Các loại chó cảnh gây “thương nhớ” trong năm 2021

1,015 lượt xem

Các loại chó cảnh Chó Caucasian là một trong những ứng viên sáng giá để so sánh với loài Ngao mạnh mẽ đến từ vùng Tây Tạng. Sieuraovat sẽ cùng bạn tìm hiểu về giống chó chăn cừu đặc biệt đến từ vùng Kavkazskaya này, đừng bỏ lỡ nhé!

1. Các loại chó cảnh đẹp

Chó cảnh có vẻ ngoài xinh xắn, đẹp luôn là niềm tự hào của chủ nhân. Nếu là người nuôi chó theo phong cách yêu cái đẹp, đừng bỏ qua những “em chó” bên dưới.

Alaska (Alaskan Malamute)

Chó tuyết Alaska là ứng viên sáng giá cho vị trí đầu bảng trong danh sách các loại chó cảnh đẹp. Có tổ tiên là sói tuyết Bắc Cực, sau thời gian dài lai tạo, Alaska ngày nay đã có vẻ ngoài cứng rắn, kiên cường và cực kỳ nhanh nhẹn. Với ngoại hình dễ thương, Alaska rất được nhiều người ưa chuộng.

Husky (Husky Siberian)

Có chút giống với Alaska, nhưng vẻ mặt ngáo của Husky chính là điểm khiến người ta bật cười khi quan sát kỹ. Ngoài ra, loài chó kéo xe này cũng có bộ lông ngắn và nhỏ hơn nhiều so với Alaska.

Tuy có ngoại hình dữ tợn, lạnh lùng nhưng Husky lại vô cùng hiền lành và thân thiện. Thậm chí, biểu cảm của chúng còn được nhiều người mang ra diễn trò trên các trang mạng xã hội. Còn chờ gì mà không nhanh tay đem về một em Husky ngáo để cuộc sống thêm vui vẻ chứ.

Samoyed

Danh sách các loại chó cảnh đẹp mà thiếu “công chúa tuyết” Samoyed thì sẽ thật vô nghĩa. Họ hàng gần với Alaska và Husky, có xuất thân từ Siberia, Samoyed mang đến sức hút của một nhà quý tộc. Từ bộ lông trắng như tuyết, thân hình cân đối đến khuôn mặt khả ái, hiền lành. Sam (tên gọi thân mật của giống chó này) ghi điểm tuyệt đối trong mắt của hội yêu chó cảnh đẹp.

Ngày nay, Samoyed đã thích nghi tốt hơn với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam và là thú cưng được nhiều người săn đón.

Chó Corgi

Nếu e ngại các giống chó lớn thì Corgi sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Có nguồn gốc từ xứ Wales của Anh, Corgi chân ngắn nhanh chóng nhận được sự yêu thích của nhiều người. Đây là giống chó hiếm hoi, có thể làm hài lòng những người khó tính.

Cặp mông tròn, chân ngắn và khuôn mặt đáng yêu là lợi thế để giúp Corgi dễ dàng “hạ gục” những người yêu chó dù giá của chúng khá là cao.

Chó Poodle

Poodle từng là loài chó săn lớn ở các vùng đầm lầy tại Châu Âu. Theo thời gian, chúng được lai tạo để trở thành Poodle như hiện tại. Bộ lông xoăn dày, tính cách vui tươi, gần gũi là điều giúp giống chó giành thứ hạng cao trong danh sách các loại chó cảnh đẹp. Poodle còn rất được yêu thích vì dễ nuôi, thông minh và có giá thành hợp lý.

2. Các giống chó không rụng lông

Năm 2020 - 2021, xu hướng nuôi các giống chó không rụng lông gần như trở thành sự kiện “hot” trong làng nuôi chó cảnh. Nhu cầu nuôi chó mùa dịch tăng cao nhưng việc dọn dẹp lông chó lại là điều nhiều người e ngại. Cùng điểm qua một số loài chó không hoặc ít rụng lông sau nhé!

Bichon Frise

Trông như một quả bông gòn, Bichon là kết quả lai tạo để không làm chủ nhân dị ứng. Bichon Frise trong tiếng Pháp có nghĩa là “chó lông trắng”, và đó là mô tả hoàn hảo cho loài chó trắng đáng yêu này. “Quả bông gòn” này cũng có kích thước nhỏ, phù hợp cho không gian sống ấm cúng như căn hộ mini, chung cư...

Bichon là lựa chọn hàng đầu cho những người quan tâm đến các giống chó không rụng lông. Với Bichon, bạn có thể hoàn toàn “chia tay” việc dọn lông hay dị ứng nhé!

Miniature Schnauzer

Một trong các loại chó cảnh không rụng lông, ít rụng lông nhất trên thế giới được quan tâm là Miniature Schnauzer. Schnauzer khá phổ biến trên thị trường chó cảnh  hiện nay.

Ngoài ưu điểm về lông, Schnauzer còn làm người ta thích thú vì biểu cảm nghiêm trọng hài hước của mình. Đây là một trong những sắc thái khiến giống chó này được yêu thích trong năm 2021.

Brussels Griffon

Brussels Griffon là loài chó cảnh có khả năng canh gác cao nhưng lại vô cùng thân thiện. Vừa không rụng lông, vừa không dị ứng, loài chó mặt khỉ này sẽ là thú cưng tuyệt vời trong những gia đình có trẻ nhỏ.

Nhờ biết biểu cảm mà Brussels Griffon rất được lòng các đạo diễn và thường xuyên góp mặt trong các phim hấp dẫn của Hollywood.

3. Tham khảo giá bán chó cảnh đẹp

Tùy theo giống chó, kích cỡ mà giá thành có thể khác nhau. Uy tín nhà bán, độ thuần chủng của chó cũng là một trong những yếu tố để tạo nên giá bán chó cảnh đẹp. Nếu muốn mua chó cảnh giá tốt, việc tham khảo giá từ nhiều nguồn là điều cần thiết.

Bạn có ấn tượng nào với các loại chó cảnh phía trên. Nếu được, đừng ngại chia sẻ với Sieuraovat và các độc giả khác. Cùng nhau xây dựng mạng lưới thông tin về việc nuôi chó cũng khá là thú vị đấy!


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.