Những “boss” mèo Anh khiến các “con sen” mê như điếu đổ.

635 lượt xem

Trong những năm gần đây việc nuôi mèo cưng ngày càng phổ biến. Rất nhiều giống mèo cảnh được du nhập và thị trường Việt Nam và không ngừng làm điên đảo giới yêu động vật. Mèo Anh là cái tên không còn quá xa lạ bởi độ hot của các bé chưa bao giờ ngớt. Hãy cùng với Sieuraovat tìm hiểu về thông tin, cách nuôi và giá bán mới nhất của các bé yêu này nhé!

1. Phân biệt mèo Anh lông ngắn và mèo Anh lông dài

Mèo Anh có nguồn gốc từ Vương quốc Anh tráng lệ. Chúng được phân biệt làm hai loại đó là mèo Anh lông ngắn và mèo Anh lông dài. 

Mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn còn có tên gọi khác là mèo Aln, chúng xuất hiện từ cách đây rất lâu năm và ra đời trước mèo Anh lông dài. Sự ra đời của mèo Anh lông ngắn là kết quả lai tạo giữa mèo Ai Cập cổ đại với mèo đường phố của Anh. 

Chúng có thân hình mập mạp, bộ lông ngắn nhiều màu như: xám, trắng, vàng, xám tiêu,...Đây là giống mèo có 4 chân ngắn, đệm chân dày nhưng bước đi lại rất nhẹ nhàng. Các bé mèo Anh lông ngắn này thu hút người nuôi bởi đôi mắt to tròn, chiếc miệng nhỏ xinh. Trọng lượng của một chú mèo Anh lông ngắn ở giai đoạn trưởng thành có cân nặng từ 5- 9kg. 

Mèo Anh lông dài

Mèo Anh lông dài còn có tên gọi khác là mèo British Longhair (Ald), chúng là kết quả lai tạo của mèo Anh lông ngắn và mèo Ba Tư. Tích hợp những ưu điểm nổi trội của cả bố và mẹ, mèo Anh lông dài có độ hot cũng không thua kém gì so với mèo Anh lông ngắn. 

Cúng cũng có thân hình mập mạp, kế thừa gen của mèo Anh lông ngắn và bộ lông dài mượt của mèo Ba Tư. Đây là giống mèo được biết đến với vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Bộ lông của chúng như những chiếc áo choàng lông thú nhiều màu sắc như: trắng, đen, vàng, màu pha,... Thân hình của chúng khá săn chắc và nhanh nhẹn. Tuổi thọ của các bé này khá dài từ 12- 15 năm.

Cả mèo Anh lông ngắn và mèo Anh lông dài nhìn chung tương đối giống nhau. Đặc điểm khác biệt nhất có lẽ là bộ lông ngắn, dài của chúng. Giống mèo Anh này đều rất quấn chủ, thân thiện và thông minh. 

2. Cách nuôi mèo Anh

Mèo Anh là giống mèo thích nghi tốt nên chúng là những vị khách dễ tính trong việc chăm sóc. 

Về thức ăn, các món ăn để dành cho giống mèo này rất đa dạng, bạn có thể cho chúng ăn các loại như; thịt gà, thịt heo, thịt bò, pate, rau củ,... Bạn có thể kết hợp các loại thực phẩm lại và nấu chín cho chúng. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể cho chúng uống sữa và sử dụng các loại thức ăn, hạt khô chuyên dụng. Những loại thức ăn này qúy chủ sẽ dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị thú cưng. Bạn nên hạn chế cho chúng ăn các loại thức ăn giàu chất béo vì thể trạng của chúng rất dễ mắc bệnh béo phì.

Về môi trường, mèo Anh là loài mèo thích ngủ và đôi chút lười biếng. Do vậy, bạn nên tạo  một môi trường sống vệ sinh sạch sẽ cho chúng. Khi nuôi mèo Anh bạn cần đưa chúng đi dạo, vận động nhẹ để có thể tiêu bớt năng lượng nạp vào và duy trì sức khỏe. 

Về sức khỏe, không chỉ với mèo Anh mà bất kỳ giống mèo nào bạn nên tuân thủ đúng các quy định tiêm phòng, tắm rửa thường xuyên và chú ý vệ sinh kỹ các vị trí dễ nhiễm khuẩn như: tai, mũi, khóe mắt,... Các bạn cần lựa chọn các loại sữa tắm chuyên dụng cho các bé để tránh gây tình trạng kích ứng da. 

3. Cập nhập giá bán mèo Anh mới nhất năm 2021

Mèo Anh được định giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: màu lông, tuổi thọ, giới tính,... Do vậy mà mức giá chúng mình đưa dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo đến quý bạn. 

Giá mèo Anh nhân giống trong nước: Thị trường này bao giờ cũng có mức giá rẻ hơn các giống mèo nhập khẩu từ nước ngoài. Chúng có giá bán từ 4- 8 triệu đồng cho một bé.  

Giá mèo Anh nhập khẩu tại Thái Lan: Các bé mèo này có chất lượng tốt, gen thuần chủng và nếu có đầy đủ giấy tờ xác nhận thì giá thành sẽ cao hơn. Trung bình một bé mèo Anh nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có giá từ 8- 20 triệu đồng. 

Giá mèo Anh nhập khẩu từ Châu Âu: Các bé mèo nhập khẩu từ thị trường này sẽ đảm bảo về chất lượng và có kiểm định qua giấy tờ đầy đủ. Chính vì thế mà giá thành sẽ khá cao, mức giá dao động từ 35- 55 triệu đồng một bé. 

Cùng Sieuraovat chia sẻ thêm những thông tin bổ ích nhé! 

Xem thêm >>> Cách chăm sóc, giá mèo Ba Tư.

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.