Mẫu phiếu đề nghị thanh toán hiện hành

1,112 lượt xem

Mẫu phiếu đề nghị thanh toán là một trong những loại văn bản hành chính được nhiều người tìm kiếm và sử dụng. Một số thông tin liên quan đến việc sử dụng những mẫu phiếu đề nghị thanh toán hiện hành bạn có thể tham khảo chi tiết dưới đây.

Phiếu đề nghị thanh toán là gì?

Mẫu phiếu đề nghị thanh toán được hiểu là văn bản được sử dụng trong trường hợp đã chi nhưng vẫn chưa được thanh toán hoặc chưa được nhận tạm ứng để tổng hợp lại các khoản đã chi đi kèm theo một loại chứng từ nào đó nếu có để có thể làm thủ tục thanh toán. Mẫu phiếu đề nghị thanh toán có thể sử dụng trong các cơ quan nhà nước, công ty, doanh nghiệp hay bất cứ tổ chức nào.

Viết phiếu đề nghị thanh toán cần lưu ý những nội dung gì?

Cũng là một trong những văn bản hành chính được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến một vài điểm sau để có thể có được mẫu phiếu đề nghị thanh toán đúng và phù hợp với mục đích của mình nhất!

1. Tên đơn vị, bộ phận ở góc phía trên bên trái của mẫu phiếu đề nghị thanh toán cần phải ghi rõ. Ví dụ như: Đơn vị: Tổng công ty XYZ, Bộ phận: Phòng Marketing.

2. Bạn cần ghi rõ người đề nghị khi viết mẫu phiếu đề nghị thanh toán phải ghi rõ gửi Tổng Giám đốc/Giám đốc doanh nghiệp hoặc người có thẩm quyền xét duyệt chi.

3. Cần ghi rõ họ tên, địa chỉ (đơn vị, bộ phận) nơi làm việc của người đề nghị thanh toán. Ví dụ: Họ và tên người đề nghị thanh toán: Đỗ Thị A. Bộ phận: Phòng Hành chính nhân sự.

4. Về nội dung thanh toán khi ghi trong phiếu đề nghị thanh toán: Ghi rõ lý do thanh toán, nguồn gốc và mục đích của khoản chi trong nội dung đề nghị thanh toán. Ví dụ: Thanh toán tiền mua bàn làm việc cho nhân viên phòng Marketing tháng 1 năm 2020.

5. Về số tiền đề nghị thanh toán ghi trong phiếu đề nghị thanh toán: Tổng số tiền của khoản chi cần phải được ghi rõ ràng, chính xác. Số tiền thanh toán cần được viết bằng số và phải khớp với số tiền thanh toán viết bằng chữ. Ví dụ: Số tiền: 12.000.000 đồng (Viết bằng chữ): Mười hai triệu đồng chẵn.

6. Bạn cần ghi rõ số lượng chứng từ gốc đính kèm với giấy tờ như: Tờ trình về việc xin mua, xin chi; Hóa đơn, chứng từ; Kế hoạch công tác. Ví dụ: Chứng từ kèm theo: Đề xuất số 185/ĐX-HCTH ngày 29/05/2019; Hóa đơn 0000002 ngày 29/5/2019, 01 Biên bản bàn giao hàng hoá và chứng từ gốc.

Ngoài những yêu cầu về mặt nội dung như trên, khi viết mẫu phiếu đề nghị thanh toán, bạn cũng cần một số điều lưu ý như:

+ Không nên tẩy xóa, hay gạch trong mẫu giấy đề nghị. Nếu như bạn tẩy xóa thì văn bản này sẽ không còn giá trị về mặt pháp lý.

+ Cần sử dụng ngôn từ lịch sự, trang trọng, đúng thuần phong mỹ tục.

+ Cần thực hiện đảm bảo chính xác cấu trúc của một văn bản hành chính.

+ Văn bản có đầy đủ chữ kí, ngày tháng năm.

Mẫu phiếu đề nghị thanh toán hiện hành

Mẫu giấy đề nghị thanh toán được áp dụng trong nhiều trường hợp bao gồm:

1. Mẫu giấy đề nghị thanh toán kinh phí đào tạo.

2. Mẫu giấy đề nghị thanh toán công tác.

3. Mẫu giấy đề nghị thanh toán công nợ.

4. Mẫu giấy đề nghị thanh toán vốn đầu.

5. Mẫu giấy đề nghị thanh toán tạm ứng.

6. Mẫu giấy đề nghị thanh toán chung.

Trên đây là những thông tin liên quan đến mẫu phiếu đề nghị thanh toán hiện hành bạn cần biết. Mời các bạn truy cập chuyên mục Tin tức của 123dang.com để đón đọc những bài viết mới nhất về Cẩm nang nghề nghiệp bạn nhé!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.