Những loại thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

587 lượt xem

Những loại thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Chế độ ăn uống khoa học có vai trò rất quan trọng trong việc phòng chống bệnh ung thư hiệu quả. Bởi, chế độ ăn uống là một trong những nguyên nhân tác động tới bệnh ung thư. Bạn hãy bổ sung cho mình và gia đình những thực phẩm có tác dụng trong việc ngăn chặn ung thư hiệu quả.

Dưới đây là một số loại thực phẩm có công dụng trong việc ngăn chặn ung thư mà bạn nên bổ sung mỗi ngày.

  1. Cà tím

ca-tim

Cà tím là rau quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin A, B1, B2, C và protein. Thực tế, cà tím không chỉ ngăn ngừa ung thư hiệu quả mà còn giúp giảm cholesterol và hạ huyết áp. Trong cà tím còn có chứa chất “solanine” có thể ngăn chặn việc phát triển khối u trong hệ tiêu hóa.

  1. Rong biển 

Rong Biển Tươi Trộn Mè Nhật Bản

Theo các nghiên cứu cho biết, rong biển có chứa nhiều chất dinh dưỡng và các thành phần tốt cho sức khỏe. Nếu ăn rong biển thường xuyên sẽ giúp nâng cao khả năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe, tăng cường chống sự phát triển của tế bào ung thư.

  1. Mướp đắng

Mẹo khử đắng khi làm nước ép mướp đắng cho người đái tháo đường

Mướp đắng là rau củ có chứa protein phòng ngừa ung thư hiệu quả. Bổ sung nhiều protein này sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch, loại trừ độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, theo nghiên cứu cho thấy mướp đắng có khả năng ức chế các tế bào ung thư vú.

  1. Bí ngô

bi-ngo-ngan-ngua-ung-thu

Bí ngô cũng là một trong những loại rau quả chứa nhiều chất chống oxy hóa,  beta-carotene có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Ngoài ra, trong hạt bí ngô cũng có chứa chất sterol cũng có tác dụng chống lại bệnh ung thư. 

  1. Bông cải xanh

sup-lo-ke-thu-cua-ung-thu

Súp lơ xanh hay còn được gọi là bông cải xanh, đây cũng là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxi hóa. Trong súp lơ xanh có chứa chất Sulforaphane có khả năng ức chế và làm giảm kích thước tế bào ung thư lên tới 75%. Vì vậy, hãy bổ sung thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

  1. Cà rốt

ca-rot-ngan-ngua-ung-thu-hieu-qua

Cà rốt là thực phẩm rất quen thuộc đối với chúng ta, chúng không những giúp làm đẹp đối với chị em phụ nữ mà còn là thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng cao đặc biệt là có chứa các chất chống oxy hóa như poly-acetylene, falcarinol có hiệu quả trong việc ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Vì vậy, hãy bổ sung thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng tuần. 

  1. Cà chua

Cà chua có tác dụng trong việc ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Cà chua có hiệu quả chống oxy hóa tế bào,  nhờ vậy chúng có tác dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư. Để cà chua phát huy tác dụng chống ung thư tốt nhất thì bạn nên sử dụng trái cà chua chưa chế biến. Là thực phẩm tốt cho sức khỏe nên bạn hãy thêm vào khẩu phần ăn để tăng cường sức đề kháng và phòng chống nhiều bệnh tật. 

  1. Quả óc chó

Óc chó có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Óc chó là loại trái cây có hàm lượng ALA Omega-3 cao là một trong những axit béo đóng vai trò quan trọng đối với với cơ thể. Ngoài ra, óc chó có chứa axit béo Alpha-linolenic, Omega-3 có khả năng ức chế hoạt động của các tế bào ung thư. Khi cơ thể được bổ sung Omega – 3 thì chúng sẽ phát huy tác dụng nhanh chóng ngăn ngừa sự hình thành các tế bào gốc gây ung thư. Mỗi ngày chúng ta nên sử dụng 8-10 quả óc chó để ngăn ngừa chống ung thư tốt nhất. 

  1. Củ nghệ

Củ nghệ có tác dụng ngăn ngừa ung thư

Từ xưa đến nay, nghệ được mệnh danh là một vị thuốc không chỉ giúp làm đẹp cho chị em phụ nữ mà nghệ còn được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian. Một số nghiên cứu cho thấy, trong nghệ có chứa chất curcumin làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư. Ngoài ra, nghệ còn giúp giảm cholesterol, giúp cải thiện chức năng gan, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh Alzheimer, giảm viêm ruột chống nguy cơ trầm cảm.

  1. Quả lựu

Quả lựu ngăn ngừa ung thư

Những loại hoa quả có nhiều vitamin C và chất chống Oxy hóa sẽ giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư hiệu quả và tăng cường hệ miễn dịch. 

Trong quả lựu có chứa chất acid ellagic có thể ngăn ngừa ung thư vú và giúp phòng chống bệnh tim hiệu quả. Mỗi ngày nên sử dụng 200ml nước ép lựu sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư. 

  1. Củ tỏi

củ tỏi có tác dụng phòng chống ung thư

Tỏi không những là gia vị không thể thiếu trong mỗi gia đình mà tỏi còn được sử dụng như là một vị thuốc chữa trị nhiều bệnh. Trong tỏi có chứa chất Allicin thành phần chính có tác dụng ức chế các tế bào ung thư vú. Bổ sung tỏi trong khẩu phần ăn hàng ngày cho gia đình để giúp bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể.

  1. Cá hồi

Cá Hồi – Đại Phú Food

Cá hồi được xem là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao và chứa nhiều axit béo Omega -3 không chỉ tốt cho sức khỏe, trí nhớ mà còn có tác dụng làm giảm sự phát triển của các khối u và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, chất béo Omega-3  còn có tác dụng làm đẹp và phòng chống các bệnh như mỡ máu, giảm thị lực, tim mạch,…

Trên đây là một số những thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả mà bạn nên bổ sung vào thực đơn cho gia đình của mình. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

 


Thực phẩm có lợi sức khỏe

Xem thêm
Có nên bảo quản BÁNH CHƯNG ở ngăn mát tủ lạnh không?

16:54 17/07/2021 Có nên bảo quản BÁNH CHƯNG ở ngăn mát tủ lạnh không? Để bảo quản bánh chưng nhiều ngày, mọi người thường bỏ bánh vào ngăn mát tủ lạnh. Nhưng liệu đây có phải là cách bảo quản bánh chưng phù hợp?

Tổng hợp website mua thực phẩm online tại TP.HCM - #downtown mùa dịch

09:41 15/07/2021 Tổng hợp website mua thực phẩm online tại TP.HCM - #downtown mùa dịch Giúp mọi nhà trong mùa dịch Covid không phải ra đường vì chỉ thị 16 của chính phủ. Tổng hợp những trang web đặt thực phẩm, thịt cá rau củ quả online tại TPHCM.

Những loại thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

10:49 04/05/2021 Những loại thực phẩm hàng đầu giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Chế độ ăn uống khoa học có vai trò rất quan trọng trong việc phòng chống bệnh ung thư hiệu quả