Bảng giá của mèo anh lông ngắn? Chúng có khó chăm sóc không?

871 lượt xem

Hiện nay, con người ngày càng mong muốn tìm đến những niềm vui mới. Do đó, việc nuôi thú cưng ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Một trong số vật nuôi được giới yêu động vật lựa chọn chăm sóc là mèo Anh lông ngắn. Vậy mèo Anh lông ngắn chăm sóc như thế nào? Giá cả ra sao?

1. Mèo Anh lông ngắn có nguồn gốc ở đâu?

Theo tìm hiểu, mèo Anh lông ngắn có xuất xứ khá phức tạp. Chúng còn có tên gọi khác là Aln, là một trong những giống mèo có lịch sử lâu nhất tại nước Anh. Tương truyền rằng, mèo Anh lông ngắn là kết quả lai tạo từ những chú mèo Ai Cập cổ với những chú mèo đường phố ở Anh.

Mèo Anh lông ngắn được công nhận là một giống mèo chuyên biệt, thuần chủng vào năm 1980.

Hiện nay, mèo Anh lông ngắn có rất nhiều loại, đa dạng từ thuần chủng đến lai tạo. Tùy thuộc vào màu sắc của lông mà mèo Anh lông ngắn được chia thành nhiều loại: Tabby, Bicolor, Hyma, Lilac,...

2. Cách chăm sóc mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn là một giống mèo khá dễ nuôi và dễ dàng chăm sóc. Chúng khá lười biếng, thích nằm một chỗ và thích ngủ. Dó đó mà bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để chăm lo cho nó.

Mèo Anh lông ngắn không kén ăn mà thức ăn của chúng rất đa dạng. Quý chủ có thể chuẩn bị cho chúng những món ăn tự nấu từ thịt, trứng hoặc những loại hạt khô chuyên dụng dành cho mèo. Những thức ăn của mèo Anh lông ngắn hoàn toàn có thể tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị.

Điều cần chú ý là mỗi giai đoạn phát triển khác nhau thì mèo Anh lông ngắn sẽ cần những lượng thức ăn khác nhau. Vì vậy, khi nuôi một chú mèo Anh lông ngắn bạn cần trang bị những kiến thức cơ bản về nó để điều chỉnh lượng thức ăn cho phù hợp.

Bởi có thân hình múp míp lại thích ngủ nên mèo Anh lông ngắn dễ mắc phải các vấn đề về sức khỏe như: tim mạch, béo phì,...Vì thế nên quý chủ nên dành  thời gian để vui đùa, tăng sự vận động cũng như giữ cho chú mèo luôn khỏe mạnh.

Trong quá trình nuôi dưỡng mèo Anh lông ngắn, quý chủ cần lưu ý một số điều sau:

- Thực hiện tiêm phòng, chích ngừa đầy đủ ngay khi mèo còn bé.

- Thường xuyên đưa mèo đi thăm khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra tình trạng sức khỏe cho mèo.

- Vệ sinh sạch sẽ nơi ở, dụng cụ chứa đồ ăn, đồ chơi cho mèo.

- Chăm sóc lông và tắm gội cho mèo thường xuyên.

3. Đặc điểm của mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn thường có tuổi thọ từ 12 - 17 năm, cân nặng giao động từ 4 - 8.5 kg.

Chúng sở hữu một thân hình khá mập mạp, bộ lông ngắn dày, khuôn mặt to tròn. Chính vì điểm đáng yêu này mà mèo Anh lông ngắn là sự lựa chọn của nhiều quý chủ. Mèo Anh lông ngắn có nhiều màu lông khác nhau, mỗi màu lại có một vẻ đẹp riêng biệt. Tuy nhiên, màu thường gặp nhất là vàng và xám xanh.

4. Mèo Anh lông ngắn có giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mèo Anh lông ngắn. Tùy thuộc vào nguồn gốc, đặc điểm mà mỗi chú mèo có giá thành khác nhau. Thông thường giá của một chú mèo Anh lông ngắn giao động từ 3 - 30 triệu tại Việt Nam.

Ngoài ra giá của mèo Anh lông ngắn còn tùy thuộc vào từng tuổi, giai đoạn phát triển của mèo, vùng miền mà chúng có sự chênh lệch giá khác nhau (Ví dụ ở miền Bắc, mèo sẽ có giá bán rẻ hơn miền Nam). Phụ thuộc vào điều kiện tài chính của quý chủ mà sẽ lựa chọn cho mình một bé cưng phù hợp.

- Mèo Anh lông ngắn được nhân giống trong nước: Có giá từ 4-7 triệu đồng/ 1 con

- Mèo Anh lông ngắn nhập khẩu từ Thái Lan: Có giá từ 15- 20 triệu đồng/1 con ( với loại mèo có giấy tờ ) và 8- 12 triệu đồng/ 1 con (với loại mèo thiếu giấy tờ)

- Mèo Anh lông ngắn nhập khẩu từ Châu Âu: Đây là những chú mèo được bán với giá đắt nhất, có con được bán với giá 2000 USD.

Lưu ý: Mức giá nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán và chăm sóc mèo Anh lông ngắn. Những người yêu thích thú cưng hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn và sở hữu một cục cưng cho riêng mình.

Trên đây là những thông tin cơ bản về nguồn gốc, cách chăm sóc, giá thành của mèo Anh lông ngắn, chúng tôi hy vọng sẽ giúp cho bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp. Cảm ơn quý bạn đã theo dõi!


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.