Hướng dẫn cách viết trình độ chuyên môn trong hồ sơ xin việc

5,338 lượt xem

Để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, ứng viên không chỉ cần đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, kỹ năng bao quát mà còn cần có trình độ chuyên môn cao. Với nhu cầu đòi hỏi trình độ lao động cao như hiện nay, nếu bạn không sẵn sàng trang bị cho mình ngay từ đầu, chắc chắn sẽ bị tụt lùi so với các đối thủ đi cùng.

Vậy trình độ chuyên môn là gì? Làm sao có thể sử dụng trình độ chuyên môn một cách hiệu quả khi phỏng vấn? Hãy cùng 123dang.com khám phá chủ đề này qua bài viết này nhé!

Khái niệm trình độ chuyên môn là gì?

Trình độ chuyên môn được hiểu đơn giản là quá trình áp dụng các kiến thức, kỹ năng được học tập, rèn luyện vào môi trường thực tế. Bên cạnh đó, là sự ứng biến cũng như kết hợp cùng thái độ làm việc có hiệu quả của người lao động.

Qua đó, trình độ chuyên môn được bao hàm nhiều khía cạnh khác nhau. Sự tổng hợp này mang yếu tố dung hòa giữa các thành phần như:

- Sẵn sàng xử lý tình huống bất ngờ một cách nhanh chóng và êm đẹp.

- Thực hiện đúng, đủ hoặc hơn các nhiệm vụ được giao phó trong công việc.

Với các công việc phục vụ một chuyên ngành nhất định, đòi hỏi yếu tố quản lý xen kẽ cùng yếu tố kết hợp để thực hiện công việc.

Thước đo hiệu quả về trình độ chuyên môn

Với từng công việc, từng chuyên ngành sẽ có các thước đo về trình độ chuyên môn khác nhau. Do đó, bạn có thể xem xét một vài tiêu chuẩn nhằm đánh giá hiệu quả về trình độ chuyên môn như sau:

- Khả năng sử dụng ngôn ngữ thể hiện qua các dấu hiệu như nghe, nói, đọc, viết. Bên cạnh đó, bạn có thể xem xét thêm yếu tố tính toán nhanh chóng hay chậm chạp.

- Dấu hiệu thứ hai được dùng để đánh giá quy chuẩn về trình độ chuyên môn không gì khác chính là kiến thức, kết hợp cùng hệ thống nền tảng vững chắc.

- Thứ ba là điều kiện sức khỏe đáp ứng công việc cũng như những yêu cầu đảm bảo yếu tố an toàn.

Xem thêm: Khám sức khỏe ở đâu được xem là hợp lệ?

Sử dụng hiệu quả trình độ chuyên môn vào CV

Mô tả trình độ chuyên môn được xem là phần khó nhất trong một bản CV xin việc. Tuy nhiên, đây cũng là phần được nhà tuyển dụng căn cứ và đánh giá cao hơn cả. Thông thường với các CV xin việc trực tuyến, danh mục mục này sẽ bị bỏ qua, hoặc thể hiện khá khái quát trên bản CV. Nhưng với các mẫu CV bản cứng, trình độ chuyên môn được xem là yếu tố quyết định đến khả năng trúng tuyển của bạn.

Bạn cần xác định được những yếu tố cần thiết nào nên đưa vào CV và những thông tin nên được hạn chế. Thông qua việc mô tả ngắn gọn trình độ chuyên môn, bạn hoàn toàn có thể chinh phục nhà tuyển dụng. Bạn sẽ cho họ thấy được điểm mạnh của mình, khả năng tuyệt vời bạn có thể làm ra và cách thức xử lý công việc linh hoạt như thế nào. Qua đó, bạn xứng đáng được lựa chọn với vị trí ứng tuyển với các mức điều kiện được đưa ra.

Xem thêm: 4 phong cách nhà tuyển dụng thường gặp

Trên đây là những thông tin xoay quanh chủ đề: Trình độ chuyên môn là gì? Bạn cần xây dựng kế hoạch và đưa ra cho mình những định hướng phát triển tương lai rõ ràng. Bằng cách thức nâng cao trình độ chuyên môn, ngày bạn vươn tới thành công chỉ còn được tính bằng đơn vị ngày, giờ. Hãy sẵn sàng cho những thử thách mới, để thành công không gì là không thể!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.