Thẻ tín dụng là gì? Hướng dẫn cách dùng thẻ từ A đến Z

787 lượt xem

Thẻ tín dụng là hình thức thanh toán đang được nhiều người quan tâm. Nếu chưa rõ hiểu về thẻ tín dụng là gì, bạn đừng bỏ qua thông tin trong bài viết bên dưới nhé.

Thẻ tín dụng là gì? Hướng dẫn cách dùng thẻ từ A đến Z

Thẻ tín dụng là cách thanh toán không cần tiền mặt, được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ thẻ tín dụng là gì và cách sử dụng của nó. Bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn cách sử dụng thẻ tín dụng từ A-Z cho bạn.

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng còn gọi là Credit Card, được làm từ polymer, có hình chữ nhật ngang như thẻ ATM. Đây là loại thẻ do ngân hàng phát hành, có thể thanh toán trước mà không lo về số dư. Tùy vào ngân hàng phát hành mà Credit Card sẽ có màu sắc và thiết kế riêng. Mỗi thẻ sẽ có mức tín dụng khác nhau, dựa vào hồ sơ và uy tín của người đăng ký. Thẻ có các thông tin gồm:

  • Tên tổ chức phát hành thẻ.
  • Tên và logo của ngân hàng phát hành thẻ.
  • Tên chủ thẻ.
  • Số thẻ tín dụng.
  • Thời gian hiệu lực của thẻ.
  • Số CVV.

Có bao nhiêu loại thẻ tín dụng trên thị trường?

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại thẻ tín dụng chính:

  • Thẻ nội địa: Chỉ cho phép thanh toán trong nước.
  • Thẻ quốc tế: Cho phép thanh toán trong nước lẫn quốc tế.

Ngoài ra, Credit Card còn có thể phân thành:

  • Thẻ tín dụng chính: Để sở hữu thẻ, bạn cần phải chứng minh thu nhập. Thẻ cho phép người dùng sử dụng tiền trước và thanh toán sau theo hạn mức cho phép.
  • Thẻ tín dụng phụ: Sau khi đã mở thẻ chính, bạn có thể mở thẻ phụ, dành cho người thân của bạn. Người được đăng ký sử dụng thẻ phụ sẽ không cần phải chứng minh tài chính và chịu chi phối bởi thẻ chính.

Thẻ tín dụng là gì?

Thanh toán không cần tiền mặt với thẻ tín dụng

Khi có thẻ tín dụng, bạn có thể thanh toán trực tuyến dễ dàng và thuận lợi tại trung tâm thương mại, siêu thị.. mà không cần tiền mặt.

Chức năng của thẻ tín dụng là gì?

So sánh thẻ tín dụng với thẻ ghi nợ, bạn có thể nhận được nhiều ưu đãi và lợi ích.

  • Thanh toán không dùng tiền mặt: Thẻ cho phép chi trước trả sau, dễ dàng thanh toán khi mua sắm, giải trí trong và ngoài nước. Các ngân hàng còn có rất nhiều ưu đãi cho khách hàng khi tham gia mở thẻ.
  • Rút tiền mặt: Tuy không được đánh giá cao vì mức phí rút khá không kinh tế, nhưng khi cần “chữa cháy” bạn có thể dùng tính năng này.
  • Trả góp: “Trả góp với lãi suất 0% với thẻ tín dụng” là tính năng thường thấy và được nhiều người quan tâm. Các ngân hàng đã làm việc với đối tác để mang về các ưu đãi cho khách hàng của mình.

Thẻ tín dụng có nhiều chức năng hấp dẫn

Thẻ tín dụng có nhiều chức năng hấp dẫn

Hướng dẫn cách dùng thẻ tín dụng

Thanh toán trực tiếp

Thẻ có thể quét trực tiếp tại máy POS ở các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại… Khi thanh toán qua máy POS, bạn hãy nhớ lấy hóa đơn và ký đủ 2 hóa đơn mỗi giao dịch.

Thanh toán online

Để thanh toán trực tuyến, bạn nhập thông tin in trên thẻ như số tài khoản, ngày hết hạn, số CVV, CVC. Với chức năng này, bạn dễ dàng trả hóa đơn điện nước, điện thoại…

Thanh toán bằng Credit Card mang lại nhiều ưu đãi

Thanh toán bằng Credit Card mang lại nhiều ưu đãi

Sử dụng thẻ tín dụng rút tiền

Chức năng này có thể thực hiện ở cây ATM có biểu tượng MasterCard, Visa…

Trả góp qua thẻ tín dụng

Bạn chỉ cần đến cửa hàng hay siêu thị chấp nhận thẻ tín dụng bạn đang dùng và thực hiện chức năng này. Mọi thủ tục sẽ có người hướng dẫn bạn tại quầy thanh toán.

Lưu ý khi mở thẻ tín dụng

Thực hiện ký chữ ký vào mặt sau của thẻ

Để tránh rủi ro khi mất thẻ, ký chữ ký vào mặt sau thẻ là cần thiết. Điều này cho phép nơi chấp nhận có thể kiểm tra chữ ký ở mặt sau thẻ với chữ ký người đang sử dụng.

Nhớ kỳ hạn, lãi suất khi quá hạn thanh toán

Thời hạn thanh toán thường là là 45 đến 55 ngày. Mỗi ngân hàng cũng có quy định tính lãi khác nhau khi khách hàng quá hạn thanh toán.

Lưu giữ hóa đơn để kiểm tra sao kê mỗi tháng

Khi dùng thẻ tín dụng, bạn nên có thói quen lưu giữ các hóa đơn thanh toán, để phòng trường hợp phát sinh các vấn đề liên quan đến sao kê hoặc số dư.

Không cung cấp số thẻ tín dụng cho người khác

Việc cung cấp số thẻ tín dụng có thể dẫn đến việc đánh cắp thông tin và thực hiện giao dịch bất chính. Vì vậy, bạn hãy chú ý lưu giữ thông tin này nhé.

Bài viết trên đã giải thích cho bạn câu hỏi thẻ tín dụng là gì và cách sử dụng thẻ hiệu quả. Nếu bạn là người cân đối chi tiêu và quản lý tài chính hiệu quả, đừng bỏ qua những lợi ích mà thẻ tín dụng mang lại.

Xem thêm: Phân biệt thẻ tín dụng và thẻ ghi nợThẻ tín dụng của ngân hàng nào tốt nhất?


Tài chính - Ngân hàng - Kế toán

Xem thêm
Thẻ ghi nợ là gì? Thông tin thẻ ghi nợ là gì? Phân biệt thẻ ghi nợ với thẻ tín dụng

20:49 17/05/2021 Thẻ ghi nợ là gì? Thông tin thẻ ghi nợ là gì? Phân biệt thẻ ghi nợ với thẻ tín dụng Thẻ ghi nợ đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong xã hội hiện đại. Đây là loại thẻ thanh toán thay tiền mặt. Vậy thẻ ghi nợ là gì? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

Vay mua nhà là gì? Điều kiện và thủ tục cần thiết khi vay mua nhà

21:48 13/05/2021 Vay mua nhà là gì? Điều kiện và thủ tục cần thiết khi vay mua nhà Vay mua nhà là hình thức vay vốn không còn quá xa lạ hiện nay. Nếu bạn đang cần tiền mua nhà, đừng bỏ qua sản phẩm cho vay tiền tiền mua nhà tiện lợi của ngân hàng nhé.

5 điều không thể bỏ qua khi bạn muốn vay tín chấp

15:49 10/05/2021 5 điều không thể bỏ qua khi bạn muốn vay tín chấp Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hầu hết các ngân hàng hiện nay đều có sản phẩm vay tín chấp. Nếu muốn sử dụng sản phẩm này, bạn đừng bỏ qua những điều trong bài viết.

Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp có dễ dàng?

19:38 09/04/2021 Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp có dễ dàng? Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp thì cần những điều kiện gì? Bài viết bên dưới sẽ chia sẻ cho bạn mọi thông tin về vay tín chấp, vay tiêu dùng. Đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng này nhé.