Đặc tính của các chú chó Ngao Tây Tạng

Chó Ngao Tây Tạng có nguồn gốc từ cao nguyên Tây Tạng thuộc Trung Quốc. Chúng còn được gọi là chó Ngao Tạng và được người dân địa phương vùng núi Himalaya nuôi dưỡng và huấn luyện nhằm mục đích bảo vệ gia đình, gia súc khỏi sự nguy hiểm của các loài thú hoang, thú dữ. Đặc biệt, đây là giống chó có thân hình khổng lồ và là một trong số ít loài còn giữ được hệ gen nguyên thủy, ít bị lai tạo so với các giống chó khác như: Husky, Golden,...

Chúng là một giống loài vô cùng trung thành, nghe lời chủ. Với một thân hình to lớn, cân nặng vào khoảng 65-90kg đi cùng với chiều cao lớn hơn 65cm, chó Ngao Tây Tạng luôn được nhiều người săn đón. Chúng có một bộ lông vô cùng dày, 2 lớp nhiều màu sắc: đen, nâu, vàng- nâu, cam- nâu,... giúp cho chúng có thể dễ dàng thích nghi với các môi trường khắc nghiệt. 

Chó Ngao Tây Tạng có một khuôn mặt rất hung dữ và đôi mắt nhỏ sắc bén. Nhìn liên tưởng thì đầu của chúng giống như một con sư tử với chiếc bờm uy vệ. Chúng có tính cách vô cùng trung thành và chỉ nghe lời một người chủ. 

2. Quy trình chăm sóc chó Ngao Tây Tạng

Về môi trường sống, chó Ngao Tây Tạng nên nuôi trong một môi trường thoải mái, không gian rộng lớn, thoải mái cho chúng vui đùa. Một điều cần lưu ý, bởi vì chúng quen sống trong điều kiện thời tiết lạnh lẽo nên việc nuôi chó Ngao Tây Tạng tại Việt Nam có phần hạn chế. Do vậy mà nếu bạn có ý định nuôi và chăm sóc chùng thì nên để chúng ở trong phòng điều hòa và chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. 

Đối với việc chăm sóc bộ lông của chó Ngao Tây Tạng, bộ lông dày của chúng là một bất lợi khi nuôi tại Việt Nam. Do đó, quý chủ cần phải thường xuyên cắt tỉa lông chó chúng đặc biệt vào mùa hè, những ngày thời tiết nóng bức. Nên trải lông thường xuyên và sử dụng lược răng thưa để giữ cho chúng một bộ lông mềm mượt. Việc tắm rửa cho chó Ngao Tây Tạng khá khó khăn bởi thân hình to lớn khổng lồ của chúng. Vì vậy, cần giữ môi trường sống sạch sẽ, tắm cho chúng ít nhất 1 tháng 1 lần để đảm bảo sức khỏe và tránh các bệnh liên quan. 

Đối với thức ăn của chó Ngao Tây Tạng, tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển mà loại thức ăn và lượng thức ăn cho chúng có sự thay đổi. Chúng thích ăn các thực phẩm như thịt bò, thịt lợn nạc, trứng, hạt khô, rau.

3. Giá bán của chó Ngao Tây Tạng

Vào thời hoàng kim, chó Ngao Tây Tạng có giá bán vô cùng đắt, thậm chí có giá bán từ 1 triệu -2 triệu USD/1 con. Tuy nhiên về sau, giá bán của chúng có sự thay đổi. Và tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau mà giá bán của chúng trên thị trường cũng có sự chênh lệch. 

Tại thị trường Việt Nam, chó Ngao Tây Tạng được bán với giá từ 20-35 triệu/ 1 con (Đối với các bé khoảng 2-5 tháng tuổi). Đối với những chú chó trên 3 tuổi sẽ bán với giá cao hơn từ 35-40 triệu đồng/ 1 con. 

Đối với chó Ngao Tây tạng nhập khẩu từ Châu Âu, Châu Mỹ thì chúng được bán với  giá khá cao và giao động từ 7500- 10000 USD/1 con. Sở dĩ bởi vì chúng có chất lượng tốt hơn với giống chó được nhân giống trong nước. Tuy nhiên, việc vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam sẽ gặp những rủi ro nhất định. 

Chó Ngao Tây Tạng nhập khẩu từ Tây Tạng, với giống chó được nhập khẩu từ chính quê hương của chúng sẽ có giá vô cùng đắt đỏ. Chúng được bán với giá từ 10- 100 tỷ/ 1 con. Nó có giá như vậy bởi vì chúng có độ thuần chủng vô cùng lớn, giống gen vô cùng hiếm, ngoại hình rất đẹp và chất lượng xếp hàng đầu. 

Như vậy, chúng mình đã cung cấp những thông tin liên quan đến cách chăm sóc và giá thành của giống chó Ngao Tây Tạng. Xin cảm ơn quý bạn đã đón đọc!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.