Hồ sơ xin việc đúng chuẩn bao gồm những gì?

1,449 lượt xem

Chuẩn bị hồ sơ xin việc là thủ tục quan trọng của các ứng viên khi muốn ứng tuyển vào bất kì vị trí công việc nào. Vậy, bạn có biết một bộ hồ sơ chuẩn sẽ cần có những giấy tờ nào không? Cùng 123dang.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Có cần chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc không?

Rất công ty cho phép các ứng viên nộp CV qua các trang mạng. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa rằng bạn không cần chuẩn bị hồ sơ giấy khi phỏng vấn. Chính vì thế, việc chuẩn bị một bộ hồ sơ và biết được bộ hồ sơ xin việc bao gồm những gì là vô cùng quan trọng.

Một bộ hồ sơ xin việc được bán ra ngoài với tầm giá 10k. Các bộ hồ sơ này thường được bày bán ở những nơi như nhà sách, cửa hàng đa tiện lợi…. Bạn hoàn toàn có thể tìm mua nó rất dễ dàng. Với mức giá đó, tin chắc rằng, bạn có thể mua 2 - 3 bộ mỗi lần để viết phòng trường hợp sai sót.

Tất cả các giấy tờ trong tập hồ sơ đều được in sẵn theo mẫu. Do vậy, việc của bạn cần làm là điền các thông tin theo các mục mẫu trong đó. Sau đó, bạn tiến đi xin công chứng và nộp lại cho công ty.

Bộ hồ sơ xin việc bao gồm những gì?

Như chúng tôi đã nói ở trên, có đơn xin việc, có giấy khai sinh, giấy sức khỏe, lý lịch…. Hãy đi vào chi tiết từng loại giấy tờ cần có nhé! Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ sẽ cần những giấy tờ sau:

1. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lý này bạn phải khai đầy đủ các thông tin về cá nhân bạn. Bên cạnh đó phải dán ảnh có kích thước 4x6. Ảnh và những thông tin điền trong giấy sơ yếu lý lịch cần được chứng minh bởi phòng công chứng của phường.

Khi bạn xin xác nhận của xã phường chú ý là mang theo sổ hộ khẩu nhé! Họ sẽ đối chiếu thông tin và công chứng sau đó công chứng cho bạn.

Sơ yếu lý lịch chính là giới thiệu những thông tin về con người bạn. Về những thông tin như họ tên, tuổi, ngày sinh, nơi sinh rồi quá trình học tập, làm việc. Sơ yếu lý lịch tổng quát tất cả các thông tin về bạn. Chính vì thế, khi điền các thông tin vào bạn cần phải chú ý và cẩn thận nhé!

2. Đơn xin việc

Về đơn xin việc, bạn hoàn toàn có thể tìm nó trên các trang mạng. Hoặc nếu bạn là người chu đáo và bạn trọng tính thủ công, bạn có thể viết tay. Nhiều người có lời khuyên rằng, bạn nên viết tay để thể hiện niềm khao khát có được công việc nó. Nó cũng thể hiện được sự cẩn thận của bạn.

Đơn xin việc bạn nên viết với những lời lẽ chân thực, khéo léo. Tuyệt đối, không dùng những từ ngữ hoa mỹ trong đơn xin việc. Trong đơn xin việc, cần viết đúng trọng tâm, vị trí bạn muốn ứng tuyển và vì sao bạn ứng tuyển vị trí đó.

Và đừng quên khẳng định rằng bạn có thể làm việc đó một cách tốt hơn nhé!

3. Giấy chứng nhận sức khỏe

Giấy khám sức khỏe là cơ sở để công ty xác định ứng viên có phù hợp với công việc ở công ty hay không? Mẫu giấy chứng nhận sức khỏe có dán ảnh chân dung 3x4 của ứng viên và thời hạn chưa quá 06 tháng. Giấy khám bệnh cần có sự chứng nhận của các bệnh viện. 

Thời gian được công nhận của giấy khám sức khỏe là 6 tháng. Khi đi làm giấy xác nhận sức khỏe, bạn nên làm 2-3 bản. Như vậy, sẽ tiện cho việc xin ở các đơn vị khác và phòng trường hợp công ty bị lạc giấy tờ của bạn.

4. Bằng cấp chứng minh năng lực cá nhân

Bạn cần phải photo bằng tốt nghiệp các trường đại học hay cao đẳng mà bạn đã học. Đừng quên công chứng, xác thực nó bởi cơ quan chức năng nhé! Nếu như bạn chưa nhận được bằng thì có thể dùng giấy chứng nhận để bổ sung vào hồ sơ để đầy đủ nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần photo giấy tờ cá nhân như chứng minh thư, bằng lái xe….

Hi vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm rõ hơn về hồ sơ xin việc là gì và cần những nội dung gì? Chúc các bạn may mắn và sớm tìm được công việc như ý.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.