Top 3 giống mèo chân ngắn khiến các con sen “đứng ngồi không yên”.

658 lượt xem

Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại, nhiều giống mèo được lai tạo với nhau và kết quả cho ra đời các giống mèo chân ngắn vô cùng thu hút. Các giống mèo “chân ngắn đáng yêu” này không ngừng làm mưa làm gió trên thị trường suốt thời gian dài. Chúng sở hữu vẻ đẹp “đánh gục’ mọi quý chủ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng Sieuraovat tìm hiểu về 3 giống mèo chân ngắn siêu hot và giá thành của chúng qua bài viết này nhé!

1. Có nên nuôi một bé mèo chân ngắn

Mèo chân ngắn nói chung là các giống mèo sở hữu 4 chiếc chân có “chiều cao khiêm tốn” hơn so với các giống mèo cảnh khác. Chính vì sự khác lạ này lại đem đến cho chúng “thương hiệu độc quyền”, gây ấn tượng và thú hút giới yêu động vật. Bên cạnh đó, các bé mèo chân ngắn lại thường đi kèm với một thân hình mập mạp, ú nu vô cùng đáng yêu.

Các giống mèo chân ngắn không quá khắt khe trong việc ăn uống nên chắc chắn không gây khó dễ gì cho quý chủ trong việc chăm sóc. Chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt của chúng cũng tương tự với các giống mèo cảnh khác. Chỉ cần các bạn đảm bảo cho chúng một không gian sống thoải mái, chế độ dinh dưỡng hợp lý và đưa chúng đi thăm khám định kỳ để duy trì một sức khỏe tốt thì việc nuôi một bé mèo chân ngắn vô cùng đơn giản. 

Mặt khác, các bé mèo chân ngắn này lại rất thông minh, ngoan ngoãn, nghe lời chủ,... Nên khi chăm sóc một “tiểu hoàng thượng” như vậy cam kết sẽ đem đến cho các bạn những điều thú vị hơn trong cuộc sống. Nếu bạn là người yêu thích mèo cảnh thì không có lý do gì để từ chối một ứng cử viên sáng giá như vậy. 

2. Top 3 Giống mèo chân ngắn “gây sốt’ trên thế giới

- Mèo Munchkin

Đây là giống mèo được nuôi và chăm sóc tại bang Louisiana của Mỹ. Chúng nổi tiếng với thân hình bụ bẫm và 4 chân “cụt ngủn” chỉ khoảng 7- 7.5cm, dáng đi uyển chuyển, điệu đà. Mèo Munchkin sở hữu cân nặng từ 3- 5kg khi trưởng thành, chúng có màu lông phổ biến của chúng như: Vàng, trắng, xám, nâu socola,... Tính cách của mèo Munchkin khá năng động, thông minh. Do vậy mà chúng được rất nhiều gia đình nuôi dưỡng, đặc biệt là những em bé nhỏ đều bị thu hút bởi các chú mèo này. 

- Mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư là giống mèo được đông đảo quý chủ nuôi dưỡng. Cái tên đã nói lên nguồn gốc, chúng xuất hiện ở vương quốc Ba Tư cổ đại (sau này là Iran). Về sau, giống mèo này được người dân Anh mang về và lai tạo rộng rãi. Chúng cũng sở hữu thân hình mập mạp, cái đầu tròn, đôi mắt to và bộ lông mượt mà vô cùng đáng yêu nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Cũng chính bởi vẻ đẹp khác biệt đó mà mèo Ba Tư nhanh chóng trở thành giống mèo chân ngắn được nhiều người săn đón. Đặc biệt với tính cách ngoan ngoãn, nghe lời của mình, vào thế kỷ XVII giống mèo này vinh hạnh được nữ hoàng Anh và giới quý tộc chọn làm thú cưng bên mình. 

- Mèo tai cụp Scottish Fold

Ngoài 4 chiếc chân ngắn, Scottish Fold còn sở hữu một đôi tai cụp về phía trước. Đây cũng là một trong số đặc điểm nhận dạng của giống mèo này. Các bạn boss Scottish Fold được đánh giá là dễ thương cả bên trong lẫn bên ngoài. Chúng tạo cảm tình với giới chủ bởi sự nhiệt tình, gần gũi và vui nhộn. Tuy nhiên, giống mèo này dễ mắc một số bệnh liên quan đến xương sụn, cụ thể là Osteochondrodysplasia.

3. Giá bán của các giống mèo chân ngắn tại Việt Nam

Tùy thuộc vào từng giống mèo và đặc điểm của từng loại mà chúng được định giá khác nhau. Do đó, mức giá dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. 

- Mèo Munchkin

Các bé mèo được nhân giống tại Việt Nam sẽ được bán với giá từ 10- 20 triệu đồng. Đối với các bé được nhập khẩu từ nước ngoài sẽ có giá cao hơn và trong khoảng từ 20- 35 triệu đồng.

- Mèo Ba Tư

Tại Việt Nam, mèo Ba Tư là giống mèo chân ngắn phổ biến. Những bé được nhân giống trong nước sẽ được định giá từ  5- 15 triệu đồng. Còn với các bé nhập khẩu từ nước ngoài sẽ bán với giá từ 25- 40 triệu đồng.

- Mèo Scottish Fold

Đây là giống mèo chân ngắn có giá rẻ nhất. Chúng được bán với giá dao động từ 4- 6 triệu đồng áp dụng cho các bé mèo được sinh tại Việt Nam và từ 8- 30 triệu đồng áp dụng cho bé cưng được nhập từ bên ngoài. 

Xin cảm ơn sự quan tâm và theo dõi của quý bạn đọc!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.