Content Marketing là gì? Tìm hiểu về các xu hướng content mới nhất

724 lượt xem

Trong kế hoạch Marketing, yếu tố nội dung chiếm vai trò nòng cốt và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nội dung sẽ quyết định hình ảnh, chất lượng và các yếu tố khác để đảm bảo ý nghĩa của sự kiện, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ tới với khách hàng một cách chính xác và ấn tượng nhất. Để bắt đầu công việc của Content Marketing và làm hiệu quả nhất, bạn nên hiểu rõ content marketing là gì.

Người sáng tạo nội dung truyền thông có trách nhiệm quan trọng

Để hiểu rõ vị trí content marketing là gì, trước tiên bạn cần hiểu quy trình tiếp cận khách hàng của một thương hiệu, một sản phẩm. Quy trình đó là:

- Khách hàng nhận thức về sản phẩm hoặc thương hiệu.

- Khách hàng xem xét sản phẩm trên cơ sở tham khảo.

- Khách hàng thực sự có nhu cầu và tìm hiểu về đối tượng bạn cần quảng bá.

- Mua hàng.

Khi đó content marketing sẽ đóng vai trò tiếp cận khách hàng ở giai đoạn nhận thức sản phẩm cho đến khi khách hàng muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm. Nhiệm vụ của content marketing cũng chính là nhiệm vụ của đội ngũ marketing sẽ được thực hiện tốt chỉ khi bạn hiểu rõ về sản phẩm/thương hiệu cũng như tâm lý người mua hàng.

Với các phương tiện hỗ trợ hiện nay, thông điệp content có thể gửi đi dễ dàng, nhanh chóng dưới dạng câu chữ, hình ảnh, âm thanh, … Vậy nên content marketing cần nhất chính là không ngừng làm mới nội dung, đưa ra những ý tưởng độc đáo để quá trình nhận diện thương hiệu đạt hiệu quả tối đa.

Content Marketing là gì nếu bạn đang cần quảng bá thương hiệu?

Nếu nhắc đến lợi ích của cả đội ngũ Marketing nói riêng và toàn bộ chiến dịch quảng cáo nói chung thì content marketing là một vị trí không thể thiếu. Content social có tác dụng tiếp cận khách hàng đa dạng hơn trong khi chi phí lại thấp. Đây là lợi thế lớn nhất của việc sử dụng người sáng tạo nội dung trong chiến lược quảng bá.

Nhất là với những doanh nghiệp, trang web, kênh bán hàng đang cần quảng bá thương hiệu. Vậy thì content marketing có thể làm tốt việc cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm, thương hiệu một cách gần gũi và chân thực nhất. Đôi khi bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng bằng hình thức chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành với khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm.

Từ đó thương hiệu của bạn sẽ đến gần hơn với khách hàng. Mang đến sự tin cậy tối đa để khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm của bạn. Đây chính là điểm mạnh của content marketing.

Chọn cách đặt vấn đề ấn tượng và hiệu quả khi sáng tạo content

Với content marketing, bạn cần hiểu rõ nhiệm vụ và vai trò của nó là gì! Như vậy khi viết content mới có thể mang đến hiệu quả tối đa. Ngoài ra việc lựa chọn cách thức tiếp cận cũng rất quan trọng đối với những người làm content marketing. Vì vậy bạn có thể tham khảo thêm một số xu hướng mới nhất như:

- Quảng cáo sản phẩm, sự kiện theo “hot trend”.

- Mang đến các thông tin ngoài phạm vi bán hàng, giới thiệu để thu hút và tiếp cận gần hơn với khách hàng, người đọc.

Với vai trò của mình, content marketing hiệu quả có thể đảm bảo:

- Tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, cá nhân bán hàng, kinh doanh, …

- Tạo thiện cảm đối với khách hàng.

- Giảm chi phí truyền thông, quảng cáo nhưng vẫn có hiệu quả tối đa.

Content Marketing cũng là một chiến lược trong toàn bộ chiến lược tiếp thị, quảng cáo của đội ngũ Marketing. Tại các quốc gia đã phát triển, công việc sáng tạo nội dung này rất dễ để tìm kiếm việc làm. Và hiện nay tại Việt Nam cũng đã bắt đầu có những bước chuyển mình để hội nhập với kinh tế toàn cầu. Vậy nên có thể nói lựa chọn nghề Content Marketing sẽ là một quyết định sáng suốt của bạn đấy.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.