Công ty Huê Phong cắt giảm lao động, hơn 2000 lao động mất việc

1,056 lượt xem

Trước việc 2.200 công nhân Công ty cổ phần Giày da Huê Phong (quận Gò Vấp) sắp phải nghỉ việc do doanh nghiệp này gặp khó khăn sau dịch Covid-19, các ban, ngành chức năng thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực trợ giúp tìm việc làm mới cho số công nhân này.

Khoảng 2.200 lao động của công ty Huê Phong phải nghỉ việc

Thông tin từ Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp cho biết, theo văn bản Công ty cổ phần Giày da Huê Phong (Công ty Huê Phong) gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh, trước thời điểm cắt giảm lao động, công ty có 4.700 lao động. Do gặp khó khăn về đơn hàng nên công ty buộc phải thu hẹp sản xuất và sẽ cho khoảng 2.200 lao động nghỉ việc, giải quyết chế độ theo quy định từ ngày 16-6.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Trưởng phòng Nhân sự, Công ty Huê Phong cho biết, do khó khăn trong việc nhập nguyên liệu từ Trung Quốc và nhiều khách hàng tại châu Âu, châu Mỹ hủy đơn hàng nên công ty khó có thể duy trì sản xuất như trước đây. Cũng theo lãnh đạo Công ty Huê Phong, nếu tình hình đơn hàng tiếp tục khó khăn, công ty sẽ phải cắt giảm thêm 500 công nhân nữa.

Về phía cơ sở, Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp cho biết, Công ty Huê Phong không phá sản hay ngừng hoạt động như một số nguồn tin trên mạng xã hội. Lao động nữ đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi không nằm trong diện cắt giảm lần này. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Bạch Yến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp cho biết, đã làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn và phối hợp với Công đoàn Công ty Huê Phong giới thiệu việc làm cho hơn 2.000 công nhân bị nghỉ việc đợt này.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh thông tin: "Công ty Huê Phong chi trả trợ cấp mất việc cho những công nhân làm việc tại công ty từ năm 2008 trở về trước (thời điểm chưa có bảo hiểm thất nghiệp), mỗi người 2 tháng lương. Tổng số tiền chi trả trợ cấp mất việc là gần 53 tỷ đồng. Đối với những công nhân đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, công nhân làm thủ tục để cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả theo quy định".

Cũng theo ông Lê Minh Tấn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hồ Chí Minh đã cùng với Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp giới thiệu toàn bộ 2.200 công nhân Công ty Huê Phong đến 8 công ty khác trên địa bàn quận Gò Vấp để sớm ổn định công việc.

Khởi động nguồn việc làm mới sau dịch cho người lao động

Khó khăn do dịch Covid 19 và cắt giảm nhân sự không chỉ là câu chuyện của Huê Phong, rất nhiều doanh nghiệp cũng đang gặp phải vấn đề này và người lao động chính là những người bị ảnh hưởng trực tiếp. Do đó, việc khởi động nguồn việc làm mới sau dịch là điều cần thiết trong lúc này.

Các trung tâm giới thiệu việc làm, các website tuyển dụng đều đang có những chương trình kết nối Nhà tuyển dụng với người tìm việc trong giai đoạn này.

Tại 123dang.com, website tuyển dụng việc làm đến từ Hàn Quốc, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam, đã luôn theo sát thông tin của thị trường tuyển dụng lao động.

123dang.com cam kết hỗ trợ miễn phí người lao động tìm việc làm mới, phù hợp với kinh nghiệm, kỹ năng, chuyên môn của mình.

Với kho dữ liệu hơn 26.000 công việc mới được cập nhật liên tục, Sieuraovat mang đến cơ hội ứng tuyển cho người lao động ở mọi lĩnh vực, ngành nghề khác nhau,... trên khắp cả nước.

Truy cập ngay Website: https://123dang.com/ Hoặc gọi số Hotline: 0941989544 để được hỗ trợ nhanh nhất!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.