Bật mí cách chăm sóc mèo Sphynx- “mèo Nhân sư” vô cùng độc lạ. Giá thành đắt bậc nhất giới mèo cảnh

620 lượt xem

Mèo Sphynx được mệnh danh là giống mèo xấu xí nhất trong giới thú cưng. tuy nhiên, chính vì sự xấu xí này lại tạo cho chúng một “thương hiệu cá nhân” khác biệt với các giống mèo khác chẳng hạn như mèo Anh, Munchkin,...Không những vậy, giá thành của chúng lại vô cùng đắt đỏ. Bạn có đang thắc mắc về chúng? Hãy cùng Sieuraovat giúp bạn tìm hiểu nhé!

1. Đặc điểm của mèo Sphynx

Mèo Sphynx hay có tên gọi khác là mèo Ai Cập. Chúng được nhắc đến là giống mèo có ngoại hình xấu xí không giống với các bé mèo cưng khác. Chúng là loài mèo có lớp lông tơ vô cùng mỏng, mỏng đến nỗi người ta tưởng chừng chúng không có lông bao bọc cơ thể.

Tuy bề ngoài nhăn nheo, trông chúng có vẻ già nua khi trưởng thành nhưng tính cách chúng lại vô cùng gần gũi, thân thiện và thông minh. Với thân hình nhỏ bé, chúng chỉ nặng từ 2- 5 kg. Màu da đa dạng như; đen, hồng phớt, nude,... Đặc biệt, chúng có khuôn mặt giống với hình ảnh tượng Nhân sư Ai Cập.

2. Trọn bộ skill chăm sóc mèo Sphynx

Mèo Sphynx không quá khó để chăm sóc. Tuy nhiên, quý chủ cần kỹ lưỡng chú ý từng giai đoạn phát triển của bé để đảm bảo sự phát triển tốt nhất.

  • Đối với mèo dưới 3 tháng tuổi: Ở giai đoạn này bạn nên chó chúng uống sữa, tốt nhất là chính sữa mẹ. Nguyên nhân là do sức đề kháng của chúng còn yếu, cơ hàm chưa cứng cáp khó khăn khi nhai các loại thức ăn khác.
  • Đối với mèo từ 3- 6 tháng tuổi: Giai đoạn này mèo mới cai sữa mẹ, hệ tiêu hóa còn kém. do vậy mà khi nuôi mèo trong giai đoạn này cần chuẩn bị các loại thức ăn xay nhiễn như: thịt xay, pate, rau củ ninh nhừ,...
  • Đối với mèo từ 6 tháng trở lên: Mèo ở giai đoạn này đã lớn, có thể cho chúng ăn uống bình thường. Tuy nhiên, quý chủ vẫn cần chú ý lượng thức ăn trong mỗi khẩu phần ăn của mèo. Không nên để chúng ăn quá nhiều trong một ngày vì sẽ gây ảnh hưởng đến đường ruột và dễ khiến các bé bị bệnh.

Mèo Sphynx không có lớp lông dày giữ ấm cho nên bạn cần mặc cho chúng những bộ đồ đủ ấm để đảm bảo sức khỏe. Chính vì lớp lông quá mỏng nên chúng cũng rất dễ mắc các bệnh ngoài da. Tùy theo sự thay đổi của thời tiết mà bạn chọn và sử dụng các loại kem chống nắng, dưỡng ẩm cho chúng. Chăm sóc các bé mèo Ai Cập này đòi hỏi bạn phải để ý chi tiết và tỉ mỉ hơn so với các giống mèo khác.

Ngoài ra, quý chủ cũng nên thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ. Thường xuyên đưa các bé đi tiêm phòng và khám sức khỏe định kỳ. Mặc dù bộ lông thưa thớt, nhưng quỷ chủ vẫn nên tắm rửa cho chúng thường xuyên bằng các loại sữa tắm chuyên dụng, phù hợp với loại da của chúng. 

Trong quá trình nuôi dưỡng các bé, các quý chủ nên cẩn thận bởi trong nước bọt của mèo Sphynx có chứa một loại hoạt chất mang tên Feld D, hoạt chất này có thể gây kích ứng với da người. 

3. Giá bán của mèo Sphynx tại Việt Nam

Giống mèo Sphynx được phổ biến tại Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây. Mặc dù chúng có thân hình xấu xí nhưng lại có giá thành vô cùng đắt đỏ. 

  • Đối với mèo Sphynx nhân giống trong nước: Những chú mèo nhân giống trong nước bao giờ cũng có giá thành rẻ hơn các giống mèo nhập khẩu. Chúng có giá bán trên thị trường từ 8- 15 triệu đồng/ 1 bé.
  • Đối với mèo Sphynx nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc, Nga: Loại này sẽ có giá thành cao hơn, dao động từ 20-45 triệu đồng/ 1 bé. Mức giá này áp dụng với các bé mèo có giấy tờ đầy đủ. 
  • Đối với mèo Sphynx nhập khẩu từ Canada hoặc Châu Âu: Các chú mèo này có mức giá vô cùng đắt. Mức giá của chúng trên thị trường có thể lên đến 2000- 3000 USD mỗi bé có full giấy tờ đầy đủ. 

Tuy nhiên, mức giá mà chúng mình đưa lên chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi giá bán của các bé mèo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như màu da, màu mắt, độ nhăn của da,... Để  có thể định giá mỗi bé mèo. 

Những thông tin mà Sieuraovat cung cấp ở trên hi vọng sẽ giúp ích cho quý bạn trong việc tìm cũng như nuôi dưỡng các bé Sphynx. Nếu bạn có đủ điều kiện, thời gian và yêu thích sự mới lạ của giống mèo này thì hãy thử một lần bầu bạn với chúng. Biết đâu, những chú mèo độc lạ này lại trở thành tri kỷ trong tương lai.

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.