Cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV sao cho ấn tượng

3,121 lượt xem

Kinh nghiệm làm việc chính là một trong những lợi thế của ứng viên khi ứng tuyển vào các vị trí việc làm. Để tăng thêm thiện cảm với nhà tuyển dụng, 123dang.com mách bạn cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc một cách hiệu quả nhất. Tham khảo bài viết bên dưới bạn nhé!

Ưu thế của ứng viên có kinh nghiệm làm việc

1. Kinh nghiệm làm việc chính là thứ khiến bạn được chú ý nhiều hơn

Trong bản CV xin việc của ứng viên có kinh nghiệm làm việc bao giờ cũng được chú ý hơn ứng viên chưa có kinh nghiệm bởi họ đã kinh qua công việc và có những kỹ năng nghề nghiệp nhất định cho vị trí ứng tuyển. Khi vào công ty, các kinh nghiệm này càng được vận dụng sâu hơn. Dù bạn làm ở vị trí nào trong công ty, có kinh nghiệm làm việc cũng sẽ giúp bạn rất nhiều điều kiện để phát triển bản thân. Bạn có thể biết cách để học hỏi những người đi trước thế nào và hẳn rằng bạn cũng biết các công việc được vận hành thế nào cho tốt.

Những điều đó đối với những người chưa từng có kinh nghiệm làm việc sẽ không biết được. Đó chính là lợi thế đầu tiên của bạn.

Xem thêm: 10 Kỹ năng trong CV xin việc giúp bạn tỏa sáng

2. Kinh nghiệm làm việc tạo tiền đề để bạn xây dựng thế giới công việc

Một trong những điều tuyệt vời nhất mà kinh nghiệm làm việc mang đến cho bạn chính là mang bạn đến với thế giới công việc. Bạn sẽ nhanh chóng có được nhiều trải nghiệm thực tế về công việc cũng như cách người ta làm việc với nhau. Điều này sẽ làm cho bạn quen dần với công việc và vững bước tiến trong tương lai.

3. Kinh nghiệm mang đến cho bạn công việc toàn thời gian tốt hơn

Lợi ích lớn không thể không kể đến của việc có kinh nghiệm làm việc đó là nó mang đến công việc toàn thời gian tốt hơn. Khi bạn tham gia làm việc ở đâu đó nó sẽ đưa đến một lời mời tuyển dụng gần như toàn thời gian. Bởi vì, các nhà tuyển dụng luôn có xu hướng muốn tuyển dụng những người có kinh nghiệm. Họ sẽ không cần phải đào tạo nhân viên mới, đỡ tốn thời gian, công quỹ. Nói cách khác, dù kinh nghiệm làm việc của bạn có ở đâu nó đều làm cho bạn dễ có công việc hơn.

Những sinh viên thực tập luôn có được lời mời tuyển dụng hơn những người không có kinh nghiệm. Bằng cấp thôi chưa đủ, phải có kinh nghiệm thực chiến thì nhà tuyển dụng mới tìm đến bạn.

Xem thêm: Cách giới thiệu bản thân ấn tượng khi phỏng vấn

4. Bạn sẽ mở rộng được câc mối quan hệ của mình

Một ví dụ rõ ràng cho lợi ích của có kinh nghiệm làm việc này là khi bạn đi thực tập. Khi bạn đi thực tập ở công ty nào đó bạn có thể gặp gỡ nhiều người. Những người này có thể làm ở vị trí khác và với công việc khác hoặc cùng công việc với bạn. Họ sẽ chỉ dẫn cho bạn nhiều hơn những kinh nghiệm làm việc hoặc có thể là những kinh nghiệm sống.

Khi bạn thực tập xong và bạn đi tìm việc, có thể họ sẽ giới thiệu cho bạn với các nhà tuyển dụng. Ngay cả khi họ không trực tiếp giúp bạn thì bạn vẫn có thể tận dụng những điều đã học được ở đây vào vị trí bạn đang ứng tuyển. Bạn sẽ không bao giờ biết trước được rằng lúc nào mình cần đến sự giúp đỡ của họ? Bạn cũng không biết được rằng họ có đồng ý giúp bạn hay không? Thế nhưng, đã từng làm việc và có ấn tượng tốt với họ, tin chắc rằng bạn sẽ kiếm được việc ngay thôi.

Xem thêm: 4 phong cách nhà tuyển dụng thường gặp nhất

Cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc

Một CV xin việc đúng chuẩn, được trình bày rõ ràng và mạch lạc sẽ gây thiện cảm với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số điểm khi ghi kinh nghiệm làm việc mà ứng viên cần lưu ý:

1. Sắp xếp công việc theo thứ tự

Ứng viên nên trình bày kinh nghiệm làm việc của mình theo thứ tự thời gian từ gần đến xa, tức là trình bày từ hiện tại đến công việc xa nhất.

Trong phần này, nên ghi rõ thời gian bắt đầu công việc và khi kết thúc, đồng thời mô tả công việc của bạn đã làm trong giai đoạn đó và những kinh nghiệm mà bạn đã nhận được khi làm công việc đó.

Xem thêm: Bản mô tả công việc (JD) là gì?

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Sử dụng những động từ mạnh để thể hiện được thái độ làm việc hăng hái, nhiệt huyết và trung thành của bạn đối với công ty. Đồng thời, thể hiện thế mạnh của mình để tăng thiện cảm với nhà tuyển dụng.

3. Cung cấp những con số cụ thể

Những con số cụ thể sẽ là điểm nhấn cho hồ sơ xin việc của bạn. Do đó, bạn cần nên được những con số mà bạn đạt được khi làm việc cho công ty cũ. Đặc biệt với vị trí nhân viên kinh doanh, đây sẽ là Những con số cụ thể sẽ là điểm hấp dẫn đối với nhà tuyển dụng khi một ứng viên có thái độ tốt, có trách nhiệm cũng như có thể đưa công ty phát triển lên một tầng cao mới.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc đúng chuẩn bao gồm những gì?

4. Điểm nổi bật nhất mà bạn đạt được

Ứng viên có thể nêu lên 3- 4 điểm quan trọng nhất về những thành tựu, kết quả mà bạn đạt được để mô tả quá trình làm việc của bản thân mình. Chỉ cần miêu tả bằng những gạch đầu dòng ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin.

Bài viết về Cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV trên đây hi vọng đã chia sẻ cùng bạn những thông tin bổ ích. Đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm phong phú trên 123dang.com bạn nhé! Những thông tin việc làm hấp dẫn từ những nhà tuyển dụng hàng đầu đang chờ bạn ứng tuyển!


Nghề nghiệp

Xem thêm
25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn

06:08 05/08/2020 25 câu nói truyền cảm hứng và tạo động lực tích cực cho bạn Những câu nói truyền cảm hứng và động lực luôn là nguồn cổ vũ tinh thần tinh tuyệt vời, giúp bạn có thêm niềm tin vượt lên thử thách trong công việc và cuộc sống. Dưới đây là 25 câu nói truyền cảm hứng tích cực giúp truyền lửa cho bạn để phát triển .

Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng

07:15 16/07/2020 Chia sẻ 5 cách tìm nguồn ứng viên chất lượng dành cho Nhà tuyển dụng Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, nhân sự cho doanh nghiệp của mình nhưng vẫn loay hoay không biết nên chọn kênh tuyển dụng nào thì đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới đây nhé!

Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp

09:15 01/07/2020 Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn chọn nghề phù hợp Top 6 bài trắc nghiệm miễn phí giúp bạn khám phá bản thân, chọn lựa nghề nghiệp phù hợp, phát huy được điểm mạnh cũng như sở trường của bản thân. Làm bài test ngay nào bạn ơi!

"Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào?

08:55 30/06/2020 "Ngày có thể bắt đầu làm việc" trong CV nên viết như thế nào? "Ngày có thể bắt đầu làm việc" là câu hỏi thường gặp trong CV xin việc cũng như trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng. Đây được hiểu là thời gian mà bạn có thể bắt đầu công việc tại công ty mà bạn trúng tuyển.