Thẻ ghi nợ là gì? Thông tin thẻ ghi nợ là gì? Phân biệt thẻ ghi nợ với thẻ tín dụng

937 lượt xem

Con người đang dần chú trọng nhiều hơn đến tốc độ và thời gian. Nắm bắt được tình hình đó, thẻ ghi nợ ra đời với những công dụng vô cùng hữu ích, nó đã chiếm được ưu thế và ngày càng phổ biến so với các hình thức thanh toán trực tiếp trên thị trường. Vậy thẻ ghi nợ là gì? Lợi ích của thẻ ghi nợ ra sao? 

1. Thông tin thẻ ghi nợ là gì?

Thực tế, hiểu một cách đơn giản thì thẻ ghi nợ là một loại thẻ được các ngân hàng phát hành nhằm thực hiện tính năng thanh toán thay tiền mặt. Thẻ ghi nợ còn có tên gọi là Debit Card và có đầy đủ chức năng của thẻ ATM như: rút tiền mặt, in sao kê, chuyển tiền,...Tuy nhiên, khi sử dụng thẻ ghi nợ bạn phải liên kết với số tài khoản ngân hàng, số tiền trong tài khoản bằng với số tiền có trong thẻ ghi nợThẻ ghi nợ là gì?

Thẻ ghi nợ có thể dùng để liên kết với nhiều tiện ích khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể mua sắm, thanh toán hóa đơn, giải trí, đi du lịch, đặt vé,...cùng một lúc mà không cần mang theo quá nhiều tiền mặt. Chính vì sự thông minh và nhỏ gọn này đã giúp cho thẻ ghi nợ được sử dụng rộng khắp hiện nay.

Tùy thuộc vào từng ngân hàng mà mỗi thẻ sẽ mang thiết kế riêng biệt. Thông thường, trên thẻ ghi nợ thường thể hiện các thông tin cơ bản như: tên ngân hàng, logo, tên khách hàng, số thẻ, ngày phát hành,...

Hiện nay trên thị trường đã và đang phát hành hai loại thẻ ghi nợ chủ yếu:

+ Thẻ ghi nợ nội địa: Dùng để thanh toán các dịch vụ trong nước

+ Thẻ ghi nợ quốc tế: Dùng để thanh toán các dịch vụ trong nước và quốc tế

2. Phân biệt thẻ ghi nợ với thẻ tín dụng

  • Thẻ ghi nợ: 

  • Nạp tiền vào tài khoản, liên kết với thẻ ghi nợ, tiền thực của mình 
  • Không có chức năng chi tiêu trước, thanh toán sau
  • Có thể rút tiền mặt với chi phí thấp, phí thường niên và phí duy trì thấp
  • Không có quá nhiều ưu đãi, dịch vụ kèm theo
  • Hạn mức của thẻ tùy thuộc vào số tiền mà khách hàng nạp vào thẻ
  • Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng

  • Thẻ tín dụng: 

  • Không cần nạp tiền vào tài khoản, ngân hàng cho bạn mượn tiền và trả sau
  • Có khả năng thực hiện chi tiêu trước, trả tiền sau
  • Khi gặp trường hợp đột xuất có thể rút tiền mặt. Tuy nhiên, chi phí cho việc này khá cao. 
  • Chi phí thanh toán lãi nếu quá hạn khá cao
  • Có nhiều chương trình ưu đãi kèm theo
  • Hạn mức của thẻ tùy thuộc vào mức độ uy tín sau những lần thanh toán của khách hàng.
  • Thủ tục mở thẻ hơi phức tạp

3. Ưu điểm của thẻ ghi nợ là gì?

  • Mỗi lần thực hiện giao dịch thanh toán bằng thẻ ghi nợ, khách hàng sẽ được ngân hàng in sao kê và lưu trên hệ thống. Từ đó, khách hàng hoàn toàn có thể dễ dàng theo dõi các khoản chi tiêu, các khoản phát sinh mỗi tháng của mình. Điều này sẽ giúp cho khách hàng vạch ra những kế hoạch hợp lý trong tương lai.
  • Thẻ ghi nợ có thể rút tiền trực tiếp tại cây ATM với phí rút tiền và phí duy trì thấp
  • Thẻ ghi nợ sẽ giúp cho bạn cảm thấy an tâm khi không phải cầm quá nhiều tiền mặt. Nó sẽ giúp bạn lưu giữ số tiền lớn một cách an toàn.
  • Liên kết với nhiều ứng dụng, trang web mua sắm, giải trí…, linh hoạt và đa dạng trong thanh toán.
  • Thuận lợi cho các giao dịch trong nước và cả quốc tế.

4. Hạn chế của thẻ ghi nợ là gì?

Bên cạnh những ưu điểm, thẻ ghi nợ cũng có những hạn chế mà quý khách hàng cần lưu ý:

Khi sử dụng thẻ ghi nợ, khách hàng có thể thanh toán rất nhiều dịch vụ cùng lúc, vô cùng tiện lợi. Tuy nhiên, chính sự tiện lợi này sẽ làm cho quý khách chi tiêu quá đà, phá vỡ kế hoạch trước đó. 

Thẻ ghi nợ chỉ có thể sử dụng số tiền mà bạn có trong tài khoản. Các ngân hàng thường ít có những chương trình ưu đãi đối với thẻ ghi nợ

Nếu trong trường hợp khách hàng bị mất thẻ, tức là mất tiền của khách. Do đó bạn cần chú ý đến việc lưu giữ và quản lý thẻ. 

5. Lựa chọn thẻ ghi nợ của ngân hàng nào là tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ngân hàng thực hiện mở thẻ ghi nợ. Tùy thuộc vào nhu cầu khác nhau của mà khách hàng tìm và lựa chọn ngân hàng cho phù hợp.

Bạn có thể tìm hiểu, dựa vào uy tín về chất lượng của các ngân hàng để đưa ra lựa chọn đúng với ý muốn của bản thân. Thẻ ghi nợ của một số ngân hàng được khách hàng đánh giá khá cao như: Ngân hàng HSBC, ngân hàng Vietcombank, ngân hàng VPBank,…Quý khách hàng có thể tham khảo chi tiết thêm.

 


Tài chính - Ngân hàng - Kế toán

Xem thêm
Thẻ ghi nợ là gì? Thông tin thẻ ghi nợ là gì? Phân biệt thẻ ghi nợ với thẻ tín dụng

20:49 17/05/2021 Thẻ ghi nợ là gì? Thông tin thẻ ghi nợ là gì? Phân biệt thẻ ghi nợ với thẻ tín dụng Thẻ ghi nợ đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong xã hội hiện đại. Đây là loại thẻ thanh toán thay tiền mặt. Vậy thẻ ghi nợ là gì? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

Vay mua nhà là gì? Điều kiện và thủ tục cần thiết khi vay mua nhà

21:48 13/05/2021 Vay mua nhà là gì? Điều kiện và thủ tục cần thiết khi vay mua nhà Vay mua nhà là hình thức vay vốn không còn quá xa lạ hiện nay. Nếu bạn đang cần tiền mua nhà, đừng bỏ qua sản phẩm cho vay tiền tiền mua nhà tiện lợi của ngân hàng nhé.

5 điều không thể bỏ qua khi bạn muốn vay tín chấp

15:49 10/05/2021 5 điều không thể bỏ qua khi bạn muốn vay tín chấp Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hầu hết các ngân hàng hiện nay đều có sản phẩm vay tín chấp. Nếu muốn sử dụng sản phẩm này, bạn đừng bỏ qua những điều trong bài viết.

Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp có dễ dàng?

19:38 09/04/2021 Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp có dễ dàng? Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp thì cần những điều kiện gì? Bài viết bên dưới sẽ chia sẻ cho bạn mọi thông tin về vay tín chấp, vay tiêu dùng. Đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng này nhé.