"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

3,876 lượt xem

Một trong những câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp chính là "Ngày bạn có thể bắt đầu đi làm?". Hãy tham khảo ngay những thông tin và chia sẻ bên dưới đây của 123dang.com  để chọn lựa cho mình câu trả lời tốt nhất.

I. Cách trả lời câu hỏi "Khi nào bạn có thể bắt đầu đi làm?"

1. Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu ngay lập tức

Các nhà tuyển dụng có thể muốn ứng viên bắt đầu ngay lập tức, nhưng họ không cần biết tất cả các chi tiết về cuộc sống của bạn, ngay cả khi bạn đã đi săn việc trong một thời gian.

Nếu bạn sẵn sàng bắt đầu một công việc ngay bây giờ, hãy nói điều đó một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp. Chẳng hạn như sau:

“Sau khi tìm hiểu thêm về vai trò này, tôi tự tin rằng nó sẽ rất phù hợp với kinh nghiệm và kỹ năng của tôi. Tôi có thể bắt đầu đi làm ngay vào đầu tuần sau”.

Xem thêm: Viết CV xin việc cần có những nội dung gì? 

2. Khi bạn cần bàn giao lại công việc đang làm 

Một trường hợp phổ biến là bạn vẫn còn đang làm việc và cần đưa ra thông báo từ chức trước khi bắt đầu công việc mới. Thông thường, 2 tuần là thời gian để bạn trả lời. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vị trí và trách nhiệm của mình, bạn có thể cảm thấy cần phải ở lại 1 hoặc 2 tuần nữa để bàn giao hoàn tất mọi việc.

Bạn nên thông báo cho người phỏng vấn biết bạn cần vài tuần cuối cùng để bàn giao công việc trước khi chính thức đi làm tại công ty mới. Câu trả lời gợi ý cho bạn như sau:

“Tôi rất vui mừng khi có cơ hội làm một thành viên của công ty. Hiện tại, tôi có một số dự án để hoàn thành vai trò hiện tại của mình tại công ty cũ. Tôi dự định sẽ thông báo cho họ [số tuần] để bàn giao suôn sẻ cho các đồng nghiệp của tôi và sẽ rất vui khi bắt đầu ở đây sau thời gian đó”.

3. Khi bạn muốn nghỉ ngơi giữa các công việc

Bạn có thể mong đợi một vài ngày hoặc thậm chí vài tuần để nghỉ ngơi trước khi nhảy vào vai trò mới. Điều này thật khó để đưa ra câu trả lời phù hợp cho người phỏng vấn. Bạn có thể nói rằng mình cần 1 vài tuần để xử lý các kế hoạch được sắp xếp trước đó. Hầu hết các nhà tuyển dụng hiểu rằng tìm kiếm ứng viên phù hợp là rất khó, và sẵn sàng chấp nhận lịch trình của bạn nếu bạn là ứng viên mà họ đang tìm kiếm.

Mặc dù vậy, hãy chuẩn bị rằng họ muốn bạn đi làm nhanh hơn. Nếu họ hỏi, bạn có thể bắt đầu sớm hơn không? Bạn nên cân nhắc với câu trả lời sau: “Tôi có thể linh hoạt và cố gắng sắp xếp để phù hợp với lịch trình của công ty”.

Xem thêm: 10 Kỹ năng trong CV xin việc giúp bạn tỏa sáng

4. Khi bạn cần di chuyển đến thành phố khác

Nếu công việc mới của bạn yêu cầu di dời, điều quan trọng là bạn cần một khoảng thời gian thực tế cho việc di chuyển. Bạn phải chuẩn bị cho một công việc mới và tìm một nơi để sống khi chuyển đến.

Tái định cư là một việc rất quan trọng và tốn nhiều thời gian. Vì vậy, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra thời gian ước tính và chi phí di chuyển từ vị trí hiện tại của mình. Bạn có thể trả lời như sau:

“Vai trò này nghe có vẻ phù hợp với tôi và tôi rất hào hứng với nó. Vì yêu cầu phải di chuyển đến [thành phố ] nên tôi cần một chút thời gian để di chuyển”.

Bất kể tình huống của bạn là gì hãy nghĩ đến mục tiêu của mình. Bằng cách này, bạn có thể đề xuất một ngày bắt đầu lý tưởng cho cả hai bên một cách thuận lợi nhất.

II. Những lưu ý khi viết ngày bắt đầu làm việc trong CV xin việc

Dưới đây là một số điểm cần chú ý khi viết ngày bắt đầu làm việc trong CV xin việc

Trước khi đưa ra mốc thời gian cụ thể mà bạn có thể bắt đầu công việc mới, hãy cân nhắc thật kỹ về khối lượng công việc mà bạn cần phải hoàn thành hay bàn giao ở công ty cũ đồng thời để mắt đến quỹ thời gian mà bạn cần có để hoàn thành những công việc đó.

- Chú ý lỗi chính tả trong CV bởi nếu lặp lại nhiều lần, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là nghười không cẩn thận và thiếu chuyên nghiệp. Do đó, hãy rà soát thật kỹ lỗi chính tả trong CV xin việc nhé!

- Với những câu hỏi  như thời gian bắt đầu công việc thì  không nên đưa khoảng thời gian chung chung như:  “khoảng”, “chắc là”, “nếu có thể”,... Thay vào đó, hãy đưa ra thời gian cụ thể mà bạn có thể bắt đầu làm việc.

- Cách trình bày khoảng thời gian bắt đầu làm việc cần ngắn gọn và cụ thể. Không nên trình bày dài dòng và đưa lý do không đúng trọng tâm.

Xem thêm: Những lỗi có thể khiến nhà tuyển dụng bỏ qua CV của bạn

Trong CV bạn cần trình bày đầy đủ các mục cơ bản của một CV, còn thời gian bắt đầu làm việc thì bạn nên trình bày ở phần cuối cùng, sau khi đã ghi xong hết các nội dung cần thiết. Cách trình bày như vậy sẽ đảm bảo tính khoa học và không làm gián đoạn quá trình đọc CV của nhà tuyển dụng.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.