So sánh thẻ tín dụng với thẻ ghi nợ, thẻ nào cần hơn?

10,804 lượt xem

Ngày nay, chúng ta có thể thanh toán không tiền mặt. Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ là sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Hãy thử so sánh thẻ tín dụng với thẻ ghi nợ ngay nhé.

So sánh thẻ tín dụng với thẻ ghi nợ, thẻ nào cần hơn?

Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ là sản phẩm ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán tiện lợi cho khách hàng. Mỗi loại thẻ sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Nếu muốn so sánh thẻ tín dụng với thẻ ghi nợ, bạn đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới

Thẻ tín dụng với thẻ ghi nợ là gì?

Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng là sản phẩm của ngân hàng, cho phép khách hàng dùng trước trả sau. Khi được phép mở thẻ, bạn sẽ có một hạn mức tín dụng phù hợp với nhu cầu. Bạn có thể thanh toán, chuyển khoản, mua hàng trả góp 0%... trong hạn mức tín dụng. Mọi khoản chi tiêu của bạn đều được ngân hàng thanh toán trước. Việc của bạn là thanh toán lại trước thời hạn 45 đến 55 ngày tùy ngân hàng.

Thẻ tín dụng

Thẻ ghi nợ là gì?

Khác với thẻ tín dụng, bạn chỉ có thể dùng tiền trong phạm vi số tiền có trong tài khoản. Có nghĩa là, thẻ ghi nợ chỉ dùng được khi bạn đã nạp tiền vào tài khoản đi kèm. Tương tự, thẻ ghi nợ vẫn có thể thanh toán thay tiền mặt và hưởng các ưu đãi phù hợp.

Thẻ ghi nợ giúp thanh toán thay tiền mặt

So sánh thẻ tín dụng với thẻ ghi nợ thay thanh toán tiền mặt

Thẻ tín dụng và ghi nợ là hình thức thanh toán an toàn hơn nhiều khi dùng tiền mặt. Nếu chẳng may làm rơi hoặc mất thẻ, bạn chỉ cần báo cho ngân hàng để khóa tài khoản. Vậy là bạn có thể yên tâm về tài sản của mình.

Khi dùng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ kết hợp với dịch vụ SMS Banking, bạn sẽ dễ dàng quản lý tài chính của mình. Mọi giao dịch đều được cập nhật thường xuyên bằng tin nhắn, giúp bạn dễ dàng đối chiếu khi cần. Từ đó có kế hoạch quản lý tài chính cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn còn có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian khi thanh toán các loại hóa đơn hàng tháng như điện nước; internet… Từ nay, bạn sẽ không phải quên hay trễ hạn các hóa đơn, thật tiện lợi đúng không nào?

Ngoài ra, thẻ tín dụng so với thẻ ghi nợ hay tiền mặt, còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực riêng như:

  • Cho phép tiêu trước trả sau, giúp bạn thoải mái tận hưởng cuộc sống cả khi chưa có sẵn tiền.
  • Ưu đãi trả góp 0% cho phép bạn sở hữu những món đồ đắt đỏ ngay khi chưa xoay đủ “vốn”.
  • Tích điểm, hoàn tiền giúp bạn gia tăng lợi ích khi mua sắm và tận hưởng cuộc sống.

Nên dùng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ?

Mỗi loại thẻ sẽ phù hợp với những đối tượng có mục đích sử dụng khác nhau. Nếu biết khai thác và sử dụng đúng cách, bạn sẽ là quản lý được tài chính của mình.

Nên sử dụng thẻ ghi nợ khi nào?

Nếu có mức chuyển khoản thường xuyên, đủ để chi tiêu cho mọi nhu cầu trong cuộc sống, thẻ ghi nợ là lựa chọn phù hợp với bạn. Chỉ với thẻ ghi nợ, bạn có thể thanh toán, rút tiền, chuyển khoản chỉ trong 1 giây. Nếu thường xuyên rút tiền mặt, bạn cũng nên chọn thẻ ghi nợ thay vì tín dụng. Bạn sẽ không mất phí hoặc mất phí rất thấp khi rút tiền tại ATM trong và ngoài hệ thống. Tiền phí sẽ là 4% và vẫn có thể bị tính lãi khi bạn dùng thẻ tín dụng để thực hiện chức năng này.

Thẻ sẽ cực kỳ phù hợp khi không thường xuyên có nhu cầu tài chính phát sinh đột xuất; không có nhu cầu quỹ dự phòng…

Thẻ ghi nợ (dưới) và thẻ tín dụng (trên)

Thẻ tín dụng phù hợp với ai?

Thẻ tín dụng lại rất phù hợp cho người có thu nhập ổn định, hay có nhu cầu chi tiêu đột xuất và muốn có một quỹ dự phòng hiệu quả. Sử dụng thẻ tín dụng sẽ mang đến cho bạn cơ hội hưởng ưu đãi đặc biệt trong mọi lĩnh vực: ăn uống, giải trí, du lịch, mua sắm… Chưa hết, dùng thẻ thường xuyên, bạn còn được tích điểm và hoàn tiền cực kỳ hấp dẫn.

Lưu ý: Những ưu đãi này đến từ các đối tác liên kết với ngân hàng, dành riêng cho thẻ tín dụng. Tùy vào nhu cầu và mục đích mà bạn có thể chọn ngân hàng cung cấp dịch vụ phù hợp.

Có thể nói, thẻ tín dụng mang đến nhiều lợi ích tài chính hấp dẫn hơn. Bạn có thể cân nhắc và mở loại thẻ này để nhanh chóng hưởng các ưu đãi nhé!


Tài chính - Ngân hàng - Kế toán

Xem thêm
Thẻ ghi nợ là gì? Thông tin thẻ ghi nợ là gì? Phân biệt thẻ ghi nợ với thẻ tín dụng

20:49 17/05/2021 Thẻ ghi nợ là gì? Thông tin thẻ ghi nợ là gì? Phân biệt thẻ ghi nợ với thẻ tín dụng Thẻ ghi nợ đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong xã hội hiện đại. Đây là loại thẻ thanh toán thay tiền mặt. Vậy thẻ ghi nợ là gì? Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

Vay mua nhà là gì? Điều kiện và thủ tục cần thiết khi vay mua nhà

21:48 13/05/2021 Vay mua nhà là gì? Điều kiện và thủ tục cần thiết khi vay mua nhà Vay mua nhà là hình thức vay vốn không còn quá xa lạ hiện nay. Nếu bạn đang cần tiền mua nhà, đừng bỏ qua sản phẩm cho vay tiền tiền mua nhà tiện lợi của ngân hàng nhé.

5 điều không thể bỏ qua khi bạn muốn vay tín chấp

15:49 10/05/2021 5 điều không thể bỏ qua khi bạn muốn vay tín chấp Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, hầu hết các ngân hàng hiện nay đều có sản phẩm vay tín chấp. Nếu muốn sử dụng sản phẩm này, bạn đừng bỏ qua những điều trong bài viết.

Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp có dễ dàng?

19:38 09/04/2021 Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp có dễ dàng? Vay tín chấp là gì? Vay tín chấp thì cần những điều kiện gì? Bài viết bên dưới sẽ chia sẻ cho bạn mọi thông tin về vay tín chấp, vay tiêu dùng. Đừng bỏ lỡ những thông tin quan trọng này nhé.