Những lưu ý khi lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự

1,001 lượt xem

Nhân sự luôn là vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của mọi doanh nghiệp. Do vậy, lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp săn đón được nhân tài nhưng vẫn tiết kiệm được thời gian, chi phí.

I. Tính cần thiết của kế hoạch tuyển dụng nhân sự

Nhân sự là một vấn đề rất quan trọng của bất kỳ của một cơ quan hay tổ chức nào. Tuyển được những nhân viên phù hợp và năng lực có thể đóng góp vào sự phát triển của công ty rất nhiều. Thêm vào đó, nhân sự tốt chính là yếu tố quyết định hầu hết các vấn đề của công ty như:

- Mở rộng kinh doanh.

- Lên kế hoạch cho sản phẩm.

- Phát triển các lĩnh vực hoạt động của công ty.

- Thực hiện tốt các hoạt động, kế hoạch hằng năm của công ty.

II. Những chú ý để lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự của công ty

Với việc lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự, đối tượng chịu trách nhiệm thực hiện là phòng nhân sự. Người đề ra các kế hoạch chính là trưởng phòng nhân sự và các nhân viên có trách nhiệm thực hiện kế hoạch. Kế hoạch tuyển dụng nhân sự sẽ bao gồm những yếu tố sau:

- Các dự trù về yếu tố thuận lợi, khó khăn khi triển khai tuyển nhân sự mới.

- Sắp xếp thời gian đăng tuyển và phương tiện để thông báo tuyển dụng.

- Số lượng cụ thể cần tuyển với từng vị trí của công ty.

- Những yêu cầu đối với vị trí của công ty đang thiếu.

- Các trách nhiệm mà công ty phải thực hiện với người ứng tuyển cũng như những công việc cụ thể đề ra.

- Phương án dự phòng cho các vấn đề khó khăn có thể xảy ra trong kế hoạch.

III. Những bước để lên một kế hoạch tuyển dụng nhân sự hoàn hảo

Để tuyển được những nhân viên phù hợp và xuất sắc trong công việc của công ty, công ty cần có một bản kế hoạch tuyển dụng nhân sự hoàn hảo. Vậy làm thế nào để có một kế hoạch tuyển dụng? Chúng ta sẽ trải qua những bước sau đây:

1. Họp bàn và lên kế hoạch tuyển dụng

Bạn cần có một cuộc họp phòng ban nhân sự để xác định chi tiết mục đích, số lượng, yêu cầu công việc,…Đặc biệt, từng vị trí tuyển dụng cần có những yêu cầu và bạn cần liệt kê một cách chi tiết nhất để triển khai kế hoạch. Cuộc họp cần phải xác định được tất cả các yếu tố liên quan cần thiết để đưa vào kế hoạch.

2. Đánh giá tỷ lệ thành công của kế hoạch tuyển dụng

Nhờ vào sự phổ biến của vị trí cũng như của công ty, bạn có thể phân tích và đưa ra thời gian, chi phí của kế hoạch.

3. Đánh giá lại và điều chỉnh lại kế hoạch

Sự đánh giá lại là rất cần thiết, bởi trên thực tế sự thật sẽ rất khác với những gì bạn dự trù. Vì vậy bạn cần quan sát thực tế để có sự điều chỉnh đúng và phù hợp. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra những kế hoạch dự phòng.

Kế hoạch tuyển dụng nhân sự có thể là kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn. Nhưng dù là kế hoạch loại nào thì việc tuyển dụng cũng rất quan trọng và cần thiết đối với một công ty. Vì vậy, phòng nhân sự là phòng ban chịu trách nhiệm quan trọng nhất đối với nhân sự. Để công ty có thể sở hữu những nhân viên xuất sắc thì kế hoạch tuyển dụng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Hy vọng bài viết dưới đây của 123dang.com đã giúp bạn có một cái nhìn bao quát về việc lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho một doanh nghiệp hoặc công ty. 


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.