Tuyển dụng nhân sự mùa dịch bệnh cần lưu ý những điểm gì?

2,086 lượt xem

Tuyển dụng việc làm mùa dịch bệnh Corona đang gặp nhiều trở ngại. Các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cũng đã có những điều chỉnh phù hợp để có thể khắc phục sự thiếu hụt lao động tại doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, làm cách nào để việc tuyển dụng nhân sự mùa dịch bệnh Corona hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo được an toàn? Đừng bỏ lỡ những chia sẻ từ 123dang.com trong bài viết bên dưới đây bạn nhé!

I. Những lưu ý khi tuyển dụng việc làm trong mùa dịch Corona

Với tình hình dịch bệnh Virus Corona vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, các doanh nghiệp đang khan hiếm nhân sự vẫn sẽ tiến hành tuyển dụng để đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Để quá trình tuyển dụng mùa dịch Corona được an toàn cũng như hiệu quả, nhà tuyển dụng cần lưu ý một số điểm sau:

1. Tăng cường tuyển dụng các công việc online

Lượng ứng viên tìm việc giảm mạnh trong mùa dịch Corona khiến cho việc tuyển dụng trở nên khó khăn hơn, tuy nhiên, tình trạng này chắc chắn sẽ không kéo dài lâu.

Do đó, các HR nên duy trì việc tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp của mình để đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị vẫn ổn định.

Với những ngành nghề đặc thù, thiên về các mảng online, doanh nghiệp có thể linh động tuyển dụng các vị trí công việc online hay "thử việc online". Đây là cách tuyển dụng thông minh trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, vừa hạn chế được trở ngại, lo lắng về dịch Virus Corona, vừa giải quyết được các chỉ tiêu về tuyển dụng.

2. Thực hiện các kế hoạch phỏng vấn online

Phỏng vấn online là cách tuyển dụng hiệu quả trong mùa dịch bệnh. Nhà tuyển dụng có thể phỏng vấn xin việc online thông qua chat inbox, video call, các ứng dụng hỗ trợ, ...

Việc phỏng vấn online giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và tuyển dụng được nhân sự phù hợp ngay cả trong mùa dịch.

3. Đừng bỏ rơi ứng viên

Mùa dịch Corona đã ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp, đồng thời những các kế hoạch tuyển dụng, thay đổi nhân sự vì thế mà cũng thay đổi. Điều này tác động nhiều đến tâm lí của ứng viên cũng như hình ảnh, uy tín của công ty.

Hãy trả lời ứng viên, phản hồi những câu hỏi, thắc mắc của ứng viên, đồng thời giải thích về việc lùi lịch phỏng vấn, ... Điều này giúp tạo dựng hình ảnh tốt trong mắt ứng viên, đồng thời thể hiện doanh nghiệp của bạn chuyên nghiệp, uy tín.

4. Có thể đính kèm một bài test sức khỏe trước phỏng vấn

HR có thể hỏi ứng viên một vài câu hỏi về sức khỏe trước khi hẹn lịch phỏng vấn, làm một bài test nhẹ để tìm hiểu thông tin và tình trạng sức khỏe của ứng viên. Việc này sẽ giúp nhà tuyển dụng quyết định có nên phỏng vấn hay lùi lịch lại, cũng như chuẩn bị những biện pháp phòng bệnh trong khả năng có thể.

5. Đảm bảo các biện pháp phòng bệnh trước, trong và sau khi phỏng vấn

Luôn luôn phòng bệnh cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên thì nhà tuyển dụng. Đừng quên những biện pháp phòng bệnh dịch tại văn phòng khi tiếp đón, phỏng vấn ứng viên. Nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn việc đeo khẩu trang khi phỏng vấn, đây là một biện pháp cần thiết.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn cũng cần thiết cho cả ứng viên và người phỏng vấn. Ngoài ra, còn rất nhiều biện pháp khác mà nhà tuyển dụng có thể tham khảo như sát trùng các khu vực nhiều người tiếp xúc, đi qua như hành lang, cánh cửa và cả khu vực phỏng vấn. Phòng hơn là tránh, các nhà tuyển dụng đừng quên vấn đề phòng bệnh khi phỏng vấn ứng viên nhé.

6. Tích cực đào tạo nhân lực nội bộ

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19 tác động nhiều mặt như hiện nay, doanh nghiệp có thể chọn lựa thời điểm "ít việc" này để lên các kế hoạch kinh doanh mới và đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn của nhân viên.

II. Quy trình tuyển dụng mùa dịch Corona an toàn như thế nào?

1. Trước khi hẹn lịch phỏng vấn

Để quá trình phỏng vấn được diễn ra suôn sẻ và hiệu quả thì trước khi hẹn lịch phỏng vấn với ứng viên, nhà tuyển dụng nên gửi trước bài test về sức khỏe online trước khi phỏng vấn trực tiếp. Nội dung bài test này liên quan đến dấu hiệu cho thấy một người bị nhiễm virus Corona như sốt, ho, viêm họng,... Nếu ứng viên phỏng vấn xin việc có tình trạng sức khỏe không tốt thì nhà tuyển dụng có thể chuyển lịch hẹn phỏng vấn sang một ngày khác. Tuy nhiên, việc hoãn lịch phỏng vấn cần được thông báo cụ thể để ứng viên an tâm.

Nếu không làm bài test online như trên, bộ phận phụ trách tuyển dụng có thể liên lạc trực tiếp và hỏi trực tiếp ứng viên để xác định tình trạng sức khỏe. Đây là việc làm quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho cả nhà tuyển dụng, ứng viên và cộng đồng nếu có tình trạng sức khỏe không đảm bảo.

2. Tiếp đón ứng viên

Khi tiếp đón ứng viên phỏng vấn xin việc, nhà tuyển dụng cần chú trọng các yếu tố an toàn như chuẩn bị nước rửa tay sát trùng và khẩu trang y tế cho ứng viên. Tất nhiên, cả nhà tuyển dụng cũng nên tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang.

Quá trình phỏng vấn giữ khoảng cách an toàn với ứng viên.

3. Những việc cần làm trước và sau quá trình phỏng vấn

- Hạn chế động chạm vào các đồ vật, vật dụng nhiều người tiếp xúc.

- Tiến hành vệ sinh và sát trùng ở vị trí tiến hành phỏng vấn.

Hi vọng một số lưu ý cho quá trình tuyển dụng việc làm mùa dịch bệnh Corona trên đây đã chia sẻ với bạn những thông tin cần thiết. Đừng quên xem thêm những bài chia sẻ Tin tức mới nhất trên Website tuyển dụng việc làm 123dang.com


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.