[Hướng dẫn] Kiểm tra thuế thu nhập cá nhân đã nộp

10,753 lượt xem

Khi các bạn đi làm, đến ngày nhận lương số tiền thực nhận của các bạn thấp hơn mức lương công ty công bố, thỏa thuận lúc phỏng vấn, ký hợp đồng với các bạn, tại sao vậy? Tại vì khi chúng ta đi làm, có thu nhập, chúng ta phải trích một phần nhỏ để đóng vào ngân sách nhà nước, phần tiền nhỏ này gọi là thuế thu nhập cá nhân. Vậy, cụ thể thuế thu nhập cá nhân là gì? mỗi người đóng thuế TNCN bao nhiêu, cách kiểm tra đã nộp bao nhiêu tiền thuế thu nhập cá nhân? Hãy cùng kiếm việc làm .com.vn phân tích về nội dung này.

Thuế thu nhập cá nhân là gì?

Thuế thu nhập cá nhân được hiểu là các khoản tiền thuế mà người có thu nhập (người lao động) phải trích một phần tiền lương hoặc từ các nguồn thu khác vào ngân sách nhà nước sau khi đã tính các khoản được giảm trừ.

Tra cứu thuế TNCN đã nộp để làm gì?

Tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp là điều cần thiết đối với người nộp thuế, tuy nhiên, đây lại là vấn đề không được nhiều người quan tâm, do vậy, có thể bỏ lỡ nhiều quyền lợi của bản thân cũng như gây khó khăn trong các công tác liên quan đến xác minh thuế sau này. Một số lợi ích của việc tra cứu thuế thu nhập cá nhân đã nộp có thể kể đến như sau:

- Biết được chính xác mình nộp thuế có nhầm lẫn hay sai sót gì hay không, kết quả của việc nộp thuế là thừa hay thiếu ra sao vì điều này rất dễ xảy ra.

- Biết nộp thuế thu nhập cá nhân đúng thời hạn, tránh việc nộp chậm trễ hay không đúng quy định sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Việc kiểm tra này sẽ hạn chế được tối đa những sai phạm có thể gặp phải và tránh được rắc rối cho bạn.

- Đây là nhiệm vụ quan trọng của mỗi cá nhân người lao động. Giúp bạn đỡ tốn thời gian và công sức để sửa sai.

- Kiểm tra việc nộp thuế thu nhập cá nhân sẽ giúp kiểm tra và kê khai các khoản thuế cũng rất quan trọng với các doanh nghiệp hiện nay. Điều này có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh được hệ thống thu nhập hàng năm của đội ngũ nhân viên trong toàn bộ công ty. Dựa trên những con số cụ thể này mà việc kê khai vào sổ sách kế toán, cũng như tính toán hiệu quả và năng suất công việc cũng nhanh chóng, dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân

Để có được mã số thuế thu nhập cá nhân, mỗi cá nhân đi làm tại các doanh nghiệp không cần phải tự đăng ký, doanh nghiệp sẽ đăng ký MST cá nhân cho nhân viên.

Có 2 cách để doanh nghiệp (kế toán) đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên:

- Đăng ký MST cá nhân qua website http://thuedientu.gdt.gov.vn

- Đăng ký MST cá nhân qua phần mềm HTKK

Để xem chi tiết về 2 cách đăng ký mã số thuế cá nhân, mời các bạn tham khảo bài viết Cách đăng ký mã số thuế cá nhân mới nhất 2020 online

 


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.