Học hỏi phong cách làm việc của người Nhật

632 lượt xem

Nhật Bản là đất nước có nguồn tài nguyên hạn hẹp cùng với những trận động đất lớn hằng năm. Nhưng Nhật vẫn đạt được những thành tựu vô cùng tuyệt vời. Một trong yếu tố tạo nên thành công của người Nhật chính là phong cách làm việc của người Nhật. Hãy cùng 123dang.com tìm hiểu kỹ hơn về phong cách làm việc của người Nhật trong bài viết này nhé.

Học hỏi phong cách làm việc của người Nhật Bản

1. Luôn luôn tuân thủ kỷ luật, nguyên tắc đã đặt ra

Khi làm việc, điều đầu tiên trong phong cách làm việc của người Nhật chính là sự kỷ luật. Người Nhật luôn luôn đúng giờ, họ rất ghét những ai chậm trễ và vô nguyên tắc. Những quy định nào đã quy định thì người Nhật sẽ luôn tuân theo, không có trường hợp ngoại lệ.

Nếu bạn đã đến đất nước của họ, bạn sẽ dễ dàng thấy được sự nghiêm chỉnh chấp hành theo luật giao thông của người Nhật như thế nào? Dù là về đêm, đường phố vắng người nhưng họ vẫn không vượt đèn đỏ hay luôn luôn theo mình đầy đủ các giấy tờ theo luật pháp.

2. Luôn luôn tiếp thu cái mới trong công việc

Bạn có thể nhìn vào người Nhật là những con người rất biết giữ gìn những giá trị truyền thống. Vì vậy mà họ có thể bác bỏ sự sáng tạo và những cái mới trên thế giới hiện nay. Đây thực sự là một điều không đúng.

Trong phong cách làm việc của người Nhật, họ luôn tiếp nhận những cái mới. Tuy nhiên họ sẽ tiếp thu một cách có chọn lọc, xem xét cái nào phù hợp với mình, cái nào không phù hợp với mình. Vì vậy không khó để thấy rằng, thế giới đã ngả mũ khâm phục những phát minh tuyệt vời của người Nhật cũng như tác phong, tinh thần của người Nhật ra sao.

Thêm vào đó, họ luôn luôn không ngừng cải tiến. Những sản phẩm của Nhật luôn được đánh giá rất cao về chất lượng. Để làm tăng thêm sự chú ý của khách hàng họ còn đưa thêm những yếu tố có tính nghệ thuật trong văn hóa của mình. Điều này ngoài thu hút khách hàng, người Nhật đã quảng bá được văn hóa của đất nước đến bạn bè năm châu.

3. Làm việc hết sức và chơi cũng hết mình

Một trong những phong cách làm việc của người Nhật rất hay là làm việc và chơi họ đều hết mình. Sau những giờ làm việc căng thẳng, người Nhật cần những không gian thư giãn. Họ không ngại phải mang tiếng là đến những quán karaoke hay bar. Bởi nơi đây họ được thoải mái được thư giãn và đặc biệt họ được xả hết tất cả những áp lực trong công việc.

Người Nhật chăm chỉ làm việc nhưng khi đã hoàn thành, họ lại rất biết cách hưởng thụ cuộc sống. Việc vui chơi hết mình sẽ người Nhật cân bằng lại cuộc sống và có thêm nhiều năng lượng hơn để tiếp tục cho công việc phía trước. Đây là một phong cách làm việc của người Nhật rất hay mà được ca ngợi rất nhiều.

4. Kỹ năng và tinh thần làm việc nhóm cao

Một trong những phong cách làm việc của người Nhật mà chúng ta nên học tập chính là tinh thần làm việc nhóm của họ. Hầu hết các công việc hiện nay đều yêu cầu sự hoạt động theo nhóm, theo team. Vì vậy nếu bạn không có cho mình khả năng này, bạn có thể sẽ bị cô lập trong cả một tập thể lớn đấy. Bởi người Nhật coi trọng tinh thần tập thể rất cao, vì vậy mà họ có thể đạt được những thành tựu mà ít nước nào có được.

Hiện nay tại Việt Nam, có rất nhiều công ty Nhật mở chi nhánh và đặt nhà máy sản xuất, do đó cơ hội tiếp xúc và học tập phong cách làm việc của người Nhật trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng tiếp thu những điều hay và tích cực từ tinh thần Nhật Bản để rèn luyện bản thân thành một người kỷ luật và chuyên nghiệp bạn nhé!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.