Chó Caucasian - “Chó Ngao” Nga chăn cừu đầy kiên trung và mạnh mẽ

453 lượt xem

Chó Caucasian là một trong những ứng viên sáng giá để so sánh với loài Ngao mạnh mẽ đến từ vùng Tây Tạng. Sieuraovat sẽ cùng bạn tìm hiểu về giống chó chăn cừu đặc biệt đến từ vùng Kavkazskaya này, đừng bỏ lỡ nhé!

1. Nguồn gốc về giống “chó ngao” đặc biệt từ nước Nga

Chó Caucasian hay còn gọi là Kavkazskaya Ovcharka, đến từ vùng Kavkaz  của Nga. Trong tiếng Nga, Ovcharka còn có nghĩa là chó chăn cừu, nhấn mạnh nhiệm vụ thường trực của chúng. Với thân hình to lớn, loài chó này còn được giao nhiệm vụ canh gác từ thời xa xưa.

Caucasian đã theo chân người dân du mục đến khu vực núi Caucasus từ hàng ngàn năm trước. Thời gian dài sinh sống tại vùng giáp ranh Âu – Á, chúng đã thích nghi và trở thành giống loài Caucasian hiện tại. Ngày nay, giống chó này có mặt ở các vùng lạnh giá châu Âu, đặc biệt là ở Nga!

2. Đặc điểm của giống chó Caucasian

Cơ thể

Caucasian có khung xương cứng với bờ vai cao, đổ về sau, trụ vững nhờ phần xương chân chắc khỏe. Sở hữu xương cột sống có dáng cong xuống nên phần lưng của Caucasian hơi võng. Phần bụng của loài chó này trùng xuống thấp hơn khuỷu chân, thu hút với bờ mông rộng, dài và săn chắc.

Chó Kavkazskaya Ovcharka ghi điểm không chỉ bằng sự đô con mà còn do phong thái thong dong của chúng. Loài chó này thường không vội vã, gấp gáp. Lợi thế của chúng chính là sự uy dũng đến từ ngoại hình to lớn, khiến kẻ thù e ngại.

Khuôn mặt

Với thân hình to lớn thì chó Caucasian cũng sở hữu phần đầu khá to với phần gò má bạnh và lớn. “Chó Ngao” Nga còn có khuôn miệng rộng, chiếm phần lớn phần đầu. Sở hữu phần miệng rộng cùng những chiếc răng chắc khỏe, Caucasian không ngại đối đầu gấu, sói hay kẻ gian xâm nhập!

Da và lông

Cư trú ở vùng giá lạnh nên cơ thể loài Caucasian phải có lớp da dày dạn, khỏe mạnh và đàn hồi. Bộ lông 2 lớp dài và bông xù, khiến Caucasian trông như một con gấu với kích thước vừa. Phần lông ngoài của Caucasian khá dài và thô, phủ đi lớp lông phía trong mảnh nhỏ. Giúp chúng chịu được thời tiết khắc nghiệt ở vùng lạnh như Nga hoặc các nước châu Âu.

Chó Caucasian sở hữu phần lông ngắn và bóng quanh miệng, trên trán và ở chân. Loài chó này còn có bờm lông dài, mọc rũ quanh cổ giống với bờm sư tử, làm toát lên vẻ oai hùng vốn có của chúng. Ngoài ra, một số nhánh Caucasian hiếm còn sở hữu bộ lông toàn thân ngắn, khác xa đồng loại. Màu sắc của loài Caucasian có thể là màu đỏ hung, nâu đỏ vện, vằn, đốm hoặc khoang.

Tính cách

Trái với vẻ ngoài đô con, chó Caucasian lại được đánh giá là rất ngoan và nghe lời tuyệt đối. Nếu được dạy dỗ tốt, loài này còn rất đáng yêu và có tính khí ôn hoà.

Giống với tổ tiên, chúng vẫn rất mạnh mẽ và chịu được những đau đớn về thể xác. Chúng vẫn giữ nguyên bản tính bảo vệ lãnh thổ và phòng ngự cao, để ý cả những thay đổi nhỏ nhất. Chó Caucasian sẽ đứng trước để ngăn cản và chống lại kẻ thù khi phải bảo vệ chủ của mình. Bản tính trung thành đã ăn vào máu của loài chó to lớn này.

Với tính cách đã được thuần hóa, “chó Caucasian có nguy hiểm không” đã có câu trả lời. Bạn có thể tham khảo kỹ nếu muốn nuôi loài chó này nhé!

3. Tham khảo giá bán chó Caucasian

Chó Kavkazskaya Ovcharka hiện không quá phổ biến tại Việt Nam. Số lượng người quan tâm đến loài này không nhiều và rất khó để tìm mua trong nước. Tuy nhiên, nếu dành thời gian tìm kiếm, bạn vẫn có thể tìm được những trang, cửa hàng uy tín hoặc hội nuôi chó có nhân giống Caucasian. Giá thành của chó Caucasian tại Việt Nam có thể dao động từ 3 – 10 triệu VNĐ (tuỳ thuộc vào này độ thuần chủng). Đối với việc đảm bảo thuần chủng, bạn nên chuẩn bị khoảng 15 – 40 triệu để mua chó nhập khẩu từ Nga hoặc các nước châu Âu khác.

 


Sở thích, quà tặng

Xem thêm
Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh

21:33 07/06/2021 Chó Ai Cập - Loài chó hoàng gia đến từ vùng đất của các Pharaoh Nghe tên đoán nguồn gốc, chó Ai Cập là vật nuôi được ưa thích của các Pharaoh xưa. Loài chó săn này mang trong mình khí khái hoàng gia, xứng danh hậu duệ của các vị thần

Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ

20:42 07/06/2021 Tất tần tật thông tin về anh chàng cơ bắp Bully Mỹ Bully Mỹ là giống chó làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam và khiến nhiều người lo lắng. Giống chó này có thật sự dữ tợn như vẻ ngoài của chúng không? Đừng bỏ qua nhé.

Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào

21:33 02/06/2021 Chó bò Anh - Quốc khuyển Anh dũng mãnh đáng tự hào Đại diện cảnh khuyển dũng mãnh, không ai khác chính là chó bò Anh. Giống chó này nổi tiếng hiếu chiến, sẵn sàng đấu sức với một con bò. Cùng Sieuraovat tìm hiểu ngay nhé.

Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier

21:17 02/06/2021 Bật mí bí mật về “Quý ông người Mỹ” - chó Boston Terrier Được mệnh danh là “quý ông người Mỹ”, chó Boston thu hút người đối diện với vẻ ngoài ấn tượng, năng động và sự thông minh. Cùng Sieuraovat tìm hiểu về loài chó thú vị này nhé.