Những xu hướng nghề nghiệp nào trong tương lai hot nhất?

2,399 lượt xem

Đứng trước ngưỡng cửa chọn trường, chọn nghề…. Không ít những bạn trẻ băn khoăn và lo lắng rất nhiều. Ngoài yếu tố điều kiện, hoàn cảnh gia đình, năng lực học tập, sở thích, đam mê… thì việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp còn căn cứ vào xu hướng của xã hội, của thị trường lao động. Chính vì thế, xu hướng nghề nghiệp trong tương lai như thế nào thực sự là điều quan trọng và phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn.

Những xu hướng nghề nghiệp nào trong tương lai hot nhất?

1. Ngành marketing

Marketing là một trong những lĩnh vực có sự phát triển vượt bậc và năng động nhất hiện nay. Đặc biệt là phù hợp đối với các đối tượng là những người lao động trẻ, yêu thích sự năng động và mới mẻ thì nghề nghiệp này thực sự là điều tuyệt vời.

Các công ty, doanh nghiệp muốn kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đều cần đội ngũ Marketing. Chính vì thế mà hoạt động Marketing ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với thị trường lao động hiện tại cũng như trong tương lai. Đặc biệt, thời đại công nghệ 4.0 hiện đại, Digital Marketing cũng phát triển và phù hợp với đa dạng hơn những lựa chọn và mong muốn của bạn trẻ khi theo học để đáp ứng được đúng nhu cầu của thị trường hơn.

2. Spa và các dịch vụ làm đẹp

Không thể phủ nhận được sự phát triển của ngành nghề này trong xã hội Việt nam hiện nay. Ngày càng có nhiều đơn vị spa, làm đẹp ra đời để đáp ứng được nhu cầu làm đẹp hiện nay của mọi người, không chỉ phụ nữ, mà còn ở cả nam giới. Chính vì thế mà xu hướng nghề nghiệp này trở nên quan trọng và không thể thiếu được trong cuộc sống hiện đại.

3. Công nghệ số

Công nghệ thông tin, công nghệ số là những lĩnh vực có mật độ phát triển dày đặc và cần rất nhiều lao động trong thời gian tới. Với sự phát triển bùng nổ của internet và mạng xã hội như hiện nay thì nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin chưa bao giờ là đủ. Do đó, bạn có thể tham khảo những định hướng nghề nghiệp liên quan đến công nghệ, máy tính ….  để phục vụ cho thị trường lao động.

4. Y tế và thẩm mỹ

Đây thực sự là những lĩnh vực, ngành nghề chưa bao giờ là cũ đối với xã hội con người. Càng phát triển cao, người ta lại càng quan tâm đến sức khỏe và sắc đẹp. Do đó, những nghề liên quan đến y tế và thẩm mỹ luôn đóng vai trò quan trọng và cần thiết đối với xã hội. Năng lực chuyên môn giỏi sẽ giúp cho những người lao động trong lĩnh vực này trở nên hấp dẫn hơn.

5. Du lịch

Những ngành nghề phát triển mạnh trong tương lai như du lịch cũng đang vô cùng hot và cần nhiều đội ngũ nhân lực. Yêu cầu nghỉ ngơi, thư giãn, du lịch của con người ngày càng phát triển. Làm việc và học tập trong những môi trường có thể liên quan đến lĩnh vực du lịch sẽ khiến bạn trở nên thoải mái và có nhiều cơ hội được di chuyển và vui chơi thoải mái.

Trên đây là những xu hướng nghề nghiệp trong tương lai , hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu của bản thân mình.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.