Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

868 lượt xem

Với ngoại hình ấn tượng, tính cách hòa đồng và năng động, chó Boston được ưu ái dành cho cái tên “Quý ông người Mỹ”. Giống chó thông minh này rất phù hợp để làm vật nuôi trong nhà. Bài viết dưới đây, Sieuraovat sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về loài chó thông minh này.

1. Thông tin về chó Boston Terrier

Nguồn gốc

Chó Boston Terrier hay còn được gọi là chó sục Boston hay Bull Boston, đến từ vùng Boston, Massachusetts. Đây là loài chó được tạo ra từ gen của hai giống chó Bulldog Anh và chó Sục trắng Anh quốc. Năm 1870, “quý ông người Mỹ” xuất hiện lần đầu tại triển lãm ở Boston và được công nhận bởi Hiệp hội chó giống Mỹ (AKC) vào năm 1893.

Ngoại hình

Chó Boston khá là năng động nhờ sở hữu một thân hình săn chắc, đầy cơ bắp mạnh mẽ và cực kỳ quyến rũ. Cân nặng của chó Boston Terrier có thể từ 7kg đến 13kg với chiều cao từ 38 đến 45cm.

Loài chó sục này có đầu vuông, phẳng ở đỉnh, trán rộng, mắt to tròn và cơ thể cân đối. Đôi tai to và dựng đứng, giúp Boston Terrier có thính giác nhạy bén. Phần mõm ngắn, rộng sâu, ngắn hơn vùng mặt trước, mũi lớn, có hàm răng nhỏ và ngắn.

Tương tự dòng Pull, Boston Terrier cũng có các chân săn chắc với cơ bắp cuồn cuộn, thẳng và có cách xa nhau một chút. Đuôi ngắn, không bị cụt. Mông có một góc nhỏ, chiều rộng bằng với đai lưng. Loài chó Boston không bao giờ có một màu duy nhất, mà thường sẽ có ít nhất hai màu. Những màu sắc phổ biến có thể là trắng, đen, nâu hoặc màu vện.

2. Boston Terrier có tính cách như thế nào?

Chó Boston Terrier có tính cách năng động, nhẹ nhàng, thông minh và sống tình cảm. Loài chó này cũng khá năng động, yêu thích việc chạy nhảy, vui chơi trong không gian thoải mái, rộng lớn. Giống với các loài chó cảnh khác, “quý ông người Mỹ” rất được lòng trẻ con và người già. Chúng rất thích chơi với trẻ nhỏ và nằm bên cạnh người già. Loài chó này cũng rất thông minh và ngoan ngoãn, không cắn phá đồ đạc của chủ. Thậm chí, Boston Terrier còn có thể tạo dựng mối quan hệ tốt với các vật nuôi xung quanh. Đây là điểm tinh tế, chừng mực mà bạn có thể tin được ở Boston Terrier.

Boston Terrier tuy dễ gần nhưng chúng không quên cảnh giác với người lạ. Giống chó này rất chịu học hỏi, dễ huấn luyện, nghe lời, chủ nhà có thể hoàn toàn yên tâm khi nuôi chó Boston để giữ nhà.

Ngoài lịch sự thì việc nghiêm túc huấn luyện cũng là cách giúp chó Boston không trở nên bướng bỉnh, khó bảo. Bạn cũng nên đảm bảo Boston được hoạt động đầy đủ về cả thể chất lẫn tinh thần để chúng không bị căng thẳng trong môi trường nuôi nhốt.

3. Một vài lưu ý khi nuôi chó Boston Terrier

Chó Boston chỉ nên ăn ít do có dạ dày nhỏ. Khẩu phần ăn sáng (nhiều) và tối (ít) là đã đủ cho một Boston Terrier sinh trưởng tốt, đảm bảo giảm các bệnh vặt. Bạn có thể lưu ý một số điều sau đây khi nuôi “quý ông người Mỹ”:

  • Không nên cho ăn ngay sau khi đi bộ hoặc tập thể dục;
  • Cung cấp đủ protein động vật trong khẩu phần ăn, hạn chế đồ béo;
  • Rau, thảo mộc: Chiếm 1/4 khẩu phần ăn, cần được vò nhẹ.
  • Trứng: Chó lớn thì khoảng 3 đến 4 lần trên một tuần, luộc chín. Chó nhỏ thì ăn lòng đỏ luộc chín và chỉ 1 lần 1 tuần.

4. Phân biệt Bulldog Pháp và Boston Terrier

Do có chung dòng dõi từ giống chó Bulldog nên hai giống chó này khá giống nhau về ngoại hình. Bạn có thể phân biệt dựa trên các điểm sau:

  • Chó Bulldog Pháp: Có chiều cao hơi thấp, trung bình dưới 25cm. Phần vai rộng với các chân lớn, ngắn và gân guốc chắc chắn. Phần mõm ngắn, phẳng với chiếc mũi tẹt luôn hếch lên. Đặc biệt, loài chó này có hàm rất khỏe, hai môi trên dày và xệ xuống, che phủ gần hết miệng. Bulldog được yêu thích bởi lối sống ngọt ngào, sâu sắc và ít vận động.

  • Chó Boston Terrier: Có chiều cao tương đối, lên tới 43cm. Chân sau không thẳng, chân trước song song, nằm dưới vai, các khớp khuỷu được ấn vào ngực. Phần môi có thịt nhưng không nguyên vẹn. Lỗ mũi lớn, định rõ, mở, chia rãnh thẳng. Boston Terrier có lối sống tươi vui, sống động và thông minh. Loài chó này cũng rất thích môi trường năng động, thoải mái để vận động.

Hiện nay, địa chỉ mua chó Boston uy tín ở Việt Nam không nhiều. Chính vì vậy, để mua được giống Boston Terrier tốt, bạn phải chú ý tham khảo kỹ từ nhiều nguồn nhé.

Trên đây là các thông tin về giống chó Boston. Hy vọng bài viết hữu ích và giúp bạn có thêm sự lựa chọn khi muốn nuôi chó.

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.