Cách viết email ứng tuyển tốt nhất

1,943 lượt xem

Trong thời đại công nghệ hiện nay, các vị trí công việc thường được ứng tuyển online nhằm tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng và ứng viên.Tuy nhiên cách viết email xin việc làm sao nhằm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình, hãy cùng SIEURAOVAT tìm hiểu nhé!

Đầu tiên, chính là tên Email của bạn.

Tôi đã từng thấy những trường hợp các bạn sử dụng những email siêu đáng yêu như cuncunbietyeu@gmail.com hoặc thậm chí các địa chỉ gmail rất dài. Đây không phải là một ý định hay cho việc gửi email xin việc. Bạn nên thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của mình hơn khi viết email xin việc. 

Lời khuyên dành cho tên email của bạn là nên chứa tên bạn có thể kèm một vài con số như năm sinh, ngày sinh chẳng hạn như: hoanguyen1998@gmail.com hay lehuy137@gmail.com

2. Sau khi đọc địa chỉ email xong, thì thứ tiếp theo mà nhà tuyển dụng để ý tới là tiêu đề của email.
Bạn nghĩ đi, một ngày, quản lý nhân sự phải nhận hàng chục, hàng trăm email ứng tuyển. Họ sẽ phải lọc ra email, dựa trên tiêu đề dựa trên thanh tìm kiếm. Ví dụ bạn ứng tuyển vị trí nhân viên nhân sự, mà khi họ search không thấy tên bạn, coi như là bạn gửi email uổng công rồi. Thường thì nhà tuyển dụng sẽ có một tiêu đề tiêu chuẩn: Tên vị trí, Họ tên. Bạn nhớ hãy dựa trên hướng dẫn của nhà tuyển dụng nha.

3. Khi bạn đính kèm CV của bạn thì tên file bạn lưu sẽ hiện trên email.

Đừng có sơ sài tùy ý mà lưu “resume” hay là “cover letter” thôi nha. Bạn phải lưu “họ tên_resume”, “họ tên_cover letter”. Quản lý nhân sự phải lọc rất nhiều hồ sơ, nên là bạn hãy giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức nhé.

4. Sau tên file thì format cũng rất quan trọng nha. Microsoft Word hay PDF là ok nhất, vì hay định dạng này có ở hầu hết tất cả các máy, giao diện cũng rất dễ nhìn.

5. Chuẩn bị xong hết rồi, bây giờ chúng ta chuẩn bị phần thân bài.

Nếu email chỉ như vầy:

“Chào anh chị,
Đây là file đính kèm của resume và cover letter của em.
Em mong anh chị đọc qua ạ.
Thân mến,
Nguyễn Thi B.

… thì email này chung chung quá. Nhà tuyển dụng nhìn thấy thường thường chứ chả có gì đặc biệt, thể nào họ cũng sẽ bỏ qua cho xem.
 Bạn phải cho người ta thấy bạn xứng đáng với vị trí này, bạn khác biệt với những người khác, bạn có kỹ năng giao tiếp tốt. Đây là một chiếc email gửi CV ngắn gọn, xúc tích nhưng đủ để lưu giữ ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng nè:
Kính thưa: (Tên nhà tuyển dụng)
Em được biết anh chị đang cần tuyển vị trí [tên vị trí] thông qua [page SIEURAOVAT - Mạng xã hội TUYỂN DỤNG hàng đầu] chẳng hạn. Em rất hứng thú với vị trí trên do những kỹ năng và kinh nghiệm của em khá thích hợp (Trình bày 1 vài kinh nghiệm hoặc thành tích nổi bật để thu hút và tạo thiện cảm). Em đã đính kèm CV trong email này. Em rất vui nếu anh chị có thể xem qua và xem xét cho em cơ hội để được học hỏi và đóng góp cho công ty.
Em cảm ơn anh chị đã dành thời gian xem qua hồ sơ của em. Hy vọng sớm nhận được hồi đáp từ quý công ty.

Trân trọng

Họ tên – sđt”.

Cách viết cũng nói lên giá trị của bạn. Nó không chỉ là một email, mà bao hàm cả thái độ, sự chuyên nghiệp, sự tôn trọng nhà tuyển dụng và kỹ năng giao tiếp hiệu quả của bạn.

Hy vọng bạn thấy bài viết này hữu ích. Hãy like page và bật thông báo để nhận được những bài viết mới nhé.

CHÚC BẠN SỚM TÌM ĐƯỢC MỘT CÔNG VIỆC PHÙ HỢP NHÉ.


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.