Mèo Ragdoll là giống mèo gì? Tìm hiểu cách chăm sóc và giá bán mèo Ragdoll tại Việt Nam.

600 lượt xem

Mèo Ragdoll là giống mèo mới được du nhập vào Việt Nam, chúng được xếp vào một trong số mèo cảnh đẹp nhất thế giới. Chính vì vẻ đẹp cao sang, quý phái mà các bé mèo này được săn đón không chỉ tại thị trường Việt Nam mà trên khắp thế giới. Ragdoll không chỉ thu hút bởi bộ lông xù dày, đôi mắt xanh bóng mà còn bởi sự thông minh, gần gũi. Mặc dù hiện nay giống mèo này chưa được phổ biến rộng rãi nhưng hứa hẹn trong tương lai chúng sẽ trở thành cơn sốt trên thị trường thú cưng. Vậy quá trình nuôi dưỡng có đơn giản? Giá bán bao nhiêu? Hãy cùng Sieuraovat tìm hiểu nhé!

1. Nguồn gốc xuất xứ và đặc điểm của giống mèo Ragdoll

Mèo Ragdoll được tìm thấy vào những năm thập niên 60 bởi Ann Baker. Đây là kết quả của nhiều đợt lai tạo khác nhau. Bé mèo đầu tiên được phát hiện có tên là Josephine. Một điều đặc biệt là cô mèo này từng gặp phải tai nạn giao thông và thay đổi cấu trúc gen sau quá trình chữa trị hồi phục. Sau vụ tai nạn đó, cô mèo này ôn hòa và thân thiện hơn. Tuy nhiên, cô mèo này và các thế hệ con sinh ra đều mắc phải một hội chứng lạ, cơ thể của chúng sẽ mềm nhũn ra khi được con người bế trên tay. Sau quá trình nhân giống và đấu tranh, đến năm 2002 giống mèo Ragdoll này đã được thế giới công nhận là một giống mèo riêng. 

Ragdoll là giống mèo có thân hình mập mạp, to lớn với bộ lông dày và xù. Khi trưởng thành thì những bé Ragdoll sẽ có cân nặng từ 5- 9kg và hơn hết là chúng sở hữu một đôi chân dài “hoa hậu”. Mèo Ragdoll thường có một bộ lông gồm nhiều màu pha trộn với nhau. Điểm thu hút nhất của giống mèo này là đôi mắt màu xanh dương sang trọng, quý phái. 

Mèo Ragdoll có tính cách hiền lành, ngoan ngoãn và vâng lời chủ. Khi tiếp xúc với các bé mèo này có thể liên tưởng đến các vị tiểu thư quyền quý, nhẹ nhàng và thanh tao. 

2. Cách chăm sóc mèo Ragdoll

Mèo Ragdoll sẽ ăn nhiều hơn các giống mèo khác một chút. Cho nên, khi nuôi chúng bạn cần chú ý đến lượng thức ăn trong mỗi khẩu phần ăn. Thức ăn của chúng cũng không có gì quá khác biệt so với các bé mèo cảnh khác, chúng cũng thích ăn các loại thịt (thịt gà, lợn, bò,...), rau củ, hạt khô chuyên dụng, pate,... Tuy nhiên, nếu có thời gian bạn nên chế biến các thực phẩm tươi sống thành đồ chín để đảm bảo vệ sinh và tránh rối loạn tiêu hóa cũng như các bệnh đường ruột. 

Một điều cần chú ý vì mèo Ragdoll có bộ lông rậm và dài nên chúng bị rụng lông quanh năm. Khi nuôi các bé mèo này bạn nên thường xuyên chải lông bằng lược chải chuyên dụng cho các bé. Ngoài ra cũng thường xuyên tắm rửa cho các bé để đảm bảo một cơ thể sạch sẽ, đặc biệt bạn cần chú ý hơn ở các vị trí như khóe mắt, mũi, tai, kẽ chân, những nơi dễ tích tụ nhiều vi khuẩn. 

Bạn nên thường xuyên cho chúng đi bộ, vận động nhẹ sau mỗi bữa ăn để khắc phục bệnh lười biếng của chúng cũng như giúp chúng tiêu thụ bớt năng lượng nhằm hạn chế mắc bệnh béo phì, mỡ máu. Mặt khác, các quý chủ nên dành thời gian đưa các bé đi tiêm phòng đầy đủ và khám sức khỏe định kỳ thường xuyên.

3. Giá bán mèo Ragdoll tại Việt Nam

mèo Ragdoll là một giống mèo hiếm lại có đôi mắt màu xanh đẹp lạ nên chúng được rất nhiều giới thương gian săn đón. Tùy vào độ thuần chủng, màu lông pha, màu mắt,... và nhiều yếu tố khác mới có thể định giá được giá của các bé. Cho nên, mức giá mà Sieuraovat đưa ra dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo quý bạn nhé!

Mèo Ragdoll được nhân giống tại Việt Nam sẽ có mức giá từ 6- 13 triệu mỗi bé. Tuy nhiên, các bé này sẽ không có giấy xác nhận nguồn gốc hay chứng minh độ thuần chủng rõ ràng. 

Mèo Ragdoll nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có giá bán cao hơn dao động từ 13- 16 triệu mỗi bé. Các bé mèo này đương nhiên sẽ có đủ giấy tờ minh bạch về gia phả, độ thuần chủng cao và chất lượng, sức khỏe ổn định. 

Mèo Ragdoll nhập khẩu từ Châu Âu được bán vào thị trường Việt Nam có giá khá cao từ 20- 40 triệu mỗi bé. Những bé mèo được nhập khẩu từ chính quê hương của mình sẽ có chất lượng tốt, kiểm định rõ ràng. 

Bài viết này hy vọng sẽ đem lại những thông tin thú vị về mèo Ragdoll cho các bạn. Cảm ơn sự theo dõi của quý bạn!

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.