Làm thế nào để làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả?

2,042 lượt xem

Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả được hiểu là quá trình bạn tạo ra được nhiều sản phẩm có giá trị rất cao về mặt nội dung và hình thức trong một khoảng thời gian nhất định. Ngay cả bản thân bạn và nhà tuyển dụng cũng đều mong muốn năng suất làm việc chất lượng và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Vậy làm sao để có được năng suất chất lượng hiệu quả khi làm việc? Cùng 123dang.com tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Làm thế nào để có thể làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả?

Đứng trên 2 cương vị: là người tuyển dụng lao động và người lao động, chúng ta đều cần cố gắng để đạt được hiệu quả công việc, chất lượng lao động tốt nhất. Tuy nhiên, do sự khác biệt về tính chất công việc, vị trí, cũng như tầm nhìn khác nhau mà mỗi vị trí làm việc cần thể hiện được sự thành công khác nhau.

1. Nếu bạn là người lao động

Nếu bạn là người lao động, để có thể làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả, bạn có thể tham khảo những cách sau:

+ Hãy làm công việc mà bạn có thế mạnh và cảm thấy mình làm được tốt nhất: Điều này yêu cầu đòi hỏi trải nghiệm, cũng như dám thử sức bản thân. Khi còn trẻ, đôi khi chúng ta không biết đâu là định hướng đúng của bản thân, đâu là hướng đi đúng cho mình. Vì thế, bạn cần làm, thực tế và trải nghiệm nhiều vị trí công việc để lựa chọn hướng phát triển cho mình. Đương nhiên, một công việc bạn làm giỏi nhất, sẽ khiến bạn thích thú và đam mê hơn. Khi đó năng suất và hiệu quả công việc cũng sẽ cao hơn so với việc mà bạn làm không tốt.

+ Chăm chỉ và kiên trì: Đây là những đức tính thực sự cần thiết đối với mỗi người lao động khi đi làm. Câu nói cần cù bù thông minh không hề sai! Bạn cần lao động chăm chỉ, nghiêm khắc về thời gian cũng như tuân thủ quy định lao động của doanh nghiệp mình, điều này sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả và năng suất lao động hơn nhiều.

+ Đề ra mục tiêu, kế hoạch cụ thể cho công việc cũng như rèn luyện khả năng phát triển bản thân: Bạn cần đề ra mục tiêu và hoàn thiện được mục tiêu của mình trong công việc. Đây là điều thực sự cần thiết đối với mỗi người lao động. Xác định được mục tiêu công việc của mình, bạn sẽ tự biết cách điều chỉnh và làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả hơn. Mục tiêu công việc, nghề nghiệp sẽ giúp bạn định hình được rõ ràng.

+ Luôn cố gắng và sáng tạo: Bất cứ một công việc gì cũng vậy, bạn cần có sự cố gắng và sáng tạo trong quá trình lao động. Điều này sẽ giúp bạn đạt được thành công, và đạt hiệu quả công việc cao nhất.

2. Nếu bạn là nhà tuyển dụng

Khi bạn là người lãnh đạo, hoặc đơn vị sử dụng lao động, Bạn cần:

+ Đánh giá được đúng năng lực của người lao động để trả mức lương xứng đáng và những đãi ngộ phù hợp.

+ Cần truyền được cảm hứng lao động, tình yêu nghề, cũng như giúp cho người lao động có hứng thú làm việc.

+ Luôn học tập, trau dồi và phát triển bản thân để có thể nâng cao hiệu quả làm việc

Trên đây là một số cách để Làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và ứng dụng cho mình! Chúc bạn thành công và may mắn!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.