Hướng dẫn cách tạo hồ sơ xin việc online ấn tượng với nhà tuyển dụng

1,261 lượt xem

Hồ sơ xin việc online là hình thức tham gia ứng tuyển trực tuyến khá phổ biến hiện nay được nhiều ứng viên thực hiện. Cách thức này được xem là nhanh chóng, thuận lợi cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng. Trong bài viết hôm nay, 123dang.com mời bạn tìm hiểu rõ hơn cách đăng ký xin việc trực tuyến này nhé!

Cách tạo hồ sơ xin việc online đúng chuẩn

Người Việt Nam vẫn quen thuộc với bộ hồ sơ xin việc trực tiếp bao gồm đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khoẻ, và các giấy tờ, thủ tục khác. Nhưng với xu hướng hội nhập hiện nay, việc sử dụng hồ sơ xin việc online đã phổ biến hơn rất nhiều.

Chỉ với một file hồ sơ ngắn gọn, xúc tích bạn đã có thể trình bày khái quát về bản thân mình. Đối với nhà tuyển dụng, việc đánh giá các ứng viên cũng thuận tiện hơn. Vậy để có thể tạo được một file hồ sơ online đúng chuẩn, bạn cần chọn lọc thông tin mà nhà tuyển dụng sẽ quan tâm, đồng thời cũng là điểm mạnh mà bạn có thể sử dụng trong công việc.

Ví dụ như:

- Hình chân dung cá nhân.

- Thông tin lý lịch cơ bản.

- Các kỹ năng đã tích luỹ được.

- Lý do xin ứng tuyển vào vị trí/công ty đó.

- Kinh nghiệm làm việc.

- Hoạt động đã tham gia (hiến máu, làm từ thiện,…).

- Trình độ học vấn, giải thưởng (nếu có).

- Chứng chỉ nghề, chứng chỉ ngoại ngữ, …

Hồ sơ xin việc online chắc chắn không thể thiếu các danh mục này, vậy nên việc của bạn là tổng kết các thông tin của mình thật đầy đủ nhưng cũng ngắn gọn, súc tích, tránh dài dòng không cần thiết.

Xem thêm: "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV xin việc nên viết như thế nào?

Gây ấn tượng thông qua CV online có lợi thế lớn với nhà tuyển dụng

Việc xin việc thông qua mạng trực tuyến hiện nay khá phổ biến và trong tương lai sẽ càng phát triển hơn. Vì vậy chuẩn bị cho mình những bản CV hoàn hảo, có khả năng tạo thiện cảm, ấn tượng với nhà tuyển dụng là vô cùng quan trọng. Bạn cần chú ý một số chi tiết của việc viết CV online để tạo điểm nhấn riêng cho bộ hồ sơ xin việc trực tuyến của mình.

Ví dụ như:

- Hình thức trình bày, bạn hãy tạo CV với bố cục khoa học, được sắp xếp theo trật tự phù hợp giữa các mục thông tin mà bạn đưa ra.

- Ảnh cá nhân của bạn không nhất thiết phải cứng nhắc như ảnh thẻ trong các bộ hồ sơ xin việc truyền thông. Với CV online bạn được tự do chọn lựa ảnh đại diện của mình. Vậy hãy chọn một bức hình khiến bạn cảm thấy tự tin nhất với góc chụp chân dung để đưa vào file hồ sơ xin việc online nhé.

- Ngoài ra lựa chọn màu sắc trang trí cũng có thể thể hiện cá tính của bạn.

Xem thêm: Viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc như thế nào?

Hồ sơ xin việc trực tuyến thông qua hình thức gửi email

Nếu đã nhắc đến sự thuận tiện của hình thức xin việc trực tuyến thì đó là bởi công cụ email điện tử. Chính nó đã hỗ trợ rất nhiều cho nhà tuyển dụng khi họ có thể kiểm soát toàn bộ đơn ứng tuyển, hồ sơ xin việc online, … Hòm thư điện tử có thể đảm bảo không có hồ sơ ứng tuyển của ứng viên nào bị thất lạc hoặc không đến được tay những người tuyển dụng.

Đổi lại hồ sơ xin việc online cũng giúp cho các ứng viên có thể ứng tuyển ngay tại nhà mà không cần trực tiếp xếp hàng chờ đợi hoặc chen lấn nộp hồ sơ trực tiếp. Vì vậy với những công việc mang tính hiện đại hoá, bắt kịp xu hướng công nghệ 4.0, đặc biệt là ở những vị trí công việc tại các công ty, tập đoàn cổ phần, tư nhân, chắc chắn họ sẽ có chương trình tuyển dụng trực tuyến qua internet. Hay cụ thể hơn là phương thức tiếp nhận hồ sơ trực tuyến là CV thông qua email.

Xem thêm: Cách viết Mail xin việc tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

Hy vọng những thông tin trên đây đã gợi ý được cho bạn cách tạo sở hữu một bản hồ sơ xin việc online ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công và sớm tìm được việc làm như mong đợi.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.